Bagsak akong umupo sa aking swivel chair nang makarating ako sa office mula sa meeting ng isa kong client. Nakaka-stress lang dahil ang dami niyang gustong gawin sa interior ng kanilang bahay. I need to make some drafts para may maipakita ako sa kanya sa next meeting namin. Tinanggal ko ang aking heels na suot at uminom ako ng tubig mula sa tumbler. Tinignan ko ang oras at lunch time na pala. No wonder kung bakit konti lang ang tao dito sa office. Tumingin ako sa aking phone at napangiti ako nang makita ang message ni Azul.
I never thought I could be this happy with a young man. Anak pa siya ng dati kong asawa, but who cares right? Hindi naman kami magkadugo, he's younger but legal. Wala akong ginagawa na masama and I care for him and love him. He is young and may lost interest pag tumagal na ang relasyon namin pero tatanggapin ko. He deserves someone better anyway. But for now, I need to enjoy these moments with him. At least may happy memories na maiiwan sa akin.
Napabuntong hininga ako nang makita ko si Colton na papalapit at kumatok sa glass door. Glass kasi ang office namin kaya kitang-kita kung ano ang ginagawa ko sa loob. Pumasok siya at binati niya ako.
"Hey Colton, uhm, do you need something?" Tanong ko sa kanya.
"I'm sorry." Seryoso niyang sabi. "I'm sorry sa lahat ng sinabi ko sa'yo. I was stupid at hindi ko naisip na parte na pala si Azul sa buhay mo." Bahagya naman akong napangiti. Tumayo ako tapos ay niyakap siya.
"It's okay, Colton, you have always been a good friend. Sorry din at umasa ka. It was never my intention." Humiwalay ako at ngumiti sa kanya. "Para makabawi ako sayo, treat kita ng lunch, Is that okay? Ngumiti naman siya at tumango. Natuwa naman ako at kinuha ko ang aking bag. Lumabas kami ng office at pumunta kami sa isang restaurant na malapit lang sa working place namin. Dito din kami palaging kumakain at pinag-uusapan ang iba't-ibang designs para sa aming clients. Mabait naman si Colton, eh, mali lang talaga ang approach ko kaya mali ang akala niya. Kaya babawi na lang ako sa kanya pero sinabihan ko siya na as friends lang, na kanya namang tinanggap. Masaya nga kaming kumain at kinuwento din niya na may na-meet siyang babae and they are dating na. I congratulate him of course, at least masaya na ang lovelife namin na dalawa. Although wala akong sinabi sa kanya tungkol sa aking lovelife.
Bumalik ako sa work na magaan na ang pakiramdam dahil magiging maganda ulit ang work relationship ko kay Colton. As much as possible ayokong magkaroon ng samaan ng loob sa aking mga workmates. Hindi ito maganda na environment. Excited akong umuwi nang hapong yon at nag-drive na ako papunta sa school para sunduin ang aking baby boy. Pero nang makarating ako doon, nagtaka ako dahil parang wala ng tao sa loob.
May lumapit sa akin na guard at sinabing half day lang ang classes ngayon. Nagpasalamat naman ako at dumiretso na ako pauwi sa bahay. Pero wala si Azul doon. Tinawagan ko ang kanyang phone pero hindi siya sumasagot at may one time pa na binabaan niya ako ng call.
Naguluhan ako pero at the same time, kinabahan na rin. Nasaan na kaya ang batang yon? May practice kaya sila? Napatingin ako sa aking phone nang tumunog ito. Pagtingin ko ng screen, nakita ko ang pangalan ni Sienna na agad kong sinagot.
Hey Cess, uhm, nandito si Azul. Narinig kong sabi niya. Nagulat nga rin ako nang magpunta siya dito after ka niyang puntahan sa office mo.
Ha? Nagpunta siya sa office ko? Di-makapaniwala kong sabi. Ano naman ang gagawin niya doon? I was having lunch at hindi ko siya nakita.
Yeah Well, nakita ka niya and you were having lunch with a guy nadine-date mo noon. Natigilan naman ako. Kaya ngayon, ayaw niya daw na umuwi. Mukhang nasaktan siya Cess. Napahawak naman ako sa noo.
It was just a friendly lunch, walang namamagitan sa amin ni Colton. Pinaliwanag ko na ito sa kanya. naiirita ko naman na sabi. I dont know dahil naiinis ako sa sinabi ng aking kaibigan. Hindi dahil nakita niya kami na kumakain ng sabay ng lunch ay may namamagitan na ulit sa amin. Ano toh? Pag may kasama akong lalake, pagdududahan niya ako kaagad?
Hes young at iniwan na siya ng kanyang ama. Intindihin mo na lang. Huminga naman ako ng malalim para kalmahin ang sarili ko at sinabihan ko siya na pupunta ako sa kanilang bahay para sunduin si Azul. Agad akong pinapasok ni Siennna nang makarating ako sa kanilang bahay. Sinabi niya sa akin na nasa guest room siya kaya agad ko siyang pinuntahan. Hindi na ako kumatok pa at binuksan ko ang pinto. Nadatnan ko na nakahiga siya sa kama at nakatalikod sa akin.
Azul, umuwi na tayo, nakakahiya sa Tita Sienna mo. Seryoso kong sabi sa kanya pero hindi siya sumagot. Wala ka bang tiwala sa akin? Napansin ko na gumalaw siya. Kailangan ko bang ulit-ulitin na sabihin sayo na mahalaga ka at hindi kita iiwan. Bakit hindi mo ko tinawagan na pupunta ka sa office? Nakita mo lang na may kasama ako nagkakaganyan ka na? Bigla siyang humarap sa akin, tumayo at matalim siyang nakatingin.
Kasama mo ang lalakeng ka-date mo noon Mommy. Anong gusto mong maramdaman ko?
You should have called me? Tinanong mo sana sa akin kung bakit kami magkasama dahil hindi naman ako magsisinungaling sayo. We were eating lunch as workmates. Humingi siya sakin ng tawad Azul sa mga sinabi niya sa akin. Gusto ko na wala kaming samaan ng loob, I treat him for lunch at wala ng mamamagitan sa amin because he is dating someone else. nagulat naman siya sa aking sinabi. Halika na, umuwi na tayo. Matigas kong sabi at tinalikuran ko na siya. Sumunod naman siya sa akin. Humingi ako ng pasensya sa aking kaibigan at umalis na kami.
Hindi naman kami nag-usap ni Azul habang nasa sasakyan kami. I know he has issues pero hindi pa ba sapat ang pinakita ko at pinaramdam ko sa kanya? Naiinis ako pero malungkot din at the same time. Parang wala kasi siyang tiwala sa akin, eh. Hindi pa rin kami nagsasalita nang makauwi kami sa bahay. Agad akong pumanhik sa kwarto at pumasok ako sa banyo para maligo. Paglabas ko, suot ang isang robe at pinapatuyo ang aking buhok, natigilan ulit ako nang makita si Azul na nakaluhod sa gitna ng kwarto. Tanging shorts niya lang ang kanyang suot at puno ng pagsisisi ang kanyang mukha.
Im sorry, mommy May tiwala naman ako sayo pero naunahan lang talaga ako ng selos. Nong makita ko kayong magkasama, I was angry and hurt at the same time. Sorry, mommy, I will not do it again. Napabuntong hininga ako at lumuhod din ako sa harap niya. Hinaplos ko ang kanyang mukha at napapikit naman siya. Matapos ang aking shower, kumalma na rin ako at naiintindihan ko naman siya.
Azul, talk to me first kung may mangyari man na ganito. Basta ang lagi mong tatandaan na ikaw lang ang lalake sa buhay ko, okay? Your all that matters to me kaya sana magtiwala ka na talaga sa akin. Tumango lang siya at niyakap niya ako. Paulit-ulit siyang nag-soory ng gabing yon. We slept that night na magkayakap, all sweaty and my center full of his cum. Bumawi siya sakin dahil sa pagtatampo niya and I can say na nakabawi talaga siya.
BINABASA MO ANG
MOMS
General FictionDivorced moms na may pagnanasa sa kanilang stepsons. Pipigilan ba nila ang kanilang damdamin? Oh susulitin nila ang pagkakataon na matikman ang bawal na damdamin.