BMHTB28
KATHY'S POV
Nasilaw siya sa tama ng araw mula sa may bintana, dahan dahan siyang bumangon. Sumakit ang buong katawan niya, di niya akalain gagawin ni Drew sa kaniya ang mga bagay na yun. Di niya maigalaw ang kaniyang mga hita sa sobrang hapdi ng pagitnan. Sino ba naman ang di mananakit katawan. Naalala niya ang nangyari kagabi.
"Drew, di ako nakikipag biruan sayo. And I swear kapag nakalabas ako dito at makuha ko si Thalia, babalik kami sa New York..."
"So scared, asawa ko.." malambing na saad nito. "Sa tingin mo makakatakas kas akin? No... No...No..."
"Baliw!"
"Baliw na baliw sayo..."
Andito pa rin kami sa bahay ni Drew, sa ngayon para kami naglalaro ng patentero. At napapagod na ako sa kakaiwas dito. Nalibot na yata naming ang buong sala at kusina.
"Asawa ko, pareho tayong mapapagod kapag di ka lumapit sa akin. I know na miss mo rin ako..."
"Lol mo... di ako tatakbo sa kama mo para lang mabuntis ulit. Di na ako si Kat Kat na kilala mo noon na hahabol sayo ano..."
"Bakit sino bang may sabi sayo ikw ang humabol ngayon? Ang sabi ko ako ang hahabol sayo..." pareho kaming na sa kabilang dulo ng dining table na eight sitter. "And baby love kahit anong sabihin mo you still my Kat Kat. Yung Kat Kat na ka panty lang na liligo noon sa ilog sa Mindoro. Kaya don't be shy my baby love! I'm coming..."
Kahit di ko makita I know mapula na ang aking mukha. "Still I have effect to you asawa ko! Look at yourself nag blush ka..."
"Ewan ko sayo!" Nagtatakbo ako sa sala at nang nakatyempo akomakaakyat sa hagdaan. Dalawang hakbang ang ginawa ko sa hagdaan para makarating ako sa kwarto na pwede kong pagtaguan, kaunti na lang malapit na ako ng natalisod ako sa huling layer ng hagdaan. Kaya na out of balance ako na naging dahilan ng pagsakit ng aking balakang at hita.
"Yan sa kakaiwas mo sa akin napahamak ka pa..." binuhat ako nito at dinala sa isang kwarta, nang nakapasok na kami sa loob doon ko lang na pansin na parang pamilyar ang design ng kwarto. "Huwag kang magtaka, nang umalis ka may ibinigay si Mama (mother ni Kathy) na blue print at design ng bahay. Kung di mo ba na papansin na pamilyar ang ang design ng bahay natin." Ibinaba na ako ni Drew sa king size na kama. "I build this house sa exact na dream house mo. Gusto ko sa pagbabalik ninyo ni Thalia na sa ayos ang lahat"
"Why?" Tanong ko sa kay Drew.
"I want you back." Ani nito.
"Why?" Nagtanong ulit ko.
"Coz I love you Kathy...yun lang ang pwede kong I reason. Bakit ko pahahabain pa ang reason ko kung sa dulo I LOVE YOU din naman ang sasabihin ko..."
"Pananginip ba ito?" Tanong ko ulit kay Drew.
"Magtanong ka ulit asawa ko, hahalikan na kita. Pahinga ka na alam kong na pagod ka sa paghahabulan natin. We have 3 days and 2 nights na walang istordo. I will cook ng soup number 5 pampalakas daw yun ng tuhod sabi ng mga Batangas."
"At saan mo naman nalaman yan ha! Puro ka kalokohan ! Hala labas at magpapahinga na ako. Aruy ang sakit ng balakang ko..."
"Di ko kasalanan yan , may pahabol effect ka pa kasing nalalaman e..."
"GET OUT!"
"Bakit ako lalabas ng kwarto natin? Magpahinga ka na at mag shower lang ako. If you want to change your clothes na sa closet lang ang gamit ko mamili ka na don. Kung gusto mong sumabay mag shower sa akin mas maganda yun..." nakakalokong sabi nito.
BINABASA MO ANG
Bewitched My Husband To Be ✔️
ChickLit"What if kung mawala ang bisa ng gayuma, di loveless na naman ako? Pasaway kasi ang puso kahit i-program or i-reformat di pa rin maalis ang virus di ko pa rin malimutin ka, hindi ko magawa." Gilalas si Katty nang malamang ginayuma ng lola niya si...