• Lưu ý: Từ chương này về sau thì sẽ có nhiều yếu tố tình cảm nhưng tui cần mọi người lưu ý là em bé Harlene chỉ mới 12 tuổi còn anh Cedric thì ảnh 14 tuổi nghĩa là cả hai chưa trưởng thành nên việc yếu tố tình cảm xuất hiện sẽ có hơi nhạy cảm một xíu (đương nhiên là không có cảnh gì quá tuổi đouu) nên mong mọi người lưu ý và thông cảm nhoé (づ ̄ ³ ̄)づ
_____________________________________
Dạo gần đây, Harlene cảm giác Cedric cứ giấu diếm thứ gì đó nhưng hỏi ra thì lại úp úp mở mở, nhất là sau đợt chăm sóc nhân sâm hôm trước. Em thoáng nghĩ có lẽ anh ấy đang chuẩn bị quà cho ai đó, có thể là một cô gái nào đó ví dụ như Cho Chang chẳng hạn. Họ có vẻ thân nhau lắm, Harlene để ý mấy hôm nay nên nhận định như thế.
Giáng sinh ngày một tới gần nên tụi phù thuỷ sinh ở Hogwarts háo hức lắm, đến nỗi có mấy đứa năm nhất trong tiết thầy Snape lo lên danh sách quà giáng sinh mà quên mất nguyên liệu quan trọng khiến thầy ấy trừ điểm nhà thậm tệ. Học kì một của năm đã kết thúc và nhiều phù thuỷ sinh có vẻ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những chuyện bí ẩn về phòng chứa bí mật nên thành tích bết bát lắm. Hermione vẫn giữ phong độ là đứa Gryffindor giỏi nhất của năm hai dù vớ phải ông thầy Lockhart làm thần tượng.
Tuy nhiên, nhiều người bắt đầu lo lắng về chuyện căn phòng bí mật và đâu đó có tin đồn là Harlene là truyền nhân của Slytherin. Theo giấc mơ của em thì người đáng lý sẽ bị đồn đoán là Harry nhưng có lẽ vì em đấu với Draco nên mới thay thế anh ấy. Dù vậy, Harlene biết với tính cách hiếu kì và trượng nghĩa thì Harry cũng sẽ tham gia vào việc này nhằm giải đáp lờ nguyền bị hoá đá.
Giáng sinh cũng đã tới và tụi nhỏ bắt đầu tất bật chuẩn bị cho kì nghỉ với gia đình trừ vài đứa ở lại như bộ ba tam giác vàng hay anh em nhà Weasley. Harlene đã đưa món thuốc đa dịch đó cho Hermione và có vẻ bọn họ sẽ dùng nó vào hôm nay. Em nghĩ sau khi kết thúc kì nghỉ chắc hẳn phải mua quà cho Hermione chúc nhỏ mau bình phục vì sẽ có chuyện tai hại trong kì nghỉ lễ dẫn tới việc Hermione bị mọc lông và sau đó là hoá đá.
Đại Sảnh đường được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy. Không kể một tá cây thông Giáng Sinh phủ tuyết trắng và hàng chùm hàng chuỗi hoa ô rô và hoa tầm giăng mắc khắp trần. Sảnh đường còn được phù phép cho tuyết rơi êm đềm, tuyết phù phép nhẹ, ấm và khô, rơi từ trên trần xuống. Cụ Dumbledore lĩnh xướng mấy ca khúc Giáng Sinh mà cụ yêu thích nhất. Bọn nhóc phù thuỷ thì nhao nhao tặng quà rồi khui quà, trông có vẻ rất vui vẻ so với không khí ảm đạm mấy hôm trước.
Năm nay, Harlene nhận được một cây bút lông thiên nga từ bà Bathilda, nghe nói bà ấy đã cố gắng mua nó vì nó rất hiếm. Ngoài ra, em còn nhận được những quyển sách chưa từng được ra mắt về sinh vật huyền bí của bác Newt, một hộp kẹo mật từ Cho Chang và một chiếc đồng hồ quả quýt bạc từ Hermione. Nhưng mà điều khiến Harlene khó hiểu là Cedric vậy mà không tặng em thứ gì, trong mấy kì lễ dù không có truyền thống tặng quà nhưng anh luôn lấy lí do để tặng em nhiều thứ vậy mà tới lúc cần thì mất tăm.
Harlene nhìn về dãy bàn Hufflepuff và chống cằm nhìn Cedric đang vui vẻ cùng chúng bạn mà có chút khó chịu. Lẽ nào Cedric thật sự quên em luôn rồi hay là chưa chuẩn bị quà kịp nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
ФанфикGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo