BMHTB 26
DREW'S POV
I am patiently waiting here at arrival area, thought she told me last time na h'wag silang sunsduin pa. I don't care who with them, most important now makita ko sila. And thanks to my effective and efficient secretary Elydia, wala akong masabi galing at kung ganon ka resourceful ang babae ito. No sweat na malaman ang lahat at kung sino ang kasama nito.
Madaming media nakapalibot ngayon. He acknowledges what Kathy does now. Nakagawa ito nga ingay nang umalis ito na bansa. He never thought na maging model ang dating asawa. A simple woman turns to bolder woman. And I know the reasons for her changes.
And his princess, lumalaki siyang kamukha ko talaga. Her eyes, nose and lips sa akin nakuha but the shape ng face niya sa momma niya. Thalia is turning two and so blessed dahil dito gaganapin ang second birthday ng anak.
"Damn it! Ang daming media di nila ako dapat makita. Lalo ngayon may issue na pumutok na dinadate ko ang anak ni Gov. Robles na si Ayanna. She is very sweet, beautiful and every mans dream. Madaming okasyon nagsasama kami and no wonder kung di kami ma issue 'coz Ayanna is a actress/ model.
Na kinatatayuan ko nakikita ko na ang mag-ina ako. Napamura siya kung paano alalayan ng Nathan Agoncilio ang kanyang mag-ina. Kung titingan mo para silang mag-asawa at anak nila ang anak ko. Di ito pwede.
"You stay here Elydz. Pupuntahan ko ang mag-ina ko. Kapag malapit na ako, please drive at sasakay kami agad. Do you understand?" maautoridad kong saad dito.
"Naku Sir Drew kung di lang kita amo na sigawan na rin kita. Minsan di ka nag-iisip na malaki ang pakinabang mo sa akin. Kaya kapag nagkita ulit kayo ni Nicky ko pakilala mo ako..." ito naman ang kinatuwa ko sa dito. Actually pinsan ito ni Sofia Javier, nagtataka nga ako kung bakit nag-apply itong secretary ko, may kaya naman ang pamilya nito. At bilib din ako sa fighting spirit nito, she deadly wants to meet Nicky Byrne isa sa ka teammate naming sa Kart racer. Umalis lang ako sa pag race ng pinaasikaso ni Daddy ang construction firm naming. Hobby ko na lang ang pag rarace. Kaya nakaka-usap ko pa rin si Nicky.
"Okay! Just drive..."
"Pinkie swears?" nakangising sabi nito.
"Aisttt... alam mo kung ano ang mga pinagagawa mo sa akin. It's so gay Elydz!" he said a sarcastic tone.
"Okay! Di ako mag drive. Bahala ka Sir Drew, look oh...." At sinundan ko ang tinuro nito. Now I'm watching how Nathan hold my wife. At si Kathy nakikipaglandian dito habang nagpapainterview. And where is my daughter? Nakita niyang kalong ito ng yaya nito. "Ang sweet naman ka inggit naman. Ayiee..."
"Shut up! Okay! Ipapakilala kita kay Nicky but promise me drive safety..." pumayag na ako sa kondisyon na gusto nito. Simple lang naman e ipapakilala ito kay Nicky yun lang.
"Yes!" Pumalakpak pa ito sa sinabi ko. "And one more thing Sir pwedeng iset ninyo kami ng date. Please... please..." naman ano ba itong secretary niya baliw na baliw sa lalaking yun. Napabuntong hininga na lang siya di naman niya ito masisis, hot bachelor si Nicky. Kahit sinong babae aasamin itong maidate.
"Sige..." lumabas na ako sa kotse. Kailangan makalapit ako nang di napapansin ng media.
"Sir, fighting!" habol na ni Eldyz sa akin. Alam ko naman pinalalakas nito ang aking loob. Dahil kanina pa akong dinadaga sa dibdib. Sinagot ko ito ng thumbs up lang at nag patuloy naglakad. Di ako napapansin ng mga taong nakapaligid kina Kathy, Nakita kong nagthumb suck ang anak ko, and when she saw me, nakita ko ang ngiti nito. I can't contain the happiness that I'm feeling right now na halos abot kamay ko na lang ang anak ko na sa Skype ko lang nakikita.
BINABASA MO ANG
Bewitched My Husband To Be ✔️
ChickLit"What if kung mawala ang bisa ng gayuma, di loveless na naman ako? Pasaway kasi ang puso kahit i-program or i-reformat di pa rin maalis ang virus di ko pa rin malimutin ka, hindi ko magawa." Gilalas si Katty nang malamang ginayuma ng lola niya si...