BMHTB25
"Good shot Gwen..." Sigaw ng photographer. "Another post Gwen! Good! Other side please! That's nice shot! Okay we are done!" Sigaw ng kanilang photographer na si Bernard.
Dito sa modelling agency naming madami kaming Filipino, pero karamihan mga model at isa na kami ni Sofia. Two years ago nang umalis ako ng Pilipinas at na grant ang annulment naming ni Drew. Naging matibay ang mga grounds na inihain ko sa judge kaya madaling na pawalang bisa ang kasal naming. Paminsan minsan nagkaka-sap kami ni Drew pero ngayon na parehong busy kami sa mga profession naming kaya no communication muna. Drew is a very nice guys. Nagkamali lang ako sa mga naging desisyon kong pagpilit sa relasyon naming. We're good friend right now. Di naman maalis na boy bestfriend ko siya at kababata. Kaya madly sa amin ang magkapatawaran.
"Thanks Bernard!" She replied.
"Okay! Pack up na tayo!" Sigaw ng isang Pinoy na editor and chief naming na si Akane. Actually Akane is half Pinoy half Japanese. Pero ang nakakatuwa sa lalaki ito di mo makikitaan ng kaartehan. Pero minsan parang pabebe kasi nag-iisang anak at malayo ang profession nito sa ama. Ang ama ni Akane ang tumayong lawyer ko noong pinaprocess ang annulment naming ni Drew. Ayon sa kwento ni Akane, pag-aabogasya ang pinakukuha ng kaniya ama pero noong nakatapak na siya ng university, di niya maramdaman ang excitement kaya mas pinili niya ang kumuha ng journalism. "Versatile talaga ang ganda mo Gwen. Magkaiba kayo ng beauty ni Sofia. From innocent to fierce..." puri nito.
"Hay Akane! Time out na tayo kaya h'wag mo na akong bolahin pa..." inirapan ko ito.
"That's the truth my dear! Kung sinasagot mo na kasi ako e di sana may tatay na ulit ang anak mo..." birong saad nito.
Naiiling na lang siya sa mga sinabi ng binata. Alam naman niyang nagbibiro ito. At kung tuna yang mga sinasabi nito, di pa siya handa pusmasok sa isang relasyon. Kay Thalia muna niya ibubuhos ang atensyon at hanggang ngayon si Drew pa rin ang kaniyang mahal.
"Gwen, next week may Runway Fashion Show tayo sa Pilipinas. At kasama kayo ni Sofia, please inform her para pagdating natin makapagrehearsal na tayo agad.." napatigil ako sa aking ginagawang pag-iimpake ng gamit ko sa bag. Di ko alam kung matutuwa ba ako sa pag-uwi ko. Di pa ako handang makita si Drew sa personal although mag Skype naman kami. "Gwen, are you okay? Bakit natutula ka na naman?"
"Hmm... namimiss ko na si Thalia kaya ako ganito." Pagdadahilan ko dito.
"Look Gwen kilala mo ba ang mga eligible bachelor na ito? I want sa next issue ng magazine ko sila ang cover..." may ibinigay ito sa akin magazine. Namilog na lang ang kaniyang mga mata sa nakitang. "So, kilala mo nga sila, kasi sa base sa reaksyon mo kilalang kilala mo sila..."
"Yup, kilala ko sila Akane. Iisang university kaming pinapasukan noong mga college pa kami. A-at yung isa dyan..." tumigil muna siya. Paano ba niya sasabihin dito na isa doon ang dating asawa. "... d-dating kong a-asawa." Aniya niya na nauutal.
"WHAT?"
"Yes! Dating kong asawa ang isa nga mga yan. This is Steve Sandoval. Siguro kilala mo naman siya dahil F1 kart racer cham siya. Ito naman si Arvin Miguel Concepcion, asawa ni Dap..."
"ASAWA NI DAPOY?" Sigaw nito na may pagbigla sa mga na laman.
"Yup, pero walang nakakaalam sa relasyon nila, ayaw kong ikuwento. Mahabang storya. Baka makatulog ka lang..."
"Ito naman si Gail Nicolas Chua. Sila lang naman ang may-ari ng Park Airline. At itong mukhang chickboy, ito si Kenneth Harper Tamayo..."
"Wow! Ang swerte ko naman. Kung humingi ako ng pabor sa inyo ni Dap di pala ako mahihirapan..."
BINABASA MO ANG
Bewitched My Husband To Be ✔️
ChickLit"What if kung mawala ang bisa ng gayuma, di loveless na naman ako? Pasaway kasi ang puso kahit i-program or i-reformat di pa rin maalis ang virus di ko pa rin malimutin ka, hindi ko magawa." Gilalas si Katty nang malamang ginayuma ng lola niya si...