(coaches office at Sports Complex. Naghihintay sa labas ang tropa with baby K, syempre kasama sina Kiefer, Aly, Nico, Ryan at Greg. Sila sila lang ang tao dahil wala namang naka schedule na practice this day at cleaning day din ito ng complex. Habang naghihintay kina thom at ara na kausap si coach gee at coach ramil..)
KIEFER: (nakaupo sila sa bench sa gilid ng basketball/volleyball court) So.. dito pala kayo nagpapractice huh (habang tumitingin tingin sa mga bagay na nasa loob ng court)
VAN: Hoy kiefer! Kung may balak kang isabotage kami, wag mo ng ituloy. hhahahaha
KIEFER: Pre. hindi ko magagawa yun noh. Saka hindi na kailangan isabotahe.. hahaha
ALYSSA: Ang hangin boo... hahaha
JERON: Tignan na lang natin kief. malapit lapit na rin ang season hahah. No more 6 peat boy.. hahaha
RYAN: Yabangan mode nanaman? hahahahaha We will see. Konting tiis na lang. sana hindi yan ang dahilan ng pag aaway away ng tropa hahahaha...
NICO: RIVALRY. hahahaha
(habang sa loob naman ng office ng mga coaches ay na explain na ng 2 kay coach gee at coach ramil ang nangyari. Si baby K. Ang pag iwan ni Isabelle, ang plano nila at ang paghingi ng pahintulot)
COACH RAMIL: Gaano katagal naman maiiwan yung baby sa inyo?
ARA: Coach kasi ang nakalagay lang po sa sulat 2-3 months pero we still don't know yung exact balik ng pinsan ni thomas. Hindi pa rin kasi namin siya nakakausap.
COACH GEE: Ara, I know it's thomas' problem. Pero bakit pati sarili mo dinadamay mo sa problem ni thom? kasi alam natin na this will not be easy. Pwedeng maka sagabal yung Baby sa practices niyo, sa games, sa academics..
COACH RAMIL: (nakatingin lang naman siya kay ara at hinihintay ang sagot nito)
ARA: Coach gee, kasi alam naman po ng lahat na thom and I are in a relationship. And in a relationship, give and take dapat, understanding and patience. Hindi ko tinetake as a problem yung pagdating ni Baby K. For me, isang blessing po yung pagdating niya. Alam ko magiging mas responsible kami and we will learn new things. (sabay hawak sa kamay ni thom) Alam naman po ni thom na lagi akong andito for him, I will support him kahit ano pa dumating sa amin.. Kaya coach, sana po payagan niyo kami na i keep at alagaan si Baby K.. We promise na hindi po ito makakaapekto sa academics and performance namin. Diba thom?
THOMAS: Coach gee, Coach Ramil, gusto ko rin po mag sorry kasi nagdala pa yung pinsan ko ng problema dito. Pasensya na po. (nagsasalita habang nakayuko) Promise po coach gee, babawi po ako sa inyo sa lahat ng nangyari ngayon. Coach Ramil, sorry po kung nadadamay si Ara at ibang lady spikers. Sorry po talaga...
COACH RAMIL: Wag ka ngang yumuko jan Mr. Torres, Hindi mo naman ginusto yung nangyari eh. Saka may choice naman yung mga girls ko pero pinili nilang tulungan ka. I'm very proud of them. Hindi ko sila pipigilan kasi malaki tiwala ko jan sa mga yan na hindi makakaapekto sa practices at academics. Saka itong si ara, nako, dati baby namin to. Ngayon jusku po. magaalaga na ng baby. hahaha
ARA: Coach naman eh... Thank you daddy coach!! (sabay yakap kay coach ramil) The best ka talaga...
COACH RAMIL: Nako Victonara, Nambola ka pa.. Sa akin ok na... Pano coach gee?
COACH GEE: Eh ano pa ba magagawa ko... Andiyan na yan eh. Nako hindi pa ako ready maging Lolo.. hahaha
THOMAS: (manly hug kay coach gee) Coach thank you!!! Makakabawi din po ako sa inyo...
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...