(2 days na lang at Game 2 na. Busy sila sa practice at school works, lalo na at midterms nila. Twice a day ang practice ng lady spikers kaya nakakamiss sila ng class. Babawiin daw nila ito after ng Season.)
(sa Dorm ng boys)
THOMAS: Hindi ko na nakakasama si Ara ko... :(
JERON: Ako din eh.. twice na kasi practice nila. tapos acads pa.
VAN: Mga tol, tiis tiis lang noh. Isang game na lang. At for sure mananalo na sila sa Game 2. After nun.. pwede na mag Party party.. kaya CHILL lang... LIKE A BOSS.. (sabay patong ng paa sa lamesa)
THOMAS: Kawawa naman yung prinsesa ko.. siguro sobrang pagod na yun..
(sa GYM kung saan nag teTraining ang lady spikers)
COACH RAMIL: Girls, 1 more round.
CIENNE: Juskupuuuu hindi ko na ata kaya..
ARA: Wag kang maingay cienne baka marinig ka ni coach...
CIENNE: Bibigay na tuhod ko..
KIM: Kaya mo yan! para sa 3 peat at kay van...
CIENNE: Kahit kiss ni VAN hindi eepek sa pagod ko ngayon.. HAGARDO..
(pagkatapos ng 5 hours of training ay dinismiss na sila ni Coach Ramil, Diretso DORM naman sila upang mag rest)
ARA: (humiga sa kama at pinikit ang mata)
MIKA: Arabells. Wag kang matulog, hindi ka pa kumakain
ARA: hindi ko na kaya...
MIKA: (nag try si Mika na gisingin pa ito pero tuluyan na siyang nakatulog. Bumaba na si mika para kumain)
ABI: Si ara at cienne?
MIKA: Si ara tulog na. Hindi na daw niya kaya. Si cienne naliligo... San si ate liss?
MICH: Naku. Tulog na rin... 5 oras ba naman pinagulong gulong ni coach sa court eh...
WENSH: OA din ang pagod ko.. let's eat na. Baka makatulog pa ako habang kumakain.. (hikab)
(pagkatapos nilang kumain ay bumalik na ulit sila sa room para magpahinga. Bigla namang nag RING ang phone ni mika)
CALLING Babe Jeron <3....
JERON: babe..
MIKA: Hi babe...
JERON: How's the training?
MIKA: arghhhh.. Mas malaki pa sakin yung pagod ko.. mga 7 ft.. grabe
JERON: ahahahaha... Kawawa naman yung babe ko.. Yaan mo matatapos na rin lahat ng paghihirap niyo dahil sa magchachampion na kayo s wednesday. diba babe?
MIKA: Naman!! hahahaha
(bigla namang sumingit sa usapan si thomas..)
THOMAS: jeron jeron. ask mo nga si ara. Hindi nag text e tapos tinatawagan ko hindi sinasagot..
JERON: Wait thom... hello babe? kausapin ka daw ni thom...
(sabay bigay yung phone kay thomas)
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...