(Half way na sila to Zambales ng napag desisyunan nilang mag stop over para kumain. Habang nasa resto. Eto ang arrangement nila sa long table)
Ryan wensh Greg Van Cienne Ara Thom Mika Jeron
---------------------------------------------------------------------
TABLE
----------------------------------------------------------------------
Jeric Kim Mich Abi Liss Carol Nico Alyssa Kiefer
(nag simula na silang kumain pagkadating ng inorder nila)
JERIC: Kimmy, anong gusto mo?
JERON: Ayooooon oh... nice on kuya!!
BULLIES: Ayikiiiieeeeeee si KIMOY!!!
(tinignan sila ng masama ni kim)
KIM: Shut up bullies.... >.<
LISS: Hoy kimmy, hindi mo pa sinasagot yung tanong ni Jeric.. hahaha
MICH: He is waiting... ayieeee
(namula naman si kim dahil sa pang aasar sakanila ng mga kasama)
KIM: Guys naman ehh.... T_T. Ok lang kuya jeric.. ako na lang kukuha...
JERIC: sige, just tell me pag may kelangan ka..
KIM: Sige kuya.. T_T (sabay tingin sa bullies na nakatingin sakanya habang naka smile na parang nang aasar) Hoy bullies! alam ko iniisip niyo.. mga LUL kayo. Lagot kayo sakin mamaya...
CAROL: Wala naman ako sinasabeeeeeeee la la la...
CIENNE: Ahahaha defensive si kimmoy! ayikieeeeee...
(sa kalagitnaan ng pagkain, biglang may tumawag sa phone ni mika)
rinnnnngggggggggg riiiiinnnnnnnngggggg
MIKA: uhm. excuse lang huh. need to answer this one.. (tumayo si mika at lumayo konti sa table nila para sagutin ang tawag)
PHONE CONVERSATION
MIKA: Hi manong.. Bakit po?
MANONG: Iha, Malapit na ba kayo? para sana uutusan ko na mamalengke si Carlo.
MIKA: Andiyan ho si carlo?
MANONG: oo neng. Kakauwi lang kahapon galing sa cebu.
MIKA: Ah ganun po ba. Sige manong, halfway na po kami. Nag lunch lang kami. Mga 3 po siguro anjan na kami kung walang traffic.
MANONG: ah sige... Ihahanda ko na ba yung...
MIKA: Ay opo manong... oo nga pala. wait po... (sabay tawag kay ara) ara!!!
(tumayo naman si ara sa table at lumapit kay mika)
MIKA: (tinakpan ni mika yung phone para makipag usap kay ara) May papabili ka pa ba? ano pang kulang?
ARA: Hmmm.. wala na siguro, tayo na lang bumili ng drinks..
MIKA: sige sige.. manong wala na po. Kami na lang po bibili nung iba...
MANONG: Oh sige iha...Mag ingat kayo ha. Tawagan mo ako pag malapit na kayo dito..
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanficThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...