When Love Takes Over

17.1K 173 21
                                    

During the Jemik's date in a Coffee shop...

MIKA's POV

(i'm here sa coffee shop with Babe. Eto lang time namin sa isa't isa... coffee dito coffee dun. Busy kasi siya sa UAAP. Last playing year nya na. And they are gunning for their 4 peat. At ako? I have work na sa isang company and at the same time nag momodel model din. Lakas diba? hahaha. Dumating si Jeron dala dala ang mga inorder namin. Umupo siya sa tapat ko at sinerve ang foods sakin. SWEET pa rin eh... hahahah)

MIKA: Thank you. How's La salle babe? It's been a year since nung grumaduate ako. At hindi na rin ako nakabalik.. hahaha

JERON: Still the same. Wala naman masyadong pagbabago... Kaw kasi eh. Masyado kang busy sa mga work mo...

(eto nanaman po kami.. Yes, my work has been an issue samin dahil nga kinakain nito time ko. Though i'm trying my best na mag watch talaga yung mga games nila, hindi talaga kaya ng time at katawan ko na manuod ng lahat ng games nila. Hay. major lambingan nanaman to)

MIKA: Are we going to talk about this again?

JERON: I'm Sorry ok? I just miss you. I only see you twice a week. Tapos minsan sulyap lang. Nakikita nga kita sa games pero para ka namang spectator lang na after ng game nagmamadali ng umalis..

MIKA: (so lumapit ako sa tabi niya at ni side hug ko siya, nilean ko ang ulo ko sa shoulders niya) Babe.. You know na I'm trying my best diba? Saka para satin din tong ginagawa ko. For the future. Saka. Busy ka rin naman ah.. With the basketball and the Modelling..

JERON: But im not as busy as you... (at nag pout pa ang loko, halikan ko nga to... mwaaaaah. Kita mo to, laki ng smile) YEEEEEES!

MIKA: Ok na? Bati na tayo? Topic's over?

JERON: Yes yes babe. hahahaha

MIKA: (bumalik na ako sa kinauupuan ko dati. Magkaharap na kami ni Jeron ulit) Babe... (i drink my coffee)

JERON: Yes?

MIKA: hmmmm... This saturday diba yung Game 3 ng finals?

JERON: Yes. Why? Don't tell me you can't come?

MIKA: No no no.. Of course pupunta ako. But may dadaanan lang ako sandali..

JERON: San ka pupunta?

MIKA: May pinapadaanan kasi si mama sakin. May package akong kelangan kunin..

JERON: Okay. So.. sino kasama mo?

MIKA: wala nga eh. But i'll try to ask Van if he can accompany me..

JERON: Okay. I'll ask van din. But please make sure na dadating ka on time ha..

MIKA: Of course babe... (at nag pout ako)

JERON: Ano yan? (referring to my pout. Aba maang maangan pa)

MIKA: Isa lang!!! dali... (ayooon. kiniss din ako. Kala ko aayaw pa eh. Choosy hahaha)

END OF MIKA's POV

Sa La Salle GYM...

Cienne!!!!!

CIENNE: (kaya napalingon ito.. ) oh thom?

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon