Chương 8: Món quà giấu tên.

799 96 0
                                    

Em cùng Harry đi theo giáo sư McGonagall trèo lên những bậc thềm, bước vào trong lâu đài, đợi mãi vẫn không nghe giáo sư nói với cả hai một tiếng nào. Bà giận dữ mở toang cánh cửa đi vào hành lang.

Bà dẫn Harry tới gặp Oliver Wood rồi sau đó lại dẫn em tới hầm dược của thầy Snape. Harlene không nghĩ may mắn như Harry sẽ được vào đội Quiddtich đâu có khi phải dành cả buổi chế dược với thầy dơi mất!

"Giáo sư Snape! Trò Evans nhà thầy hôm nay trong tiết bay làm tôi bất ngờ đó!"

Mắt dơi đen lườm em như thể hỏi em đã gây ra chuyện gì, nghĩ đến lạnh cả lưng.

"Trò lại làm gì sao Evans?"

Giọng thầy bình bình, không thấy sự tức giận nào trong đó cả. Cũng phải vì Harlene không chỉ là trò cưng trong môn Độc Dược mà còn là rắn nhỏ ghi điểm cho Slytherin nhiều nhất nên thầy ấy sẽ có cái nhìn dễ chịu hơn thay vì ngay đây là Harry mọi chuyện sẽ khác.

"Trò ấy sẽ là một truy thủ tuyệt vời của đội Quidditch Slytherin đó giáo sư Snape! Tôi đã thấy trò ấy dùng chổi đánh quả cầu khá chuẩn đó, một truy thủ tiềm năng!"

Nghe cô McGonagall khen em như vậy thì dám chắc cô mong thầy ấy sẽ cho em vào đội Quidditch đây mà.

Cô McGonagall để hai thầy trò lại rồi rời đi.

"Chà, mi khiến ta bất ngờ đó! Đi theo ta!"

Harlene theo chân thầy Snape đi tới phòng học của phù thuỷ sinh năm trên và gọi đội trưởng đội Quidditch - Marcus Flint.

"Trò Flint, từ nay trò Evans sẽ trở thành truy thủ của đội nhà! Ta biết các trò với lối chơi bạo lực nhưng nên nhớ trò Evans cũng là một Slytherin nên trò ấy sẽ thích ứng nhanh thôi!"

Nhà Slytherin chơi Quidditch khá bạo lực và chơi xấu khá nhiều đến nỗi đội nhà mang tiếng xấu năm này qua năm khác. Vì lẽ đó mà đội nhà chưa có thêm một thành viên nữ nào khác từ mấy năm đổ lại đây, nghe tự hào gớm!

Marcus Flint vốn cũng không phải kiểu người sẽ thích Harlene, nhà Slytherin đứa nào chẳng thế! Vì thầy Snape giao phó kĩ càng nên mới không chửi ra mặt thôi.

Giờ ăn tối, Harry đã khiến mọi người bất ngờ vì được làm tầm thủ trẻ nhất từ trước đến giờ. Harlene tin anh ấy sẽ giỏi môn này vì ảnh giống ba James - một cầu thủ Quidditch xuất sắc!

Nhưng ngược lại với thái độ hồ hởi của Gryffindor là thái độ nghiến răng ken két của lũ rắn, đặc biệt nhóc tóc Bạch kim. Nhóc đó tiết nào cũng nói về Quidditch và khoe khoang về nó nên thấy một nhỏ ấy ơ được thầy Snape ưu ái cho làm truy thủ trẻ nhất thì nó ghen tị là đúng.

Harlene thì quen rồi, riết hết thấy phiền bởi mấy nhỏ này à. Em dùng bùa nghe lén xem anh Harry bên kia dãy có nhận được quà của em chưa.

Giọng anh vui vẻ khoe với Ron và Hermione "Hôm nay mình đã nhận được quà từ một con cú đó! Biết gì không nó là quyển sổ với cả đống công thức trong bảy năm học tới! Mình nghĩ chắc bác Hagrid nhờ người gửi mình!"

Hermione lấy quyển sổ tay được làm bằng da ra xem.

"Ôi bồ hời rồi đó Harry, trong đây có cả công thức cải tiến không có trong sách! Tớ không nghĩ bác Hagrid là người có thể đưa cho cậu quyển sổ này đâu!"

[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ