(nakarating na ang girls sa Airport sa Manila, But before sila umuwi... While papunta sa parking..)
CIENNE: Arghh... ayoko pa umuwi..
CAROL: Sino bang may gusto?
MIKA: Alam niyo, we party hard.. We did so many things pero I'm not completely happy..
CIENNE: So what do you want to do?
ALYSSA: You know why? (habang nag aayos ng gamit sa likod ng car)
KIM: Why?
ALYSSA: Kasi kahit super nagpakasaya tayo dun, yung hatred at anger natin hindi natin nailabas. Instead tinakpan natin ng happiness. That's why kahit super nag enjoy tayo dun pagbalik dito, same pa rin tayo. Nagkukunwaring OK. Diba? aminin niyo tama ako...
ARA: TAMA!!!!!!!
ALYSSA: See. even si Ara nag agree sakin...
ARA: TAMA!!!!
ALYSSA: Huh? I heard it na Sf...
ARA: no no no... Tama. I know na kung saan tayo makakapaglabas ng galit... TARA!! sakay na girls...
GIRLS except ara: Huh?
ARA: Basta sakay na!
(at nag drive na nga sila papunta sa lugar na sinasabi ni Ara. While sa Dorm ng Spikers, nagbalikan na rin sila dahil maaga ang practice nila kinabukasan.. At ngayon din ang dating ng mga bagong rookies sa Dorm...)
KNOCK KNOCK KNOCK
ABI: Pabukas naman Cyd... (sigaw galing sa kusina)
CYD: Oki madam... (bukas ng pinto) Oh... Sabay sabay pa talaga kayo? hahaha ATE ABI!! andito na yung rookies... (sigaw nito) Pasok muna kayo..Pasensya na ah. Medyo magulo, kakadating lang din kasi namin eh. (rookies na sina Des, Kim Dy, dawn and arriane)
DES: Ok lang po ate cyd... sorry at Napaaga po kami..
DEN: (biglang sulpot si Den galing sa 2nd floor) Ok lang yun girls. Halika na kayo sa taas. Dalin niyo gamit dun sa room niyo..
KIM D: Sige po...
(umakyat na ang rookies para mag ayos ng gamit. Sa kusina naman... )
CYD: Ate. Nagtext na ba yung bullies? diba ngayon uwi nila?
ABI: Oo.. Nako. Baka mamayang gabi pa uwi nun. Alam mo naman yung mga yun eh. Susulitin ang break natin hahaha.. (habang naghahain ng meryenda)
CYD: Sa tingin mo, pag uwi nila, back to normal na?
ABI: Baka you mean. Back to abnormal days nila. ahahaha
CYD: hahaha KUHA mo ate! Pero tingin mo?
ABI: Uhm. Sana. Kasi super naging malungkot yung dorm these past few weeks eh..
CYD: Kaya nga eh...
(biglang bumukas ang pinto...)
MICH: Hallllllleeeeeer!!!! Im back! LOver asan ka??? (sigaw nito)
ABI: Here sa dining lover!!!
MICH: (sabay yakap kay Abi) I miss you soooo much!
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...