New day. New Friend

31.3K 201 9
                                    

(7am. Thursday)

MIKA: Goodmorning BBF.

ARA: Goodmorning BBF :) Training na kayo?

MIKA: Yup. wag ka na daw muna pumunta sabi ni coach. Pero sumabay ka na sa amin. Hatid kita sa clinic. Patingin mo daw yang PILS mo.

ARA: Sige maghanda na muna ako. Kaen ka na sa baba. Sigaw na lang ako pag tapos na. Thank you Bully! I lash you.

MIKA: Sige. I lash you too. :)

(tapos na silang kumain at halos 40 minutes na nakakalipas, hindi pa rin tumatawag si Ara)

MICH: ARAAAAAAAAAAAAAA!! Ok ka lang? ano na?

(bigla silang may narinig na malakas na kalabog. sabay sigaw si ara ng.....)


ARA: puchaaaaaaaaaa!! ajhfnafgugegfjgsshs!! *toooot toooot* araaaaaaaaaaaay...

(At dali dali namang nagtakbuhan paakyat ang lady spikers. Biglang bukas ang pinto)

WENSH: ara san ka? Nyare sayo?

(nakaupo si ara sa kama hawak hawak ang paa niyang injured)

ARA: Inaabot ko kasi yung bag ko, bumagsak lang naman sa pilay ko. walang wala. kayang kaya.. (habang namimilipit sa sakit)


MIKA: ahahahahaha (wagas na tawa) nakakatawa mukha mo PILS! (pang bubully ni mika)


CIENNE: Hoy bakulaw! (pointing at mika) Sobrang bully ka na ha!! (sabay hagis ng bag ni ara kay mika) AYAN! buhatin mo dali ng makalayas na. At baka ma LATE tayo at tayo pa ang pilayin ni coach.

MIKA: Sorry naman BBF cienne.. Alam mo naman na ganyan tayo magmahalan eh. LASH YOU BBF ARA!

ARA: CHE! I hate you from here to there. >...............<

MIKA: hahaha sige PUSH mo yan. from here to there, e PILS ka nga. Ni hindi ka nga makatayo here to there ka pang nalalaman. hahahaha

(nagtawanan ang lahat at pinagtulungan ibaba si Ara. from 3rd floor to GF)

CIENNE: BBF wagaaaaas! ang bigat mo. Dapat pinagulong na lang natin to sa hagdan eh.

ARA: Sorry naman ah! Ginusto ko bang mapilay?? >.< (ang bully nila huhuhu)

WENSH: Ara, mamayang gabi dito ka na lang sa baba or sa room namin sa 2nd floor matulog para hindi ka na mahirapan at syempre kami din. HEAVY eh. hahahaha

ARA: Sorry na guys. Sige dito na lang sa baba :) Utusan ko na lang si Miks na kunin yung mga gamit ko. THANK YOU BBF. :)

MIKA: WOW ah. YAYA yeye? hahahaha

(Meanwhile kakatapos lang ng pratice ng Baskteball team sa GYM.)

THOMAS: Pre, kamusta na si ara? may balita ka ba?

JERON: uuuyyyyy CONCERN!! hahaha KILIGMUCH. hahaha

THOMAS: Hindi pre, nakita ko kasi yung bagsak niya saka yung iyak niya nun. Grabe pare, naawa ako nun. pati ako naiiyak. hahaha

JERON: Teka, Tawagan ko si Mika ng makasagap tayo ng balita.

THOMAS: Uy jeron! wag mo sabihin na ako nangangamusta ha. (smile)

(hindi na sumagot si Jeron at nginitian niya na lang ito)

CALLING YEYE <3....


MIKA: Hello?

JERON: Goodmorning Ye.

MIKA: Oh? bat napatawag ka bigla?

JERON: Namiss kita eh. hahahaha

MIKA: Naka ng!! aga aga.. humihirit. Hindi nga? bakit ka tumawag?

JERON: May gusto kasing mangamusta kay ara. (sabay tingin kay Thomas na nakikinig sa usapan)

Spike, Dunk and LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon