3RD POV
Nabalitaan ng magulang ni Drew ang mga pinag gagawa ng anak. Kaya naman lumuwas silang mag-asawa para bisitahin nila ito sa Manila. Di sana papayagan ni Mr. Andreson ang asawa na sumama dahil pinagbawal ng doctor nito ang mastress. Matigas ang ulo ng asawa kaya wala siyang magawa. Basta pagdating sa anak nila di ito mapakali.
"Honey, sana ok lang si Drew." Sabi nito sa asawa.
"Honey, stop thinking. Drew is old enough. He knows his action. Please wag masyadong mag-isip baka mapaano ka pa." Alo nito sa asawa.
Di mawala sa ginang ang mag alala. Lalo't ngayon lang nila narinig na nakipag ayaw ang anak at laging na sa bar. Di sila binigyan nito ng sakit ng ulo ng mga anak nila. Wala silang masasabi sa dalawa nilang anak mababait at di sila binigyan ng problema kahit kailan ng anak. At dahil lang sa babae yun kaya nagkakaganon ang anak niya. Humanda ang babaeng yun kapag nag krus ang landas namin.
Panalangin na lang niya na maayos ang anak. Napansin ni Mr. Anderson nakatulog na pala ang asawa sa sobrang pag iisip. Di dapat niya ipapaalam ang problema ng anak nilang si Drew nagkataon na ito ang nakasagot ng tawag galing sa kasambahay namin sa Manila. Mas na kabuti na ganon ang nangyari kesa nakikita niyang nag iisip ito. Gigising na lang niya ito kapag malapit na sila sa bahay na tinutuluyan ng anak.
KATHY POV
Nagising siya ng alanganing oras masakit ang buong katawan niya sa mga nangyari sa kanila ni Drew. Yes , she gives her virginity to Drew. At di niya pinagsisihan ang lahat. Mahal niya si Drew kahit rebound papayag siya. I'll keep on fighting. And now Drew is mine. Tinitigan niya ang natutulog na binata. Pinag masdan niya ang lahat ng angulo nito. Kahit natutulog gwapo talaga ang Coco Jam niya.
"Di pala gayuma ang katapat mo Coco Jam ko. Kissperin at yakapsul pala lang. Dahil matagal ko nang ginawa pala ito. Di ka pala nadadaan sa santong hinay hinay ganito pala ang gusto mo santong paspasan." Sabi nito sa sarili.
Napakagat lagi siya kapag naalala niya ang mga nangyari. Feel na feel niya ang bawat halik nito sa kaniya. Ang pinagsaluhan nila ni Drew ang pinaka memorable. Naiimage namana niya ang lahat. He kiss me passionately. Napaka gentlemen ng Coco Jam niya habang inaangkin siya nito. At kinikilig pa rin siya kahit masakit. Siniksik niya ang sarili sa katawan ng binata at natulog ulit.
"Don't worry Coco Jam pag gising mo bukas. Ipapakita ko sayo ang masaya at makulay na pag-ibig ni Katherine Gewn Cruz. Di kita sasaktan. Di kita iiwan. Di kita ipagpapalit kahit kanino. At higit sa lahat mamahalin kita ng buong buo yung walang pag-aalinlangan. I love you Coco Jam ko." Dahan dahan ko itong nilapitan at dinampian ng halik sa noo. Tumabi na lang ako ulit para ipagpatuloy ang pag tulog. Bukas maganda ang gising niya.
--
Naalimpungatan na lang siya ng may sumigaw. Kaya sa pag kakahiga nila ni Drew halos sabay silang na pa upo sa kama.
"Ano ang ibig sabihin nito TOMAS ANDREW ANDERSON?" Natulala na alang siya nang nakita niya ang mommy ni Drew at nasa likod nito ang ama ni Drew. Bawat tingin ng mga ito ay may katanungan.
Nagulat na lang siya dahil hinila ni drew ang kumot na nakatakip sa amin kaya napatili ako. "Drew ano ka ba alam mo naman na pareho tayo walang damit." Sabi ko dito at pilit kong hinihila ang kumot.
"Ano ba? I need to go to the bathroom first. " Ani nito.
"Ako rin kailangan kong magpunta don. Kaya ako muna." Sagot ko dito.
"No! Me first!" Singahal nito sa kaniya.
"At talagang nag aaway pa kayo dalawa. Hala magbihis kayo at mag uusap tayo tatawagan ko na rin ang parents ko Kat-kat para pag-usapan ang kasal ninyo." Saway ng mommy ni Drew sa amin.
BINABASA MO ANG
Bewitched My Husband To Be ✔️
ChickLit"What if kung mawala ang bisa ng gayuma, di loveless na naman ako? Pasaway kasi ang puso kahit i-program or i-reformat di pa rin maalis ang virus di ko pa rin malimutin ka, hindi ko magawa." Gilalas si Katty nang malamang ginayuma ng lola niya si...