(dumating ang apat sa dorm at naabutang umiiyak si Aly sa sofa habang yakap yakap nila abi.)
ARA: SF...
ALYSSA: SF!! (sabay yakap kay ara at biglang humagulgol)
THOMAS: Uhm... Chum, Ye, mga ate una na kami...
ARA: Call me thom.
THOMAS: I will.. (sabay pat sa likod ni alyssa) Tahan na Aly.. Maayos din yan *smile
JERON: Babes, girls.. Alis na kami...
MIKA: Babe. Call me. Love you.
JERON: Love you too. (kissed mika on the lips)
(umalis na ang mga boys, naiwan ang ibang lady spikers sa baba para maghanda ng pagkaen nila. Umakyat naman sa kwarto si Aly, Ara at Mika. Biglang bumukas ang pinto..)
CIENNE: (hingal na hingal) What happened???
CAROL: SF :( (lumapit at yumakap kay aly)
KIM: Ano ba nangyari? nagmadali kami umuwi nung malaman namin na andito ka..
ALYSSA: (habang umiiyak) Kasi ganto yun....
FLASHBACK
ALYSSA: Hello? ara. Alis tayo nila kuya Michael.
ARA: Sorry I can't. May exam pa ako tom. plus may meeting with coach...
ALYSSA: Whaat? Don't tell me my training na ulit kayo?
ARA: Actually I don't know pa Sf eh. Next time bawi ako.
ALYSSA: Sige.. No problem. Bye... (hangs up the phone and started to text Kiefer)
TO: Baby Kief
Baby, Im going out with Kuya Michael. Hindi pwede si Ara eh.. Ok lang ba? I love you.
SENT!
toooooooooooooot tooooooooooooooooot1 new message received
FROM: Baby Kief
Its ok babe. Ingat kayo ha. Call me later. I love you..
(Dahil hindi pwede si Ara, Si michael at alyssa lang ang lumabas. Nag watch sila ng movie, OBLIVION tapos nag eat ng dinner. After ng ilang oras sa paglilibot sa mall, ay hinatid na rin ni Michael si Aly.. Bago maghiwalay ay nag usap muna sila sa garden nila alyssa)
ALYSSA: Chubs, Thank you ha..
MICHAEL: Thank you for what?
ALYSSA: For everything, sa friendship.. Sa pagtityaga mo sakin nung gradeschool. Alam kong, I will not be here kung hindi mo ako tyinaga nung gradeschool..
MICHAEL: Aly, Born talent mo na ang paglalaro... Oo nahasa ka nung gradeschool but that's not purely because of me. Magaling ka aly.. (sabay akbay kay alyssa)
ALYSSA: Kahit ano sabihin mo kuya, Utang ko sayo kung ano ako ngayon.. salamat talaga... (mangiyak ngiyak)
MICHAEL: drama naman ng Chubs ko.. Alam mo, sobrang proud ako sa inyo ni Ara. Hindi niyo alam kung gano ako kasaya kung sa ano ang narating niyong dalawa. Parang dati lang.. hahaha batang kalye, Naka tsinelas, Naglalaro sa tanghaling tapat sa kalsada. Mga negra at uhugin pa.. hahaha
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanficThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...