ARA: cieeeeennnnnnnneeeeeeeeee
CIENNE: aaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhh
(naghihintay si ara ng malakas na impact sa kotse pero wala. Biglang huminto ang kotse sa kalagitnaan ng daan. Dahan dahan naman itong tinabi ni cienne para hindi makasagabal sa ibang motorista)
(nagtinginan ang dalawa at biglang iyak tawa ng sobrang lakas)
ARA: *Iyak tawa hahahahaha F*ck cienne, muntik na tayo dun ah (sorry for the word. for the sake of the story lang)
CIENNE: (biglang humagulgol si cienne at sinandal ang ulo sa steering wheel) Sorry Ara. Hindi ko alam yung ginagawa ko. Hindi ko alam kung ba't ako nagkakaganto. Nasisiraan na ata ako ng baet. SORRY ARS. SORRY TALAGA. Naiinis ako sa sarili ko kasi nasasaktan kita at si thomas. Kinausap ako ni thomas kanina at alam ko na ang lahat. Mahal ka niya ara. Umiyak siya sa harap ko kanina. Umamin siya sakin. Hindi ko alam kung anung pumasok sa utak ko bakit ko to nagawa. Sorry talaga.ARA: Don't worry cienne. Im not mad. More on natakot ako sa pinaggagagawa mo. And, wala pa naman kami ni thomas. We are friends.
CIENNE: Ara, Di mo ba narinig sinabi ko sayo. Umiyak siya sa harap ko kasi sobrang mahal ka niya.
ARA: Hay nako. Basta sa ngayon mas importante sakin yung friendship natin. kaya kong iwan si thomas para sayo BBF. (nagyakapan ang dalawa ng mahigpit at sabay tumawa sa nangyari sakanila. )
CIENNE: (pinunasan ang luha) Tama na nga to. Halika na. Ipush na natin tong lakad natin.ARA: San naman tayo pupunta?
CIENNE: Secret basta...
ARA: Cienne. pinapakaba mo nanaman ako ha...
CIENNE: Hindi bully. ako bahala sayo... :) let's enjoy the night at marami pa tayong kailangan ichika sa isa't isa :)
ARA: go PUSH!! tara na bully. I lash you.
CIENNE: I lash you morrre! TARA..
(at nagsimula nanamang mag drive si cienne.)
(samantalang sa DORM. Hindi na mapakali ang lahat dali 1 am na wala pa rin silang balita sa dalawa)
MIKA: Ate abi. cannot be reach pa rin eh..
ABI: Uhm girls. sige na matulog na yung iba. Gigisingin na lang namin kayo pag may balita na kami. Sige na. Kesa mapuyat tayong lahat dito. Night.
(natulog na ang lady spikers maliban kay Abi, michele, kim, mika, carol, Jeron and thomas)
(habang ang mga girls na nasa taas naman ay nagkukwentuhan tungkol sa nangyari kanina)
LISS: I can't believe cienne can do this.
WENSH: Ako din. siguro nadala lang ng damdamin niya.
JUSTINE: Sana makita na sila.. please lord.
CYD: I know na uuwi din sila. I know cienne, Hindi niya matitiis si ara. Hindi niya tayo matitiis.
(nag pray ang mga girls para umuwi na ang dalawa. Habang sa lounge ng dorm)
(umiiyak naman si Mika na kinocomfort naman ni jeron)
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...