(Habang naglalakad sila cienne at justine papunta sa class nila...)
JUSTINE: Ate Cienne, hindi mo ba talaga papansin si ate ara? Hindi na ba kayo magbabati? *sad faceCIENNE: Hindi ko alam eh. Hindi ko alam kung paano. Hindi ko alam kung kelan. Naguguluhan ako.
JUSTINE: Hay ate... *sabay hug kay cienne
(Nagkita naman si Mika at Jeron sa campus..)
MIKA: Je, Thank you nga pala dun sa surprise mo kagabi ha. Nagustuhan ko siya ng sobra.
JERON: Kala ko nga ayaw mo eh. kasi di ka man lang nagtext kagabi. And tinatry kitang tawagan, hindi mo naman sinasagot.
MIKA: Sorry je ah. Nagkagulo kasi sa bahay kagabi eh. AS IN WAR.
JERON: Huh? anong nangyari?
MIKA: Nagkasigawan. Iyakan. Bulayawan. at kung anu ano pa.
JERON: Sino nag away? bakit? pano?
(kinwento naman ni Mika yung nangyari kagabi. Gulat na gulat naman si Jeron sa narinig niya)
JERON: Ano??????? O__________O anong picture?
MIKA: Eto oh. (sabay pakita ng picture nilang tatlo nila ara at jeron na palabas ng resto)
JERON: Shooooooooot. sabi na nga ba eh. Kaya pala masama kutob ni ara after nun. Ye sorry ha. kasalanan namin to ni pareng thomas eh. Dapat hindi ko na siya sinama pa.
MIKA: Nu ka ba. Wala namang may gusto na mangyari yun. Ang gusto lang naman ni thomas eh makita si BBF. Ganyan ang love! Love conquers all. hahahahaha
JERON: WOW! lakas maka quotes yeye ah. hahahaha
(pagkatapos ihatid ni Jeron si Mika sa class niya. Nagkita naman sila ni Thomas sa library at nakwento niya ang gulong nangyari kagabi)
THOMAS: whaaaaaaat?? O__________O
JERON: Pre ganyan din reaction at mukha ko kanina nung malaman ko yan kay Yeye.
THOMAS: Nako. kasalanan ko to eh. Kawawa naman si Ara, siya naiipit. Wala naman siyang ginagawang masama.
JERON: Umiyak daw si Ara kagabi kasi nagkasigawan si Kim at Cienne dahil sa pic na to. *sabay pakita ng pic kay thomas
THOMAS: Sabi na nga ba eh. Dapat tinakbuhan na natin yang mga babaeng yan. *napayuko na lang siya at inilapag ang ulo sa lamesa (lintik na buhay to oh. ano kaya gagawin ko? oh ara) *sad face
JERON: Ano na plano mo pre?THOMAS: Kailangan kong kausapin si cienne.
(sabay na naglakad si thomas at jeron papuntang room since magkatabi naman class nila. Papasok na si Thomas ng room kung san magkaklase sila ni cienne)
JERON: Goodluck bro. *sabay tapik sa balikat at umalis
(pumasok na sa room at hinintay matapos yung klase bago kausapin si cienne)
THOMAS: Uhm cienne, Pwede ba tayong mag usap?
CIENNE: Tungkol saan pag uusapan natin?
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
ФанфикThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...