(10am ng umalis ng Dorm si Cienne at Van. Habang nasa sasakyan ni Van)
CIENNE: Love. I thought mamayang gabi pa yung party sa company niyo? Bat ang aga natin umalis?
VAN: pupunta tayo sa bahay..
CIENNE: Bahay niyo? Bakit ano meron?
VAN: Kinukulit ako ng sisters ko. Miss ka na nila. Girls bonding daw kayo. hahaha
CIENNE: So surprise girl bonding? you should have told me earlier para nakahanda ako. or nabili man lang ng pasalubong..
VAN: Naaah. makita ka lang nila masaya na yung dalawa..
BEEP BEEP (bumusina na si Van at bumukas ang gate ng bahay nila..)
CIENNE: alam mo love. ang laki talaga ng bahay niyo..
VAN: Masanay ka na. Magiging bahay mo na rin to soon.. Tara na? (pinagbuksan ng pinto si cienne at inalalayan pababa at pumasok na sa loob) Mom? We are here... (habang hawak hawak ang kamay ni cienne)
MOM: Van hijo... (niyakap si Van) Cienne. (niyakap din si cienne) So nice to see you again. Hindi na tayo nakapag bonding after nung party..
CIENNE: Oo nga po eh. Uhm Thank you po sa pag invite sakin sa Company party tita..
MOM: Oh no problem hija. You are part of the family na...
Ate cieeeeneeeee!!! (sigaw ni dani habang pababa ng hagdan. Tumakbo kay cienne at niyakap ito)
MOM: Dani.
DANI: Sorry mom.I super duper miss ate cienne..
CIENNE: I miss you too dani. Sorry I wasn't able to bring anything. Your Kuya didn't tell me na pupunta pala kami dito.. Hindi ako nakabili ng pasalubong..
MOM: Don't worry cienne. ok lang.. Madaming pagkain sa loob. Let's go to the kitchen na let's eat?
CIENNE: (bumulong kay Van) hinintay nila tayo?
VAN: Of course love..
CIENNE: Argh... I hate you. Sana sinabi mo para binilisan ko galaw kanina sa dorm.
VAN: Ahahaha..
DANI: You are dead kuya..
(pagdating sa dining.. sinalubong naman sila ni Yvonne)
YVONNE: My pretty sister in law.. (hug kay cienne) I miss you.
CIENNE: Hi ate. Miss you too...
DAD: Hi hija...
CIENNE: Hello po tito.
YVONNE: So let's eat na.. Para makaalis na rin tayo...
CIENNE: uhmm. Where are we going?
DANI: Girl bonding!!!
(napatingin si Cienne kay Van, nagkibit balikat lang si Van. After nila kumain ay nag aya ng umalis si Yvonne, with dani, cienne and Mom ni Van)
YVONNE: We will go na.. Bye dad. Bye Van. (habang hila hila si cienne)
VAN: Hoy yvonne! Ingatan mo yang si cienne ah...
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...