ARA: Asan ako? Sino kayo?
(Nagulat ang lahat sa naging reaction ni Ara. Hindi alam ni Thom kung paano siya mag rereact.)
THOM: *nakalimutan na ba ako ni chum? Anong nangyayari? Bakit? T______T
(walang naimik. Katahimikan ang nabalot sa buong room ng biglang....)
BULLIES: Gago ka Victonara Galang!!!!
(biglang napatingin si Thom kay ara at gulat niya dahil naka ngiti na to sakanya)
THOMAS: A-ara?
ARA: Joke lang CHUM!! Ikaw ba naman makakalimutan ko? hahaha I LOVE YOU.
THOMAS: ARA KO!!!!!! (sabay yakap dito) Hindi magandang joke yun ah... Pinag alala mo ako. Kala ko nilimot mo na ako parang nung sa My Amnesia Girl.. (biglang umiyak) Hindi ko alam kung anong gagawin ko ara pag nangyari yun... Sobrang nag alala ako kanina... Alam mo ba kung paano mo ako pinakaba... ara di mo kas....
ARA: ssssshhhhhhh tama na mahal. I'm ok We are OK diba bullies? (pagtingin ni Ara ay halos umiiyak ang lahat pati na rin ang bullies, kaya hindi niya naiwasan na maiyak na rin) Sorry guys kung nag alala kayo samin ah... Sorry..
MIKA: Sorry guys. It's my fault..
CIENNE: No Ye. walang may kasalanan...
ABI: Teka, what happened ba? Naalala niyo pa ba?
CAROL: sa pagkakatanda ko, masaya kaming nag kukwentuhan tapos hindi namin napansin na may bata na biglang tumawid. Ayon. And then next thing I knew, nasa hospital na ako...
MIKA: Iniwasan ko yung bata na tumawid kaya nabunggo kami sa poste.
KIM: See ye? walang may kasalanan.. Kaya wag na tayong mag sisihan.. I think Ok naman tayo, kahit ganto itsura natin. hahaha
JERIC: Mukha ngang OK na OK kayo bebe girl. tignan mo.. may bali ka lang nmn sa kamay. tapos si Yeye sa leeg at legs. Tapos si Ara bali ang ilong, sugat sa mukha, bali sa leeg. Si carol may sugat sa ulo at si cienne may bali sa ribs.. OK na OK. Bukas na bukas pwede na ulit maglaro ng volleyball.. At mukhang this time kung makikipaglaro kami sa inyo eh, mukhang kami na mananalo.. hahaha
NICO: hahaha... Ano? Date na tayo? im sure pwedeng pwede na kayo lumabas ngayong gabi.. hahaha
BULLIES: Ang bubully niyoooooooo....
MICH: A taste of you own medicine babies. hahaha
WENSH: Now you know how it feels...
ALL: Hahahahahahahahahahahahahahahahahahaha
(nagpahinga na ang lahat dahil medyo groggy pa rin ang 5 dahil sa mga anesthesia sa operation nila. 7am na ng umaga ang barkada dahil dumating naman ang mga pamilya nilang 5..)
THOMAS: Tita.. (ara's mom) Uwi po muna kami. Balik na lang po ako mamayang hapon..
ARA'sMOM: Sige ingat kayo ha... Magpahinga. Salamat sa pagbabantay dito sa mga makukulit na to...
MIKA'sMOM: Magsitulog kayo ha. Baka kayo ang magkasakit niyan...
CAROL'sDAD: Wag ng kung saan saan pa pumunta...
CHA: Guys, mag ingat sa pag dadrive ha...
KIM'sDAD: Text niyo kami pag naka uwi na kayo. Abi alam mo number ko diba?
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanficThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...