What now?

17K 151 9
                                    

(Andun pa rin ang lahat at gulat na gulat sa kanilang mga nalaman.... Puro hikbi at iyak lang ang kanilang naririnig. Nasira ang katahimikan ng nagsalita si Fille..)

FILLE: (umiiyak) i-im so-sorry... Hindi ko alam na kayang gawin nila to sa inyo. It caused you so much trouble especially sa inyo Kiefer. Nagkaroon pa ng i-issue sa bentahan ng laban. Im so sorry, Hi-hindi namin alam to.. (lumapit naman si Aly at Niyakap si Fille)

ALYSSA: I know ate fille. Naniniwala akong wala kayong kinalaman dito.

FILLE: But they did this for us..

ALYSSA: Still, it is not your fault. Para sa inyo man yung ginawa nila, alam kong hindi niyo sila itotolerate kung nalaman niyo ng maaga yung plano.

(Tumayo si Den, lumapit kay Ara at niyakap ito. Maluwag na tinanggap naman ito ni Ara. )

DEN: Im so-sorry.. (umiiyak)

ARA: (hinahagod ang likod) ssshhhh It's okay. Everything will be ok na. It's not your fault.

GRETCHEN: Uhm, we know we can't take back everything. Damage has been done and I'm really sorry for what happened. Nahihiya ako sa ginawa ng mga teammates ko. What do you want us to do? Para kahit paano maayos ang lahat at makabawi kami.

CIENNE: We only want 3 things...

CAROL: First, clear the bentahan game issue. Aminin niyo na gawa gawa lang yun. Na walang kinalaman sila kief at walang bentahan na nangyari.. I don't know how you will do it. Just do it.

KIM: Second, clear our names sa twitter. Remove your hate account. Alisin niyo lahat ng posts and pictures.

MIKA: Third. You two, (sabay turo kay Jirah at Marge) Leave us alone. We deserve a peaceful life. Isama niyo na rin yung mga bodyguards niyo (referring to jared and kurt)

JIRAH: I'm sorry (iyak pa rin ng iyak) i-i know I made the stupidest decision ever. i-i-i never thought na ganun kalaking gulo yung maidudulot nito. Gagawin ko lahat to clear things out. so-so-sorry talaga..

MARGE: Me too. Im sorry.. Don't worry carol, I will leave you and Nico alone. Didistansya na ako..

(Carol smiled at marge. Isa isa ng lumabas ang bullies na teary eyed... Susundan na sana sila ng boys pero pinigilan ito nila mich. )

MICH: (sabay hawak sa braso ni Jeron) Je no. Give them time... (sabay umalis kasama si Wensh at Cyd)

RYAN: WENSH!!! (sigaw ni ryan)

(Lumingon naman si Wensh, nginitian ito at tuluyan ng umalis..)

(Sa kwarto ng bullies.... Pagpasok na pagpasok nila, may nakaupo, nakahiga, tulala. Tahimik ang atmosphere. Walang nagsasalita... Hanggang....)

CIENNE: Ahahaahahahahaha (walang humpay na pagtawa ni Cienne ng malakas, ngunit maya maya ay umiyak na ito) ga-grabe... (hikbi)

(At nagsi iyakan na rin silang lahat)

CAROL: so-sorry guys. I've been holding this tears for so long.. I just want to let it out (at tuluyan ng humagulgol si Carol)

KIM: (nagpupunas ng luha) Wooooooooooh! Ayaw tumigil yung lu-luha ko... (hikbi)

(Lumapit naman si Mika at nagHUG sila ni Ara)

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon