BMHTB12: PREGNANCY TEST

5.4K 133 11
                                    

KATHY POV

Halos two months na ang nakakaraan. At sa loob ng two months never nagpakita si Drew sa akin. Kahit tawag o text wala siya natatanggap buhat di katulad ng dati araw araw ito nangangamusta. Ang laki ng pinagbago ni Drew buhat ng pinipilit ng magulang nito na pakasalan ako. Alam kong galit na galit ito. At iniisip nito lahat plano ko para pikutin siya. Kung tutuosin may kaunting katotohan ang mga sinabi nito. Pero di sa ganitong paraan. Mahal na mahal niya si Drew at lahat gagawin niya para mahalin siya nito. Kaya eto ko pinagpapray ko na mabuntis ko. Wala na akong pakialam s sasabihin ng iba o kahit sabihan pa siya na desperada.

Nagpaimbestiga rin ang magulang ng binata at na laman ng mga ito na ginagamit ni Ynah si Drew para sa sariling kaarteha. Modelo kasi si Ynah kaya dapat laging maganda. Pero di naman sikat. Kahit isampal ng mga ito ang mga pictures ni Ynah na kung sino sino ang kasama. Parang bingi at bulag sa mga narinig at nakita si Drew.

Naiiyak na lang siya ng malaman niyabna magkasama ang dalawa pa puntang Singapore para magbakasyon. Masakit pero wala akong magawa wala pa akong karapatan sa kaniya.

Buti na lang umuwi na si Dap. At may nakakausapa din siya. Kahit alam niya may sarili itong problema simula nang umuwi ito di nawawala sa tabi niya. Nagfile daw ng annulment ang gagong Arvin. At kailangan sagutin ni bessy ang lahat na paratang sa kanya inilahad ni Arvin sa korte. Pero sa nakikita ko mahal ni bessy ang asawa nito. Hmm.. buhay nga naman napaka swerte ng Camille the ape and Ynah tbe monkey.; Dahil sila ang mahal ng mga taong mahal namin. Ang saklap naman halos parepareho kami ng pinagdadaan magkakaibigan.

"Bakit ba ang init?" Nagsasalita na naman siya ng walang kausap. Kailangan niyang maligo. Banas na banas siya ngayon kahit may air con sa kwarto niya na iinitan pa rin siya. I take off all my clothes. Tinitigan niya ang buong katawan sa salamin ng banyo niya. "Parang lumaki ang balakang ako. Hmm.. pati na rin ang boobs ko medyo lumaki. Tumataba yata ko." Still I talk to myself. "Pati puson niya may kaunting umbok. Tskk.. ano ba yan Kathy paano ka pa magugustuhan ni Drew kung mataba ka na?" Tanong niya sa sarili. Nabigla na lang siya ng naalala niya di pa siya dinadatnan ng menstration. Napahawak siya sa bibig niya. "Di kaya buntis na ako?" Sabi niya sa sarili. Kailangan niyan malaman kung totoo ang hinala niya. After niyang maligo tatawagan niya si Dap. Para tanungin ng mga sign ng preggy woman.

Andito ako sa mall at hinahanap ko kung asan ang drug store para bumili ng pregancy test yun daw ang first step ang dapat kong gawin. Bukas na lang ako pupunta sa clinic ni Dap para mag pacheck up. Bago siya umuwi naglibot muna siya sa mall para maaliw siya. Napatigil siya sa isang boutique. Pagpasok niya nakita niya si Drew at Ynah magkahawak kamay ang dalawa at masayang masaya kung titingnan. Di siya makahakbang papasok sa loob parang nakapako ang mga paa niya. "Kathy, lumabas ka na tama na ang katangahan mo!" Sigaw ng isip ko. Pero iba naman ang sinisigaw ng puso ko. Sabi ng puso ko mahal siya, huwag mapagod at maghintay. Di niya alam kung ano ang susundin kung ang isip ba niya o ang puso.
Kita niyang napalingon si Ynah sa gawi niya. Di na siya makaiwas dahil kita niyang papalapit na ito sa kaniya at hila hila nito si Drew.

"Wow! Pati ba dito sinusundan mo kami. Hey bitch, wake up! Wala nang gusto ang tao sayo pinipilit mo pa rin ang tao. How pathetic you are?" Pangiinsultong sabi nito.

Aminado naman niya na desparada na siya. Pero di niya palalampasin ang ginagawang eskandalo ng babaeng ito. " Ok! Aminado ako desperada na ako. Pero di ako manggagamit na katulad mo." Wala akong pakialam kung andon pa si Drew. Kilala naman niya ko na di ako nagpapaalipi kahit kanino. "Di ako mukhang katulad. Di ako sosyal na prosti." Nakita ko na panganga at namilog ang mata nito sa sinabi ko. Tumingin ako sa gawi ni Drew di ito makaimik pero nakita ko ang talim ng pagkakatitig nito sa kaniya. Inirapan ko ito at pinakita ko na di ako natatakot sa kaniya sa pagkakataon na ito di puso ang pagaganahin niya. Ngayon pa pakiramdam niya na buntis siya.

"You bitch!" Sinabunutan na ako ni Ynah. Nabigla ako sa ginawa nito kaya di ako makabawi agad. Napasigaw ako sa sakit ng paghila nito sa buhok niya. Na out of balance siya kaya bumagsak siya sa flooring. Naramdaman niya may mainit liquid na dumaloy sa may hita niya. Napahawak siya sa may hita niya nakita niya dugo pala ang dumadaloy. Nangangatal ang buong katawan niya sa nakita. Napalinggon siya sa kinatatayuan ni Drew na pinipigilan si Ynah.

"Drew, ang baby natin..." naiiyak kong sabi kay Drew. Nahihilo na siya pakiramdam niya lahat ng dugo sa katawan niya mawawala. Narinig na lang niya nagkakagulo na sa paligid niya. At nawalaan na siya ng malay.

DREW POV

Nabigla ako sa nangyari. Di ko na pigilan si Ynah ng sugudin nito si Kathy. Galit ako kay Kathy pero di ko gustong sakatan ito ng physical. I know I hurt thru emotional pero sapat na yun dahil sa ginawa niya sa akin. Alam kong pinagplanuhan niya ang lahat. At di ako nagpapadikta sa magulang niya at kahit kaninong tao. Nakita niya humahangos ang mga parent namin.

"What happen to her? " tanong agad ng ina ni Kathy. Nakaalalay ito sa asawa.

"I saw Ynah, Drew. Bakit siya andito? May kinalaman ba ang babaeng yun?" Shit eto na nagtatanong ang mommy niya. Di ko alam ang sasabihin. Napaupo na lang siya sa may waiting area ng ER at napasabunot ng buhok. Dapat ko bang sabihin ang nangyari.

Napalinggon kaming lahat ng lumabas si Dap sa ER. Napatayo ako at sabay sabay kami lumapit dito.

"Iha Dap, how's my daugther? It's she okay ba?" Tanong na may pag-alala.

Nakita kong paglungkot ng mukha nito na titig na titig sa akin. "Don't worry Tita. Kathy is good and also the babies." Babies? "Buti na lang nadala agad siya dito sa hospital. Kung di siya nadala baka nakunan siya."

"Thanks God!" Sabay na pasasalamat ng kanlang magulang. Nakahina ako maluawag ng nalaman ko na ok na si Kathy at ang mga anak niya. Ramdam kong parang may mga matang nakatitig na naman sa kaniya. Napalingon siya sa kinatatayuan ng magulang niya. Heto na at alam na niya ang mga tingin na yun kung para saan.

"Ngayon Andrew gawin mo na ang dapat mong gawin. Katulad ng na pag-usapan natin. Pakakasalan mo si Kathy kapag buntis na siya." Paalala nito sa kaniya. And one more thing Andrew, wag ko lang makikita ang babaeng yun. Baka di mo magustuham ang gagawin ko sa modeling career niya. " pagbabanta ng mommy niya. Kilala niya ang ina di ito titigil hanggga't di bumabaksak ang di niya gustong tao.

Anong ang dapat kong gawin? Tanong niya sa sarili.

------

Author Note

Thank you so much po sa pagsubaybay sa story nina Drew and Kathy. Dito na po magbabago ang buhay ni Kathy. Dito na rin po magsisimula ang hula ng matandang babae sa kanya.

Please don't forget to vote and leave ur comments.

And also please support po sa mga iba pang stotiers ko:

A KONTRABIDA'S FAIRY TALE

MY UNCONDITIONAL LOVE

STUCK IN LOVE

AN ORDINARY LOVE (SLOW UPDATE)

THANK U PO!

Love and Kisses;

Sky

Bewitched My Husband To Be ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon