It's Manic Monday! Or shall I say Panic Monday??
CIENNE: (takbo papunta sa CR)
CAROL: (tumakbo din papuntang CR pero naunahan siya ni Cienne) CIIIIEEEENNNNEEE!! Arghhh. dalian mo, maleLate na ako...
CIENNE: Yes yes... (sigaw nito habang naliligo)
(wala ng nagawa si Carol kundi bumaba para kumain, Pababa siya ng makasalubong niya si Kim)
KIM: Excuuuussssseee meeeee... (habang tumatakbo paakyat)
CAROL: dahan dahan kimmy, madapa ka...
KIM: Ye!!! Yung book ko na hiniram mo kagabi? I need it.
MIKA: Sa kama ko. (Sigaw nito habang nag aayos naman ng gamit niya na dadalin sa school) ARAAAAAA! tagal mo naman. Late na tayo oh..
ARA: (sumenyas naman si Ara ng wait, kasi nag totoothbrush ito)
KIM: (Hingal na hingal na bumaba si Kim) woooooah! Ye, Ars tara na... carol ikaw na daw sabi ni cienne (kasabay nito ang pagtakbo ni Carol paakyat) araaaaaaaa! sumunod ka na. lalabas na kami ni ye!!
ARA: (nagmamadaling kinuha ni Ara ang bag niya sabay abot ng tinapay sa lamesa, kinagat ito at lumabas na ng Dorm sabay sigaw) Ayyy! Bye MotherF!! See you later!
ABI: Nako. Mga batang ito... Na Stress ako sa inyo. Ang dami pang kalat na naiwan.. (wala na siyang nagawa kundi magligpit ng kalat na naiwan ng bullies)
WENSH: Hay nako ate abi, hindi ka pa nasanay. It's monday.. Oh Isa pa yan..
CIENNE: Bye cap, bye te wensh.. (kumuha din ng 2 tinapay sa lamesa) CERVEZA!!!! halika na..
CAROL: Eto na eto na.. (habang nag ha hop dahil nagsasapatos pa siya)
CIENNE: Oh.. (sabay hagis ng tinapay kay carol at nasalo naman niya ito)
CAROL: Bye mga dyosa... (at tumakbo palabas)
ABI: Buti na lang 10am pa pasok ko..
WENSH: Me too. hahahaha
Goodmorning!!
(napalingon naman sila at nakita nila si Cyd na bumaba ng hagdan)
ABI: Here goes another 1 hahaha... Goodmorning cyd! Bat andito ka pa?
CYD: (sabay tingin sa orasan) SHIT!!! ROOKIES!!! Gising! Late na tayooooo....
WENSH: Ahahaha.. Double trouble ba ito? Bullies plus Rookies? hahaha Tay tayo jan cap. hahaha
(the day didn't start well for the ladies, How about for the boys? sa Dorm ng Green Archers)
JERON: Goodmorning!!
THOMAS: Goodmorning je..
VAN: Morning bro..
JERON: Oh? Bihis ka na agad thom? Why so early? Diba 10 pa pasok mo?
THOMAS: Maghahatid lang ng breakfast. It's monday.. (sagot nito habang nagsasapatos)
BINABASA MO ANG
Spike, Dunk and LOVE
FanfictionThey spike their destiny.... Dunk the reality... And fall in love all over again...