4. Bận tâm một chút

2.8K 259 6
                                    

Bray đau đầu với chiến dịch đền ơn đáp nghĩa.
Bắt đầu từ đâu đây?

Cậu lăn lộn mấy vòng trên giường liền, vừa khó nghĩ lại vừa mất mặt. Xưa nay cũng nổi danh ngỗ nghịch ương bướng, vậy mà giờ trước mặt người ta thì hóa mèo con, sao mà đen đủi vậy!

Nhưng dù sao trong lúc nguy cấp, anh ta cũng không đến nỗi tàn nhẫn với người từng chửi mình lên bờ xuống ruộng.

Trước tiên là phải nhắn tin cảm ơn đã.
Đúng là không dễ dàng.

Cậu mò vào IG của Andree. Hmm... 10 giây đánh giá tổng quan. Chơi bời, 2 từ Bray cảm thấy đúng nhất sau khi lướt từ trên xuống dưới.

Lão già này, trông ghê gớm thật?

Bây giờ nên nhắn như thế nào để cảm ơn? Thực ra, cậu định để đến hôm nào gặp rồi sẽ nói trực tiếp. Nhưng tới lúc đó có vẻ lâu quá, nhắn tin chắc là giải pháp tối ưu nhất.

"Cảm ơn Andree đã giúp em chuyện hôm qua nha!"- không được, thế này hơi quá.

"Thanks bro."-... cộc lốc.

Không ngờ gửi một tin nhắn đi lại khó đến thế. Mình không thể nào quá xuống nước được, mình cũng có giá mà. Nhưng mình cũng không hời hợt quá được, dù sao lão cũng giúp mình mà.

Sau cùng, một dòng tin nhắn đã được soạn. Bray cảm thấy cũng lọt tai:

"Cảm ơn đã giúp em ngày hôm qua!"

Nên ấn gửi chưa nhỉ?
...
"Làm gì vậy anh?"

"ÔI MẸ ƠIII..&/₫:??/!/"

Quản lí của Bray xuất hiện bất thình lình, và chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại cậu.

"Anh làm thế là đúng đó. Nên làm vậy."

"Nhưng anh phân vân lắm? Nên gửi không ta?"

"Anh gửi rồi mà."

"Thế à?"

WTF? CÁI GÌ CƠ?

Xong. Thế là ấn gửi. Giờ thì hết lưỡng lự, Bray ngậm ngùi tắt điện thoại. Thôi thì coi như là nhẹ nợ. Khỏi phải nghĩ nhiều nữa!

Nhưng điều buồn cười là cả ngày hôm đó cậu cứ bị mất tập trung mãi. Sao vẫn chưa có tiếng thông báo nhỉ?

Đang làm việc, ngó vào màn hình
Đang ăn, ngó vào màn hình
Uống nước, ngó màn hình
..
Lâu trả lời vậy, mình gửi 3 tiếng rồi cơ mà?

Điệu bộ sốt ruột của cậu bị quản lí nhìn thấy.

"Anh sao đó, chờ gì mà thấp thỏm vậy?"

"Sao già rồi mà bất lịch sự ghê!?"

"Ai cơ?"

"Thằng cha Andree chứ ai. Nhắn tin cảm ơn 3 tiếng rồi mà chưa reply, khinh người!"

Quản lí bỗng đứng hình 5 giây...

"Hahaha..Ôi cuối cùng tôi cũng sống đủ lâu để thấy ngày này, trời ơi là trời!!"

"Im miệng lại, mắc mớ gì cười.."

"Anh với người ta đâu có follow nhau, tin nhắn của anh chỉ nằm trong tin nhắn chờ thôi mà đòi trả lời ngay. Với lại, người ta cũng bận chứ đâu có rảnh."

Bray ngượng chín cả mặt, đúng là trả nghiệp mà. Cậu mò vào lại phần chat, vừa nghiến răng vừa type những lời không mấy tốt đẹp. Tất nhiên là không gửi nhưng làm vậy cho bõ ghét.

"Ting.."

"Không có gì" - Andree đã trả lời bạn.

Và đương nhiên, đang nhiệt tình gõ gõ mà.
Vậy là seen luôn.

Vãi cả.. VCL???????? MÌNH SEEN LUÔN???
Bray la lên kinh hoàng.

"Phải làm sao, phải làm sao đây trời ơi, trời ơi không được, cha già đó nghĩ mình chờ tin nhắn của hắn thì sao, không đượcccccc.."

Quá thảm thiết! Không gì cứu vãn nổi.

Vậy là xong, thể diện vứt cho chó gặm. Hơn 3 tiếng mới trả lời vậy mà cậu đã xem ngay trong nửa nốt nhạc. Dù tất nhiên nó là sự cố, nhưng xem rồi vẫn là xem rồi, không thể thay đổi.

Từ trước tới nay, Bray cũng không phải kiểu người quá bận tâm tới người khác, nhất là những người không thân quen. Nhưng lần này lạ lắm, cậu đã suy nghĩ rất nhiều về thể diện của bản thân trước mặt người đó.

Nhưng dù gì thì sau hôm nay cũng chẳng còn mặt mũi nào nữa. Mất giá quá mà!

Ở phía bên kia màn hình, khóe miệng Andree hơi nhếch lên.

"Xem nhanh đấy."

Anh cũng tình cờ nhìn thấy dấu ba chấm đang soạn tin khi vào khung chat.

Còn gì muốn nói nữa à?

Nhưng ngay khi anh vừa nhắn "Không có gì" thì lại im bặt.

À, react một cái "like" rồi này.

Thằng nhóc này bị sao vậy?

Xem nào, IG ranh con này có gì. Cũng ra dáng chất chơi nhỉ?

Nhưng rồi anh đột nhiên nhớ đến lúc cậu bị bệnh, lúc đó có vẻ chân thật hơn, cảm giác mềm yếu rất khó tả. Bị trêu ngại đến mức ăn hết dĩa gỏi để không phải trả lời câu hỏi rồi thành ra vào viện, buồn cười đến tội nghiệp.
...

Nhưng liên quan gì đến anh?

Andree uống một ngụm nước để chấn chỉnh lại suy nghĩ. Có vẻ mình bận tâm quá rồi, dù sao cũng không cần phải thế.

Ranh con, chẳng là gì cả.

_________________________________

Cảm ơn mn đã đọc nha😚🫶🏻🫶🏻🫶🏻

Andreexbray| Tín hiệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ