Everything will be Ok.

16.4K 150 15
                                    

Pagdating sa Hospital ay agad na sumugod ang girls sa kwarto ni K... Andun naman ang boys including Almira at ang Yaya..

BLAAAAAG (biglang bumukas ng malakas ang pinto)

ARA: What happened? (sabi nito na hingal na hingal)

CIENNE: oh my gosh K... (lumapit ito at hinalikan si K. Nakahiga si K sa bed at naka dextrose)

(si Almira ang nagsalita habang ang boys ay nakaupo lang at nakatingin. While si kiefer at Nico naman ay bumibili ng pagkaen sa labas)

ALMIRA: (umiyak na) I don't know...I was working on my project then Yaya came up to me and said that parang may fever si K Tapos., Tapos pag punta ko sa room niya. Ayaw niya magising kahit anong gawin ko. That's when I start panicking and call them... I'm sorry ara...

ARA: (niyakap si almira) No it's ok. It's not your fault.. K will be fine.. (then she smiles)

MIKA: Anong sabi ng doctor?

JERIC: High Fever. Possible Pneumonia but nothing to be scared of. Doctor said that she is doing fine... a couple of days and she will be out of the hospital..

CAROL: Thank God.. Super nag worry kami. I don't even have cash here. Buti na lang naka kotse tayo..

VAN: Sino nga pala nag drive?

MIKA: Ako.

VAN: Ah ok...

SILEEEEEENCEEEEEE.. KROO KROO KROO

KIM: Uhm boys. Mukhang mas nag panic kayo sa amin ah... (tinignan sila ng Girls from head to toe)

(sa sobrang pagmamadali at pag papanic. Hindi na nagawang magpalit ng boys. Naka Tshirt/ sando at boxers lang sila. While si Jeron at thomas ay hindi na nakapag slippers.. In short nakayapak at pantulog sila)

(though nag uusap sila, hindi naman maiwasan ang magkaroon ng awkwardness, Tinatansya ang isa't isa at nilalagyan ng distansya.. Maya maya ay dumating na din si Kiefer at Nico na may dala dalang starbucks...)

NICO: (lumapit at inabot kay carol ang drinks, kinuha ni carol at tinignan ang inabot ni Nico) Don't worry, coffee free yan.. I still know what you want. (then he smiles at her, )

CAROL: Thanks. (tumalikod si Carol at palihim na ngumiti)

ALYSSA: (lumapit at bumulong kay carol) Kita ko yon. Yieee. hahaha

CAROL: Gaga wag kang pahalata. hahaha

(sa mga panahon na iyon ay wala pa ring masyadong nagsasalita sa both camp. Laging ang pinag uusapan lang ang tungkol kay K... Maya maya ay dumating ang ibang lady eagles, si Jirah, Marge, Denden, Fille at Dzi)

ALYSSA: (lumapit sakanila at nakipag beso beso) Hi, guys sorry if nautusan ko kayo ah.. Teka. Bat ang dami niyo naman ata? hahaha

JIRAH: (sabay abot ng mga gamit ni alyssa) They want to visit K daw eh. Nag worry din sila..

DZI: Oo nga. Ayaw mo ba kami dito?

FILLE: Saka we want to see you guys also.. How's the couples? (napansin ang awkwardness na namumuo) Oh... Okay. Wrong move ba ako? sorry hahaha.

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon