Day 3: She is back. :)

23.3K 160 28
                                    

( sa dorm ng boys, natataranta na si Thom dahil sa pag uwi ni Ara. Hindi mapakali na palakad lakad sa loob dorm)

VAN:Thom! STOP IT! Nahihilo na ak sayo eh.

THOMAS:Naman van eh... natataranta na ako dito.. Hindi na nagtext ulit si ara.. Asan na ba si Jeron?

(biglang dumating si Jeron na hingal na hingal)

JERON:Pre! eto na yung pinapabili mong flowers, Chocolates saka cake.(hingal na hingal)

THOMAS:Pare salamat ah..

(biglang tumunog ang phone ni Thomas)

riiiiiiiiiinnnnnnnnnnngggggggggggg riiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnggggg

PRINCESS ARA <3 CALLING.....

THOMAS:O_O pare si ara tumatawag..

VAN:Sagutin mo na dali!

(dali dali namang sinagot ni thomas)

THOMAS:uhm... H-hello ara?

ARA:Hi thom. Dorm ka?

THOMAS:y-y-yess. San ka na?

ARA:Dorm na. wait for me. I'll be there in 30 minutes. BYE.(hangs up phone)

THOMAS:T___T

JERON:Asan na daw sila?

THOMAS:Dorm na.. andito na daw sila after 30 minutes.. T____T

VAN:Pare wag ka nga aligaga diyan. Wala ka naman ginawang masama kagabi eh. Bakit ka natatakot?

THOMAS: (napag-isip si thomas) Oo nga noh? pero kasi pare, paano ko ieexplain kay ara yung pic?

JERON: Kaya nga kami andito eh.. Back up mo kami bro! Relax. (sabay tapik sa balikat ni thom)

THOMAS: Salamat mga pare. Kaibigan ko talaga kayo..

(biglang)

KNOCK KNOCK KNOCK (nagpanic nanaman si thom)

VAN: Pare ayan na sila. tumigil ka nga jan. sasapakin na kita eh...

(binuksan ni Jeron yung pinto)

JERON: (nag smile pero alam mong takot) Hi girls.

(Naka smile si ara. hindi naman bumati ang BBF's at nakatingin lang sakanya na parang gusto siyang lapain)

ARA: HI je. Si thom?

JERON: Ah eh.. nasa loob ara. sige pasok kayo... hi Ye. (tinignan lang siya nito at tumuloy sa pagpasok sa dorm)

(pagpasok sa loob. Umupo ang bbf's sa sofa pero tahimik pa rin. Lumapit naman si ara kay thom na nasa room nila at nagpapanic pa rin at pawis na pawis. Ang mga girls at si jeron at van naman ay nakikinig sa usapan nila ara at thomas)

ARA: Hi thom. (bati nito na parang walang nangyari)

THOMAS: a-ara... (sabay luhod at abot ng chocolates, cake saka flowers)

ARA: Uy! thomas anong ginagawa mo?

THOMAS: Ara sorry (at bigla na lang tong umiyak)

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon