Sau vụ Quidditch thế giới, mọi người chẳng ai có hứng đi đâu nữa cả và Harlene cũng vậy.
Em đã vùi đầu vào nghiên cứu thuốc hồi sinh nhưng nó lại thiếu một nguyên liệu mà bản thân em chẳng thể tìm ra. Có thể nói đây là một phát minh mang tính lịch sử bởi món thuốc này vốn chỉ có trong truyền thuyết mà thôi. Theo như tài liệu mà Harlene đọc được thì để tạo ra thuốc hồi sinh gồm xương của cha, cho đi vô tình; thịt của kẻ bầy tôi, tình nguyện hiến dâng; máu của kẻ thù, lấy bằng sức mạnh. Tuy nhiên, em cũng đã tìm ra cách để biến đổi nó với nguyên liệu là xương của loài cao quý nhất thế gian, vảy của loài ở đáy vực thẳm, tóc của kẻ si tình và một nguyên liệu cuối cùng nữa mà em chưa thể tìm ra. Em đã nói với thầy Snape về điều đó, thầy ấy đã cực kì bất ngờ và muốn nhảy cẫng lên.
Suốt mùa hè, cả hai thầy trò trao đổi thư rất nhiều về nghiên cứu thuốc và thầy cũng muốn tìm ra nguyên liệu cuối cùng đó.
Chẳng mấy chốc mà ngày tựu trường cũng đến.
Trên chuyến tày tốc hành, Haảlene lao lực đến nỗi khiến Cedric, Hermione và Harry rất lo lắng. Suốt mấy tháng trời không có tiến triển gì khiến em có chút gấp rút.
"Cậu làm cái gì mà trông phờ phạc vậy?"
Hermione nhìn vào cuốn sổ tay bị gạch náy của em khó hiểu hỏi.
"Em ấy suốt mùa hè chỉ chế thuốc rồi lại chế thuốc. Anh nghĩ em sắp phát điên rồi đó, bé à."
Cedric xoa nắn cái tay rệu rã của em.
"Em phát điên mất thôi..."
"Cậu ăn kẹo không? Tớ mua cho nhé."
Harry thấy người bán kẹo đi qua nên cũng ra mua một ít kẹo ngải tây.
" Cho cháu một cái bánh bí ngô!"
Harry quay đầu nhìn cô gái - Cho Chang. Cậu biết cô gái đó, người theo cậu nhớ là bạn của Harlene.
Chị ấy mỉm cười nhìn Harry. Chị ấy sau đó nhìn vào trong toa của Harry.
"Bé yêu! Ông già!"
Cho Chang vẫy tay.
"Em tưởng chị ở toa khác?"
"Chị ở kế bên đây thôi. Lát gặp lại nhé! Chị có nhiều đồ muốn đưa cho em lắm đó!"
Cho Chang phải vào trong xoa hai má bánh bao của em rồi mới chịu đi mặc cho cái dáng vẻ khó chịu của Cedric vì cô nàng hay gọi anh là ông già khó tính.
Đoàn tàu đam xuyên qua làn sương mình và từng dãy núi sừng sững để đến Hogwarts.
Năm nay, Hogwarts sẽ đăng cai trở thành ơi tổ chức Tam phép thuật nên mọi bàn tán rất nhiều về nó.
Đại sảnh đường trông lộng lẫy như trước giờ vẫn vậy, được trang hoàng tráng lệ cho bữa tiệc khai giảng niên học. Dĩa vàng và cốc vàng óng ánh trong ánh sáng của hàng trăm và hàng trăm ngọn nên lơ lửng trong không trung phía trên các bàn tiệc. Học sinh đã ngồi đầy bốn dãy bàn dài của bốn nhà, đang đấu láo tưng bừng. Phía đầu đại sảnh đường là cái bàn dài thứ năm, dành cho các giáo sư, họ chỉ ngồi dọc một cạnh bàn, để tất cả đều đối diện với học sinh của mình. Trong Đại sảnh đường này ấm hơn ngoài tiền sảnh rất nhiều. Harlene đi ngang qua những dãy bàn đầy học sinh của nhà Slytherin, nhà Ravenclaw, nhà Hufflepuff, và ngồi xuống chung với những học sinh khác của nhà Slytherin ở tuốt đầu kia của Đại sảnh đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
Fiksi PenggemarGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo