72.
" Lý do duy nhất mà tao luôn không muốn nhắc tới thằng Long, là vì chuyện của tao với nó quá phức tạp, và tao không chắc người khác sẽ hiểu được.
Tao xem nó như bạn thân, đôi lúc. Tao xem nó như kẻ thù, đôi lúc. Nó cũng xem tao là bạn thân, đôi lúc. Nhưng hầu hết thời gian, nó xem tao như một tình nhân mà nó sẽ không bao giờ bước qua ranh giới.
Tao biết nó qua anh Hiếu, khá sớm. Ban đầu bọn tao khá hợp nhau, về cả cuộc sống và âm nhạc. Bọn tao bám vào nhau nhanh đến mức mà ông Hiểu còn phải than là ổng đang ghen, vì trông ổng lúc nào cũng như cái third wheel mỗi khi ba bọn tao cùng nhau làm nhạc. Mỗi lần bên hai người họ, tao như sống một cuộc sống khác. Bỏ qua vợ con, bỏ qua Val, bỏ qua ba tao, bỏ qua cả những thi cử chó chết và những thằng đồng nghiệp bẩn tính. Chỉ có bọn tao và sự ngông cuồng. Và đó là lúc tao được làm chính tao, được nói những lời mà tao muốn nói, và không phải cúi đầu vì mấy chữ tình thân, tình nghĩa, hay tình yêu. Tao hay qua đêm ở nhà thằng Long, để vừa tiện làm việc, mà cũng vừa để trốn về nhà. Tao cũng bớt viết dần những bản tình ca. Thằng Long luôn càm ràm bên tai của tao là tao yêu đương quá nhiều, và tao phải hiểu là gái gú chỉ là nơi để xả stress và duy trì nòi giống. Nó là cái thằng khốn từ trong máu, và cuộc sống cho nó tất cả mọi thứ để nó phát huy triệt để cái sự khốn của mình. Nó có mã, có tiền, có tài, nó có thể quen cùng lúc bốn năm cô mà chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống của nó. Nó bảo tao rằng chuyện tao phản bội vợ là bình thường ở cái đất nước cờ hoa này, và dù sao thì cổ cũng chẳng đủ tốt để níu giữ người đàn ông của mình lại. Nó từng xem ảnh Val và đùa cợt rằng liệu tao có thể nhượng lại ẻm cho nó vài đêm, và sau khi bị tao đập cho vài cú, thì nó chỉ cười và giới thiệu cho tao vài con đào của nó, bảo rằng mấy đứa này thích rapper lắm, với cái fame tao đang có lúc đó cộng với vài lời đẩy đưa, kiểu gì mấy con nhỏ đó chẳng cho lên giường.
Nói chung, thằng Long là thằng tệ, nhưng lại tốt với tao. Mỗi lần bên nó, tao cảm thấy mọi thứ đều ổn cả, mọi thứ đâu sẽ rồi lại về chỗ đó. Không phải lúc nào tao cũng có thời gian để đến chỗ nó, nhưng có thể chắc rằng nhà nó giống như thiên đường với tao vậy. Ở bên nó, tao không cần lo đến cơm, áo, gạo, tiền, tao không nghe thấy tiếng con nít khóc, và cũng chẳng cần nghĩ đến việc phải lấy lòng người ta như thế nào. Cuộc sống của tao ở bên thằng Long chẳng khác đéo gì ông hoàng cả, cơm nước nó lo, giặt giũ nó lo, thu âm nó lo, đến cả chuyện đi ngủ nó cũng sẽ là người trải ra giường và xếp chăn gối. Tao biết là nghe tao kể thì trông gay lọ vãi cứt, nhưng lúc đó tao chẳng có cảm giác gì luôn ấy. Mày nghĩ xem, đang chúi đầu vào viết thì có đứa đưa cho chai nước đã mở nắp, thì mày sẽ cầm lên và tu, hay ngồi nghĩ linh tinh rằng sao thằng đéo này lại biết mình đang khát nhỉ, mà còn mở sẵn nắp chai? Đương nhiên là tao chọn vế đầu, và đéo nghĩ gì. Tao mặc kệ việc thằng Long xâm lấn dần vô cuộc sống của tao, biến nó thành nhà, và sống lỳ ở trong đó. Tao mặc kệ việc nó đến nhà tao nhiều như cơm bữa, và những bữa ăn hai người dần dà biến thành bữa ăn ba người. Tao mặc kệ việc bằng một cách nào đó nó liên lạc được với Val, và tao bỏ qua cả việc hai đứa nó có những buổi gặp gỡ sau lưng tao. Tao mặc kệ nốt việc nó đến tất cả những chỗ làm của tao, kết thân với tất cả mọi người, dù là mấy đứa nhóc mới đến hay bà quản lý mà tao ghét cay ghét đắng. Và mãi sau này, đến lúc tao cảm thấy hơi kì quái, thì đã quá muộn, mọi thứ trong cuộc sống của tao đều nằm trong lòng bàn tay của nó. Chỉ cần nó muốn, cho dù là nằm ở nhà, nó vẫn có thể biết chính xác tao đang làm gì, ở đâu, hay nói chuyện với ai. Tao như một con ruồi giấm mắc kẹt trong cái mạng nhện khổng lồ, nhưng con nhện lại chẳng buồn giết tao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điên
HumorHai đứa điên báo đời quyết định báo nhau để cả đám xung quanh điên đầu. (Chắc là) vui, (chắc là) HE, chửi thề (bảo đảm) hơi nhiều. Và đừng tin vào tên chap. Nó lừa đấy.