Chẳng mấy chốc, cơn nóng bức ói ả của mùa hè kéo tới báo hiệu kì nghỉ dài hạn mà các phù thuỷ sinh cực kì háo hức. Mùa hè này, Harlene sẽ tiếp tục ở lại dinh thự Diggory và dạy kèm cho Collete. Cedric thì háo hức tới nỗi cất công soạn một kế hoạch dài hai trang về những việc sẽ làm trong hè này. Trái lại, cô em thì khó chịu ra mặt vì bị cấm túc bởi những sự phá phách trong năm mà bản thân gây ra đã khiến ông Amos tức giận.
Như thường lệ, Harlene cũng không quên làm mẻ bánh quy gửi đến Cho, Hermione và Harry. Cedric đã giúp đỡ em, đúng hơn là ảnh làm hết dù hơi vụng về làm bột văng tứ tung khiến mấy gia tinh khó tính than phiền cậu chủ.
"Em nghĩ số bánh còn dư có thể tặng cho Malfoy với Pansy?"
Em khẽ nhìn đống bánh còn dư.
Cedric nghe đến thằng nhóc đối địch với mình liền cau mày.
"Sao em lại tặng thằng nhóc đó?"
"Thật ra do cậu ta bảo thầy Snape đang ở dinh thự Malfoy nên em nghĩ thông qua cậu ta để tặng cho thầy ấy..."
"Chắc em thích thầy Snape lắm hả?"
"Vì em thấy thầy ấy cô đơn lắm, có chút giống em...thật ra, thầy ấy rất ấm áp nhưng chẳng qua không thể hiện ra bên ngoài thôi. Thầy cũng chỉ dạy em rất nhiều thứ nữa nên em rất quý thầy ấy."
"Vậy chúng ta làm cho thầy ấy thật nhiều bánh quy nhé?"
Cedric nhẹ xoa mái tóc em. Dù chăng ở bất kì thực tại nào, Harlene vẫn luôn là người nghĩ cho người khác một cách yêu thương như thế.
Mùa hè cứ thế êm ả trôi đi ở nhà Diggory trừ việc tâm tình Cedric như nở hoa khiến tụi gia tình giận ra mặt vì ảnh bày ra mấy trò gì đâu chỉ để làm em vui. Cả gia đình cũng có đi một số nơi như Ai Cập và châu Phi để học về loài rồng. Chuyến đi đó rất vui vì sức khoẻ bà Diggory đã tốt hơn nên bà ấy đã đi cùng gia đình.
Harlene, Cedric và Collete đã được Hermione mời đi cùng chuyến tàu đến Hogwarts nên cả ba đã quyết định kết thúc kì nghỉ hè.
"Harlene!"
Hermione chạy lại ôm chặt lấy cô bạn. Nhỏ có rất nhiều điều để kể dù xuyên suốt mùa hè cả hai trao đổi hàng tá thư nhưng có vẻ nó vẫn không đủ.
"Anh Cedric, Collete!"
Hermione chào anh em nhà Diggory.
"Ồ, phải chăng cháu là Harlene mà ta nghe thằng Ron kể? Còn có huynh trưởng Diggory?!"
Bà Moly hào hứng tay bắt mặt cả hai.
Mọi người sau đó ngồi vào bàn ăn bữa trưa trước khi lên tàu đến Hogwarts.
"Chà, ta nghe kể rằng cháu học rất tốt đúng chứ?! Còn là trợ giảng độc dược ở lớp của Ginny bé bỏng?!"
Bà Moly hỏi, em chỉ khẽ gật đầu.
"Chắc cháu triển vọng làm thủ lĩnh nữ sinh nhà Slytherin nhỉ? Nhà ta cũng có một đứa làm thủ lĩnh nhà Gryffindor đây."
Ông Arthur vui vẻ nói. Trái lại, vẻ mặt Percy lại xị ra, cậu ta không thích bị so sánh với Cedric hay bất cứ ai nổi trội hơn cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
FanfictionGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo