1

175K 473 49
                                    

(24-22. It's championship point for DLSU. And it's in the hands of Wensh Tiu. Good Serve! but also Good recieved by Lazaro, Jem Ferrer to Cainglet. Dug by Gohing. DROP BALL by Fajardo!! Great save by Fille, Back set to Gervacio. Easy ball for La Salle, Fajardo to Galang.. AND IT'S DOONNNE!! 3 peat for La salle. buuuuut ohhhh Galang is on the floor crying in pain)

ARA: aaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh

MIKA: Hoy ARA! gisiiiinnnnngggg. Anung sinisigaw sigaw mo jan? Ok ka lang?

(Nagising si Ara ng umiiyak at biglang niyakap si Yeye. Bumukas ang pinto at hingal na hingal na nakatingin si Abi, Kim at Mich)

ABI: Anong nangyari?

MICH: Ok ka lang ara? Bat ka umiiyak?

MIKA: Wala ate, nanaginip lang si ara. (yakap yakap si Ara at pinapatahan)

KIM: Grabe! akala ko may sunog na. Abot sa kabilang kanto yung sigaw mo Arabelles. Hiningal ako. akalain mo yun, simula ground floor hanggang dito sa 3rd floor tinakbo namin nila ate abi saka ate mich. (at tumawa silang lahat)

ARA: Sorry. Ang panget kasi ng panaginip ko eh. Ang sakit at Nakakaiyak.. :(

ABI: Oh siya! bahala ka na jan Ye. At nagluluto kami sa baba. baka masunog pa yun at wala tayong makaen.

(biglang sumigaw si Cienne na nasa Ground Floor)

CIENNE: Ate Abi, Ate mich!!!! Yung niluluto niyo umuusok naaaaaaaaaaa.. Anong gagawin ko??

(kumaripas naman sa takbo ang tatlo pababa)

MIKA: Ano ba napanaginipan mo BFF?

ARA: Champion daw tayo..

MIKA: EH ANONG PANGET DUN???

ARA: Tapos na ba ako magkwento ha BBF? Kasi, champion nga tayo kaso pagkapalo ko, ayun. bagsak. INJURED >.< Sobrang sakit Ye.

MIKA: Naramdaman mo talaga yung sakit? kahit sa panaginip? hahahaha

ARA: Iiyak ba ako at magsisigaw ng parang baliw kung hindi ko ramdam? Grabe. Natakot talaga ako. Hindi pa ako naiinjured sa Volleyball career ko at ayokong mangyari yun.

MIKA: Don't worry BBF, Hindi mangyayari yun. Ikaw pa! E ang tigas nyang buto mo.

(biglang nag ring ang phone ni Ara)

BULLY CIENNE CALLING.....

CIENNE: BULLY!! Baba na daw sabi ni Dyowsa. Kakaen na.

ARA: Eh bat tumawag ka pa, Hindi ka na lang sumigaw?

CIENNE: Pwede ba! Masisira ang golden voice ko. saka mayaman naman ako sa load. BABA NA DALI!

(sabay baba ng phone, Nag ayos na sila ng higaan at bumaba upang mag agahan. Pagkatapos kumain, naghanda na sila para sakanilang 8am na training.)

Habang naglalakad papunta sa Gym... Nakasalubong nila ang Basketball Team.

JERON: Goodmorning Girls :) Hi mika.

CAROL: CHOS! Gudmorning daw girls sabi ni classmate, pero may special mention sa huli hahaha

(Magclassmate sa isang class si Jeron, Ara saka Carol)

JERON: Classmates! What time class natin mamaya?

ARA: 3pm pa. Pumasok ka ha.. Maawa ka sa grades mo at Namimiss ka na ng Prof natin. hahahaha

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon