Chương 29: Lời Sấm

62 14 2
                                    

Harlene bước vào một phòng học trông lạ lùng nhất từ trước tới nay. Thật ra, nó chẳng giống phòng học chút xíu nào hết, mà lại đâu đó vừa giống một cái kho áp mái của một căn nhà, vừa giống một cái tiệm trà kiểu xưa. Trong phòng có ít nhất hai chục cái bàn tròn nhỏ bày biện lộn xộn, chung quanh đặt mấy cái ghế bành bọc vải hoa sặc sỡ và mấy cái gối nệm nhỏ mà dày. Mọi thứ được soi sáng bằng ánh đèn đỏ thắm. Tất cả màn cửa sổ đều kéo kín lại và nhiều ngọn đèn được chụp kín bằng những cái khăn quàng đỏ sậm. Căn phòng ấm một cách ngột ngạt, và dưới bệ lò sưởi chất đầy nhóc các thứ, một ngọn lửa đang đun một cái ấm đồng to tướng, tỏa ra một thứ mùi hăng nồng đến phát bệnh. Mấy cái kệ đặt dọc bức tường tròn quây chất lộn xộn những lông chim đầy bụi bám, những mẩu nến cụt, nhiều xấp bài lá te tua, vô số những trái cầu thủy tinh óng ánh bạc, và cả một đoàn quân tách trà hùng hậu.

Thình lình một giọng nói vọng ra từ bóng tối, một thứ giọng mơ hồ nhỏ nhẹ.

"Chào các trò. Thật hân hạnh được gặp các trò trong thế giới vật chất."

Ấn tượng của Harlene ngay lúc đó là về một loài côn trùng to tướng rực rỡ. Giáo sư Trelawney di chuyển vào vùng có ánh lửa soi, và bọn trẻ nhận thấy bà giáo ốm cà tong cà teo, cặp mắt kiếng làm phóng đại đôi mắt của bà to hơn kích thước tự nhiên rất nhiều lần, và bà quấn một cái khăn choàng đầu mỏng có dát trang kim óng ánh. Quanh cái cổ mảnh khảnh của bà là vô số những dây chuyền và chuỗi hạt, còn cánh tay, bàn tay và ngón tay của bà thì đeo đầy những vòng với nhẫn.

"Ngồi xuống đi các trò, ngồi xuống nào."

Bọn trẻ vụng về trèo lên mấy chiếc ghế bành hoặc ngồi lọt thỏm trong mấy cái gối nệm. Harry, Ron và Hermione cùng ngồi quanh một cái bàn tròn.

Giáo sư  thì tự mình ngồi vào một cái ghế bành có cánh đặt trước lò sưởi.

"Chào mừng các trò đến với bộ môn Tiên tri học. Tên của tôi là giáo sư Trelawney. Trước đây có lẽ các trò chưa từng gặp tôi. Vì tôi thấy nếu xuống dưới thường xuyên quá thì ba mớ bon chen chộn rộn của cái trường có thể làm mờ đi Nội Nhãn của tôi."

Không ai nói gì để đáp lại cái thông báo khác thường đó. Giáo sư Trelawney khéo léo nhẹ nhàng sửa lại cái khăn choàng rồi nói tiếp.

"Vậy là các trò đã chọn học môn Tiên tri, bộ môn khó khăn nhứt trong các ngành nghệ thuật huyền bí. Tôi muốn lưu ý các trò ngay từ buổi ban sơ là nếu các trò không có cái Nhìn, thì tôi sẽ chẳng thể dạy dỗ các trò được nhiều nhỏi gì cho lắm. Sách vở cũng chẳng giúp đỡ các trò bao nhiêu trong lĩnh vực này đâu..."

Nghe mấy câu này, Harry và Ron cùng nhe răng cười và liếc mắt nhìn Hermione, cô bé tỏ ra sửng sốt về cái điều là sách thì cũng không giúp ích gì trong việc học bộ môn này. Harlene cũng như cô bạn có chút lo lắng vì lỡ như bản thân không có thiên phú gì thì sau này sẽ ra sao đây.

"Nhiều phù thủy và pháp sư, mặc dù tài ba trong những lĩnh vực như nổ to, ước đoán giỏi và biến mất đột ngột, nhưng vẫn không thể nào nhìn xuyên qua được những bí mật bị che phủ của tương lai."

Đôi mắt to cộ mơ màng của giáo sư lướt từ gương mặt căng thẳng này đến gương mặt lo âu khác của lũ học trò, bà tiếp tục.

"Đó là thiên phú, chỉ dành riêng cho một ít người mà thôi."

Sau đó, bà chia nhỏ tụi trò ra để thực hành. Mỗi đứa chọn cho mình một cái cốc trà màu ngộ nghĩnh, em lấy một chiếc màu hoa cà trông hơi quê mùa rồi uống từng ngụm trà. Sau đó cả bọn úp ngược chiếc cốc rồi đổi cho nhay để đoán xem. Em và Hermione đổi cho nhau.

"Tớ sẽ xem cho cậu trước... của cậu là ba ngôi mộ?"

Harlene nhìn cốc của mình. Sau tử chiến với Voldemort, chỉ có hai ngôi mộ tại St Jerome tại Godric được dựng lên là của cha mẹ em vì người đời họ chẳng nhớ gì hay biết về đứa con gái nhà Potter cả nên sự xuất hiện phần mộ số ba là một điềm báo hay sao?

"Chà, lời truyền của trò rất đặc biệt đó Harlene... hãy nhìn lại một lần nữa nào."

Giáo sư Trelawny vụng về nói.

Trong cốc, từ ba ngôi mộ dần chuyển thành một cây kim và sợi chỉ.

"Trường hợp chính nó tự thay đổi rất hiếm, dường như chính nó đang bảo rằng những gì trò đang sở hữu không thực sự cố định. Ta không biết nên giải thích cho trò ra làm sao nhưng những lá trà thay đổi như nói về những cuộc đời khác nhau."

Harlene khó hiểu nhìn chiếc cốc.

Sau tiết tiên tri, Harlene lại lần nữa suy nghĩ vẩn vơ và có vẻ như Harry cũng vậy. Em đã bị cô McGonagall nhắc nhở và cô cũng phê bình môn tiên tri vì hay gây ra sự hoảng sợ cho bọn trẻ.

Tiếp theo là tiết sinh vật huyền bí - môn học mà Harlene học hoài cũng chẳng thấy chán nhưng điều chán nhất là học chung với tụi Malfoy.

Năm nay, bác Hagrid sẽ thay thế để dạy môn này và bác ấy rất vui vẻ dẫn bọn nhóc ra gần bùa rừng để thăm thú.

"Câm miệng lại Malfoy!"

Harry bỗng tức giận trước lời chế giễu của bọn chúng về thầy Dumbledore.

"Giám Ngục, Giám Ngục!"

Draco giả vờ có giám ngục bay tới khiến Harry và tụi nhỏ hoảng sợ nhìn lại. Khi cả đám nhận ra bị lừa thì Draco cười như được mùa một cách khinh khỉnh.

"Cậu thôi trẻ con đi Malfoy!"

Harlene gằn giọng nói.

"Sao?! Giờ mày đi bênh thằng nhóc đó à? Anh Diggory chắc vui lắm khi biết mày đi bênh cho một thằng con trai khác."

Draco đáp lại.

'Bụp'

Harlene vung nấm đấm vào mũi cậu ta khiến máu chảy thành dòng.

"Trò Evans!"

Bác Hagrid thấy thế liền bế hai đứa lên văn phòng thầy Snape còn mình trở lại tiếp tục tiết học.

"Thưa thầy, con nhỏ này đấm con!"

Cậu ta như đứa nhóc mới lớn méc mẹ nó vậy.

"Trò Harlene, trò muốn nói gì không?"

Snape lạnh giọng nhìn hai đứa cùng nhà chuyên gây gổ nhau này có chút ngán ngẩm.

"Hức... bạn sỉ nhục con trước... hức"

Đôi mắt to tròn xanh lục sáng đã đẫm nước, nó như sáng lên tựa viên phỉ thuý dưới ánh nến vàng của căn phòng tối.

"T- trò nín khóc đi... Malfoy, ta sẽ thưa chuyện với ba trò và cấm túc trò trong ba ngày!"

Snape ân cần đưa giấy cho Harlene mặc kệ ánh mắt ngỡ ngàng của thằng nhóc. Draco đương nhiên thấy cái môi chúm chím đó nở nụ cười mỉm rồi nên thằng nhỏ tức mà đỏ hết cả mặt.

Draco và Harlene quay trở lại tiết học nhưng cậu chàng còn không may bị con Bằng Mã Buckbeak cào tay phải đến viện xá. Vận xui của thằng nhóc còn chưa hết khi người ta đồn nó làm cô phù thuỷ xinh đẹp khóc nữa.

[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ