23 - 24 Chuyện mẹ gì đã xảy ra đêm qua?

1.4K 183 22
                                    

22.

Không khí trong phòng họp khá trầm và căng thẳng. Mặt ai cũng nghiêm trọng, nhưng trông tệ nhất vẫn là anh Thái và Karik. Bên VieON hẹn gặp lúc mười giờ sáng, nhưng cả hai đã có mặt ở đây từ tám giờ, mặt mũi hầm hầm như đi đòi nợ. Suboi cố làm dịu tình hình, vì đây dù sao cũng đã là buổi tổng kết cuối cùng của cả cái chương trình dài hơi này rồi, chúng ta không nên dọa cho bên VieON và nhà tài trợ chạy mất dép, càng không nên tung hê chuyện xấu trong nhà ra cho người ta nghe. JustaTee cũng phân tích rõ ràng, là dù sao thì bên VieON cũng thuộc giới truyền thông, và cái duy nhất họ cần là tin hot, nên nếu không muốn thằng Bảo nắm tay ông Bâus lên trang nhất của Kênh 14, thậm chí là lên phóng sự của VTV, thì cả hai ông liệu mà tỏ vẻ bình thường như thể chẳng có gì xảy ra đi. Anh Thái nghe thế liền chửi thề mấy câu, vì anh đéo có care gì mấy cái thằng truyền thông bẩn. Anh chỉ quan tâm duy nhất là thằng Bảo đâu, và nếu nó mất thêm cọng tóc nào, anh sẽ nhổ từng cọng, từng cọng tóc trên đầu thằng Andree cho đến khi đầu nó không mọc được tóc nữa thì thôi. Masew ngồi ở bên nghe mấy ông anh thì thầm to nhỏ cũng ráng thòng vào một câu "Nếu là anh Bảo tự nguyện lên xe thì không sao đâu mấy anh. Ảnh biết ảnh đang làm gì mà". Karik điên lên khi nghe câu nói đó, gằn giọng "Thằng đó nó ngu bỏ mẹ ra...", nhưng liếc thấy phía VieON cứ nhìn chằm chằm về phía mình nên đành câm họng, nuốt nửa phần sau mà anh định nói vào trong. Trấn Thành có nghe Suboi kể sơ tình hình tối qua, đương nhiên là cắt bỏ đi cái đoạn B Ray bỏ nhà theo trai, nhưng chỉ riêng mấy đường quyền giao lưu của hai thằng tối qua cũng đủ để anh tái mặt lo lắng. Vậy nên nãy giờ anh cứ ngồi lê la bên phía VieON, vừa tám nhảm, vừa thăm dò thử xem bên đó có hình ảnh hay bằng chứng gì cho cuộc "va chạm" đêm qua hay không, vừa để kéo sự chú ý của mọi người khỏi hai cái đầu bốc khói mang tên Karik và Thái VG.

Đồng hồ tích tắc đếm nhịp quay, đến khi còn cỡ năm phút nữa thì đúng mười giờ, và Karik thì đang giơ ba ngón tay lên thề độc với tất cả mọi người rằng là đúng ngay khi cái kim phút chỉ đến số mười hai mà thằng Bảo còn chưa vác cái mông nó đến đây thì anh sẽ bất chấp mọi thứ mà gọi 113 ngay lập tức, thì cánh cửa bật mở.

- Hế lô mọi người, bọn em chưa đến trễ chứ hả?

B Ray bước vào, vẫn đeo kính đen bảng to để che đi đôi mắt nhưng mặt mày thì tươi rói, hớn hở vẫy vẫy tay chào. Cậu mặc quần đùi ngắn thoải mái, và áo thun cam in logo của $maker to đùng ngay trước ngực. Ngay sau B Ray là Andree lững thững theo sau, đeo khẩu trang để che mặt, tay đút túi quần.

23.

- Tôi biết mình đẹp trai rồi, không cần nhìn chăm chú như vậy đâu.

Andree hướng mắt thẳng về phía Karik, chầm chậm cất giọng một cách uể oải, trong khi tay trái vẫn đang kéo ghế ra giúp người bạn đồng hành của mình. B Ray, vẫn đang tươi cười quay qua quay lại chào hỏi mọi người, cũng vô tư đặt mông xuống cái ghế được chuẩn bị trước.

Và như thể chuyện đó chưa đủ độ gây shock, Andree, trong sự câm nít của tất cả mọi người, bình thản khoác tay lên lưng ghế của thằng nhóc ngồi cạnh, dùng mấy đầu ngón tay xinh đẹp của mình khẩy khẩy mấy cọng tóc gáy của người kia.

"Đù mé ông Bâus bị đập một phát văng mẹ cái não rồi à?"

ĐiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ