(Si Michael, Matangkad, Matangos ang ilong, Maputi at chinito.. Maala Chris tiu at Enrique Gil ang peg. hahaha. Use your Imagination :))ARA: Bubba!!! Namiss kita sobraaaaaa (sabay hug na parang bata na kulang na lang lumambitin)
ALYSSA: (nakayakap din) Grabe ka Chubs... Bakit ngayon ka lang nagpakita... After all this years...
(Napansin naman nila ara na nakatingin lang lahat sakanila. At takang taka sa nangyayari)
ARA: Ah.. uhm.. Guys. Si Kuya Michael. Kasama namin siya sa Varsity ni Aly nung gradeschool.
ALYSSA: Kuya michael friends namin.. Lady spikers, green archers saka blue eagles..
MICHAEL: Hi.. wow. Starstudded pala dito. Na starstrucked ako sa inyo.. hahaha
ABI: Hi michael. Abi nga pala. :) Sorry kung naghintay ka ng matagal ha.
MICHAEL: Ay no problem abi.. Buti nga pinatuloy ako ni Cyd eh.
ARA: Uhm Guys. Labas muna kami jan sa gate ah.. Thom thom paiwan na lang yung gamit ko jan. Akyat ko na lang later..
THOMAS: No. Akyat ko na sa room mo..
KIEFER: Kaw al?
ALYSSA: Palagay na lang din please sa room nila ara... Wait lang ha...
(at lumabas na ang tatlo para mag usap. Habang sa room nila ara. Nag uusap sila habang nag aayos ng mga gamit )
THOMAS: Bullies, Kilala niyo ba yung michael?
CIENNE: Nope. Actually ngayon ko lang siya nakita..
CAROL: Same here..
KIM: Mukhang matagal silang hindi nagkita..
MIKA: Rinig ko gradeschool friend ata nila.. Bakit selos kayo?
KIEFER: Hindi naman sa selos. Nagulat lang ako kasi may tawagan sila tapos...
THOMAS: Wagas maka yakap...
BBF's: Hindi nga sila nag seselos..
(sa labas.. kung saan nag uusap ang tatlo)
ARA: BUBBA! kamusta ka na... It's been what? 5 years? 6 years?
ALYSSA: And bigla na lang nawalan ka ng communication samin..
ARA: Wait. how did you know my address?
MICHAEL: Isa isa lang girls... haha daming tanong hahaha.. First, bubba, umuwi ako sa pampanga. And pumunta ako sa inyo. Hoping na makita kita dun... And pati sila nasurprise sa pagpunta ko.. Naaalala pa nila ako.. Ayun. I asked your mom. And binigay naman niya sakin.. And mas na surprise ako ng makita ko na magkasama kayo ni Chubs..
ALYSSA: Ahahahaha... naging close na lang ulit kami this year. You know naman what we've been through diba?
MICHAEL: Yeah. That's why I'm surprised..
ARA: Well. Hindi naman na kami bata para magpa apekto sa mga sinasabi ng iba. Kaya Aly and I decided na maging ok na.. balik na sa dati. Diba SF?
MICHAEL: Until now? SF pa rin tawagan niyo? tagal na ah.. Ilang anniversaries na yan hahaha..
ALYSSA: Hahaha yan namiss ko sayo chubs eh! pa yakap nga ulit!! (super higpit na yakap)
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...