(still, nagsecelebrate pa rin ang Girls sa court. Bumaba ang mga families nila para icongratulate sila)
MOMniMIKA: Mika!! Congratulations anak.. You did a great job kanina. Im so proud of you.
KUYAPERRY: Mikaaaaaa! (sabay akbay kay yeye at nagyakapan sila) Galing ng Utol ko! LABYOUUUU
MIKA: Wow. Sweet ng kuya ko ah...
DADniMIKA: Ang galing naman ng prinsesa namin.. So proud of you!!!
MIKA: Thank you papa. Para sa inyo to.. I love you all. (at nag group hug sila. Bigla naman dumating si Jeron) Ay ma, pa, kuya. Si jeron nga pala..
KUYAPERRY: Nako Miks. Your late. Close na kami niyan. di ba bro? (sabay apir kay jeron)
JERON: Oo naman kuya!!
DADniMIKA: Nako! nadagdagan ata ako ng bagong anak. hahaha
JERON: Don't worry tito. Hindi ako magpapabigat sa inyo. hahaha Good boy po to.
MIKA: Ahahaha kahiya ka je.
MOMniMIKA: Tara na nga mga anak. mag picture picture na tayo..
(Nagpicture picture naman sila kasama ang ibang teammates ni mika. sa pamilya naman tayo ni Ara)
MOMniARA: BUNSOOOOOOO!! im so proud of you..
DADniARA: Nako may MVP na kami...
ARA: Pa naman e..
DADniARA: Proud ako eh. bakit ba... galing galing mo. IDOL na kita. hahaha
ARA: Mas idol kita papa. LOVE YOU (sabay yakap ng mahigpit sa papa niya)
KUYAJUN: Ang bunso namin!! MVP na.. Nako. madami nanaman mag memessage na mga kaibigan ko sa Facebook. Papicture daw sayo bunso.
ARA: weh kuya? imbento to.. oo nga pala. san si baby josh?
ARA'sCOUSIN: Ayun oh. hawak ni pogi...
(Nakita naman ni Ara sa di kalayuan si thomas na nakikipaglaro kay josh. sabay tinawag ni ara si baby josh.)
ARA: Baby josh!!
(narinig naman ito ni Thom kaya dali dali nyang binaba si josh. Tumakbo naman si josh sa direksyon ni ara at kinarga naman siya ni ara. Lumapit na rin si thomas sa kinaroroonan nila)
ARA: (hinalikhalikan si josh) Namiss kita baby!!! gigil ako sayoooooo..
ARA'sCOUSIN: Hoy cuz. Napagod si pogi sa kakabantay jan...
ARA: Ay oo nga pala. Pakilala na kita ng maayos. Kanina kasi wala ako eh.. Ma, Pa, kuya, cousins.. Si thomas torres po pala.. Friend ko.
KUYAJUN: Friend? weh? ang showbiz mo bunso..
ARA: Friends pa nga lang kami.. diba thom?
THOMAS: opo.. Friends PA lang. nililigawan ko pa po yung mga ka teammates niya eh. saka kayo po, kung papayag po kayo, liligawan ko din po kayo.
DADniARA: Nako anak. wag na ako... Boto na ako sayo. sa tshirt mo pa lang. Impressed na ako..
(napansin ni Ara ying suot ni thomas na shirt)
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
ФанфикThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...