"[Ngày 25.12.1991]
Hôm nay mình đã gặp huynh trưởng nhà Hufflepuff, anh ấy tên là Cedric Diggory. Anh ấy như ánh mặt trời vậy, hoàn hảo đến lạ nhưng nghe nói anh ấy rất được nhiều cô gái vây quanh... không như mình, một cô gái u tối và đáng thương.
Mình đã tặng cho anh ấy chiếc khăn choàng cổ màu vàng do mình len nhưng có vẻ anh ấy đã để nó vào đống quà các nữ sinh tặng và sẽ quyên góp chúng. Mình buồn lắm nhưng anh ấy không từ chối nên mình vẫn ổn.
H.E
[Ngày 24.06.1992]
Hôm nay là sinh nhật anh ấy nhưng mình không thể nói lời cảm ơn anh ấy. Mình đã gửi thư và tặng những chiếc bánh quy mình làm. Anh ấy đã gửi trả nó với lời cảm ơn.. mình hơi buồn nhưng chắc do anh ấy không thể ăn bánh của người lạ nên mới thế.
H.E
[Ngày 25.12.1992]
Mình nghe nói anh Cedric đang quen chị Cho Chang ở Ravenclaw. Chị ấy thật may mắn khi là bạn gái của anh ấy. Mình ghen tị lắm nhưng mà anh Cedric hạnh phúc thì mình cũng vậy. Họ đẹp đôi lắm, chứ không như mình vừa chẳng có gì nổi trội mà vừa xấu xí nữa.
Hôm nay, mình còn bị Malfoy nói xấu nữa... mấy bạn trong Slytherin không ai chơi với mình cả... không sao, mình đã có những người bạn là sinh vật huyền bí rất đáng yêu...
H.E
[Ngày 03.02.1993]
Mình đã được thầy Snape nhận vào làm trong kho nguyên liệu. Thầy ấy trả mình tận 3 đồng galleons cho một tuần, mình vui lắm. Mình sẽ mua được quà cho anh Cedric, mình định mua cho anh ấy một chiếc nhẫn nhưng mình không dám tặng nó. Anh cũng chẳng biết mình nên sẽ lại từ chối đúng không?
H.E
[Ngày 31.07.1993]
Hôm nay là sinh nhật mình. Mình đã tự mua một cái bánh kem và một giỏ quýt. Năm nay là năm thứ 13 mình đón sinh nhật một mình, mình đã ước năm sau sẽ được đón sinh nhật với một ai đó, mình mong sẽ có ai đó làm bạn với mình nhưng mình lo rằng vì quá mờ nhạt và xấu xí nên sẽ không ai quan tâm đến mình hết.
Mình mới nhận một tin buồn, mình mắc chứng trào ngược pháp thuật. Mình sẽ chết vào hai năm sau. Hi vọng mình sẽ có ai đó bên cạnh vào sinh nhật hai năm cuối cùng của mình.
H.E
[Ngày 09.09.1993]
Thầy Snape biết bệnh của mình rồi. Thầy hỏi mình có ước muốn gì không, mình bảo muốn hoàn thành chương trình học 7 năm. Thầy ấy quyết định dạy riêng cho mình. Thầy ấy đã khen mình rất có năng khiếu môn độc dược.
Hôm nay, mình có gặp anh Cedric. Lần đầu tiên, anh ấy hỏi thăm sức khoẻ của mình. Mình nói mình vẫn khoẻ nhưng mà bên trong mình vẫn đau lắm. Anh Cedric đi cùng chị Cho Chang, chị ấy đẹp lắm. Mình ngưỡng mộ chị ấy rất nhiều.
H.E
[Ngày 10.10.1993]
Mình đã gặp Harry Potter. Mình ngưỡng mộ cậu ấy lắm vì dù không có ba mẹ bên cạnh nhưng cậu ấy luôn có những người yêu thương kế bên. Thú thật, mình đã theo dõi cậu ấy từ năm nhất vì thấy có gì đó giữa cậu ấy và mình. Mình tệ thật đúng không?
H.E
[Ngày 31.07.1994]
Sinh nhật năm nay của mình có thầy Snape bên cạnh mình. Thầy đã tặng mình những viên kẹo ngải tây, mình thích lắm. Thầy ấy nói muốn mình chuyển đến sống với thầy những tháng cuối cùng, mình đã đồng ý vì mình sợ khi mình chết đi, trời lại có tiếng sấm, mình sẽ lại thấy cô đơn.
H.E
[Ngày 25.12.1994]
Anh Cedric bỗng mời mình đi vũ hội nhưng bệnh tình mình trở nặng, mình đã từ chối. Mình không biết tại sao anh ấy lại mời mình mà không phải Cho Chang. Cuối cùng, anh ấy và Cho Chang cũng đi vũ hội.
Thầy Snape nói mình sẽ không qua được mùa hè năm sau vì mình nôn ra máu ngày một nhiều. Mình cũng sắp học xong năm thứ 7 cùng với thầy ấy rồi.
H.E
[24.06.1995]
Đây là những dòng cuối cùng của mình. Hôm nay, thầy Snape đã tiết lộ cho mình rằng mình và Harry Potter là anh em song sinh, anh ấy là anh mình. Thầy ấy nói rằng thầy đã nghi ngờ và hỏi cụ Dumbledore về điều đó. Mình cũng nhận tin buồn khác, Cedric mất rồi, anh ấy bị tử thần thực tử giết chết. Mình đã nghĩ anh ấy sẽ hạnh phúc...
Hôm nay, mưa như trút nước, sấm vang rền cả bầu trời. Mình sợ lắm nhưng không biết sao, mình không thể thanh thản ra đi... có lẽ vì mình muốn thấy Cedric cười phải không?
Mình đã tìm thấy một câu thần chú trong sách cổ - cách để quay ngược thời gian.
H.E"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
FanfictionGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo