Anh nhìn cậu phụng phịu kể ra nổi oan ức của mình thì phụt cười .
-" Trẻ con thế ?"
Cậu ngước mắt tức giận nhìn anh
-'' Chê em phiền chứ gì ? được rồi em biết mà "
-'' Thôi được rồi...cậu lên phòng đi hết chuyện rồi "
Cậu nghe anh nói thì lên phòng tắm rửa thay đồ rồi xuống bếp nấu đồ ăn cho anh . Anh thì tiếp tục ngồi làm việc trên ghế sofa có vẻ rất căng thẳng . Cậu nấu xong thì gọi anh nhưng mãi không nghe thấy tiếng trả lời nên cậu quyết định đi lại gần chỗ anh .
-" Anh ơi...anh Gem "
Anh đưa tay ra hiệu cho cậu im lặng , cậu không gọi nữa , lén nhìn vào máy tính của anh thì ra là anh đang gọi điện cho ai đó . Cậu nhìn kĩ chút thì ra là cô gái khi sáng . Cậu tiếp tục gọi nhỏ anh
-" Vậy em để lát anh ăn nha "
-" Ừm ừm "
-" Anh đang video call với chị ấy ạ ? "
-" Ừm ừm "
-" Chị ấy là người yêu anh ạ ? "
-" Ừm ừm , cậu đi ra chỗ khác đợi chút đi đừng làm phiền tôi "
Cậu gọi nhỏ quá nên anh cũng không nghe cậu nói gì chỉ gật đầu ậm ừ cho qua . Thật ra là họ đang diễn ra một cuộc họp trực tuyến nhưng cậu đã hiểu nhầm .
Cậu ngơ ra khi nghe anh nói . Cậu đi lại bàn ăn đem phần thức ăn của mình lên phòng ngồi ăn một mình . Ba mươi phút sau anh họp xong đi lại chỗ phòng bếp thì không thấy cậu đâu . Anh thấy hơi lạ bình thường cậu sẽ ngồi đợi anh cùng ăn mà .
Anh đi lên phòng cậu , thấy cậu vừa xem phim vừa nhơ cơm anh đi lại hỏi .
-" Hôm nay không ngồi đợi tôi ăn cơm cùng à "
-" Anh xuống dưới ăn đi em không làm phiền anh"
-" Sao vậy ? Cậu hay giận quá nhỉ ? Tôi không rảnh dỗ cậu mãi đâu "
Cậu quay sang nhìn anh rồi quay lại xem phim tiếp
-" Em có giận gì đâu , cũng đâu cần anh dỗ . Em có là gì đâu chứ dù gì anh cũng có bạn gái rồi "
Cậu nói nhỏ lầm bầm trong miệng không cho anh nghe anh đi lại đặt tay lên vai cậu
-" Nói gì vậy "
-" Aisssss...em không nói gì hết anh ra ngoài đi "
nói xong cậu đứng dậy đẩy anh ra ngoài . Anh cũng chẳng hiểu cậu bị gì nhưng rồi cũng kệ bỏ qua xuống nhà ăn cơm . Cậu ăn xong cũng đem chén xuống rửa , anh tiện nên nhờ cậu rửa giúp
-" Rửa giúp tôi luôn nha cảm ơn "
Cậu nhận lấy cái chén dằn dằn vài cái , bắt đầu lẩm bẩm
-" Nhờ nhờ nhờ , lúc nào cũng chỉ biết nhờ người ta . Ơ hết nước rửa chén rồi "
Nghĩ một lúc rồi cậu mang theo tiền ra ngoài mua đồ luôn mà quên báo với anh . Anh cũng không để ý lắm , đi lên phòng làm việc để duyệt hợp đồng .
Ở nhà thì không sao vừa đi ra ngoài chưa đầy năm phút thì trời đổ mưa rất to khiến cậu ướt hết cả , may là không có sấm không thì chắc cậu ngất ra đấy mất .
Cậu cố chạy thật nhanh đến cửa hàng tiện lợi gần đó để mua đồ và để trú mưa . Lúc thanh toán cậu định sẽ mua thêm một cái áo mưa để mặc về nhưng nhìn qua thấy áo mưa chất liệu chẳng ra gì , mua cũng không tránh được mưa nên thôi . Cậu ôm đồ chạy thật nhanh về nhà . Tới nhà thì cũng ướt như chuột lột . Cậu rửa chén trong bộ dạng ướt át sau mới lên thay đồ đi tắm .
Có lẽ cậu đã quá đề cao sức khỏe bản thân . Vừa tắm xong , sấy tóc thì cậu lại mệt mỏi nằm xuống giường , cậu cảm giác bản thân đang rất lạnh liền lấy mền cuộn quanh người , thử lấy tay để lên trán thì nhận ra bản thân đã lên cơn sốt rồi . Cậu cố gắng cầm cự , cậu không muốn gọi anh sợ sẽ làm phiền anh .
Cậu cứ lăn qua lăn lại , khó chịu không thôi . Tối hôm đó sau khi làm bớt việc cho ngày mai thì anh quyết định đi ngủ bỗng anh nhận được tin nhắn từ cậu " tao đang sốt rồi không biết mai có học được không " . Trong cơn mê mang cậu định sẽ nhắn vào nhóm bạn nhưng lại bấm nhầm sang nhắn cho anh .
Anh đọc được tin nhắn vội chạy qua phòng cậu , thái độ lo lắng có phần hơi hoảng hỏi cậu .
-" Này cậu sao vậy ? sao lại sốt rồi "
Anh đưa tay sờ trán cậu , rất nóng . Anh chạy về phòng lấy nhiệt kế cho cậu . Nhiệt kế cho kết quả cậu sốt đến ba mươi tám độ . Anh hoảng , giọng nói bắt đầu vội vàng
-'' Cậu làm cái gì mà để bản thân sốt cao như vậy"
Cậu ho vài cái rồi quay lưng về phía anh
-" Anh không cần lo cho em đâu "
Anh mang theo sự tức giận hơi lớn tiếng với cậu
-" Cậu như vậy bảo tôi không lo cho được hả ?! "