Sau giáng sinh, mọi chuyện có vẻ đã ổn thoả. Hermione đã mau chóng bình phục khi được lão Lockhart tặng bức thư chúc sức khoẻ mà nhỏ đêm nào cũng đặt nó dưới gối.
Harlene cũng đã mau chóng đáp lễ quà giáng sinh cho mọi người khi gặp lại còn quà của Draco thì tránh bị từ chối trả lại nên em đã gửi nó cho thầy Snape để ông đưa lại Draco. Cậu ta đương nhiên là tức lắm và bắt đầu gây chiến với Cedric mỗi khi chạm mặt nhau. Trái lại, chàng Lửng rất hưởng thụ sự tức giận của cậu ta.
Vì phải ở lại bệnh xá nên Harlene đã mang hết bài vở cho Hermione theo kịp bài chỉ riêng phòng chống nghệ thuật hắc ám thì nhỏ nằng nặc mượn vở của Harry và Ron để xem bài của lão thầy kia.
Bẵng đi một thời gian ngắn, chẳng mấy chốc tới lễ tình yêu. Cả trường đương nhiên là rất hào hứng vì dù sao thì đây cũng là ngày se duyên cho các cặp thầm thích nhau và cũng là dịp bày tỏ tình cảm của các cặp đôi mà. Cho Chang phấn khích tới mức ngày nào cũng soi gương chăm chút nhan sắc để đợi người tỏ tình. Cả trường như nháo nhào lên vậy. Chưa kể, một số nhỏ năm nhất hỏi Harlene vụ tình dược và sẽ mua với giá cao nhưng đương nhiên em từ chối rồi vì thầy Snape mà biết là nhét họng mỗi đứa một lọ dược đắng nghét cho coi. Tuy nhiên, với lòng tốt của một đàn chị thì Harlene chỉ hẳn công thức rút gọn cho tụi trẻ và đứa nào có thực lực thì hẵng làm, việc này khiến lũ trẻ sau cũng không dám nhờ vả nữa.
Suốt cả ngày hôm nay, mấy chú lùn cứ xông vô các lớp để trao thiệp mừng Tình nhân, khiến các giáo sư phát bực mình. Bọn họ có vẻ không lo cho người được nhận cả núi thư tình mà lo cho lũ trẻ cùng khối ghen tị mà quên luôn việc học. Người nhận được cả núi thư tình đó cũng chính là học sinh xuất sắc nhất trường - Harlene Evans và Cedric Diggory. Việc Cedric và Harlene xác nhận mối quan hệ vẫn chưa được khẳng định rõ ràng nên lắm phù thuỷ sinh nghĩ hai người chỉ là bạn bè thân thiết vì thế càng mạnh dạng gửi thư cho hai người.
Harlene vừa kết thúc môn bùa chú liền chạy đi thật nhanh trước khi lại bị lũ gia tinh gọi lại để chuyển thư. Và có vẻ, cả Harry cũng có tình trạng như thế.
Trên hành lang đông đúc, bóng dáng nhỏ bé với mái tóc đỏ không ngừng luồn lách để đến thư viện mặc cho một đàn anh đang đuổi theo đằng sau.
'Bộp'
Bả vai của em bị nắm lấy và em buộc phải quay lại nhìn người kia.
"Anh chỉ muốn đưa thứ này cho em thôi!"
Đàn anh năm sáu điển trai với bức thư màu hồng trên tay đẩy về phía Harlene. Anh ta thích em từ năm ngoái khi chứng kiến trận đấu Quidditch với nhà Gryffindor. Tuy nhiên vì năm ngoái có hai đối thủ là Cedric và công tử nhà Macmillan nên anh ta mới không dám, đây cũng là suy nghĩ chung của hầu hết những người gửi thư tình cho em. Thậm chí một số người vốn chẳng yêu thích gì thật lòng nhưng vẫn gửi thư cho em vì em là học trò giỏi ở tất cả các môn và là con cưng của thầy Snape và cô McGonagall nên biết đâu họ lại lấy được chút tiếng đẹp ở hai bộ môn này.
"Xin lỗi, tôi không muốn nhận thư!"
Em khẽ hất vai ra và đanh thép trả lời anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
FanfictionGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo