Sau vài ngày, Harlene đã mau chóng bình phục và quay trở lại các lớp học. Em cũng chẳng để tâm những suy nghĩ rối ren trong lòng mình nữa vì bây giờ em phải tìm ra kẻ đã phản bội cha mẹ em - Peter Pettergrew, cũng là kẻ sẽ giết Cedric sau này.
Chiều hôm nay, Harlene không có tiết trợ giảng năm hai nên em quyết định sẽ đến chỗ bác Hagrid để gặp Buckbeak vì nó sắp bị xử tử bởi cái trò mách lẻo của Draco.
"Cedric, anh có kế hoạch gì chiều nay không?"
Harlene gấp quyển sách mình đang đọc lại rồi nhìn Cedric.
Em và Cedric thường học chung với nhau mỗi khi rảnh, ít nhất đó là phương thức mà cả hai nghĩ là hẹn hò... Tuy nhiên, vì các kì thi cuối kì sắp diễn ra nên nguyên đội Quidditch nhà Hufflepuff cần phải bổ túc lại kiến thức bởi sao nhãng những trận đấu trong năm, em và anh đảm nhiệm việc dạy họ. Ngoài ra, Cho Chang cũng tham gia vì chị ấy đã bị điểm kém môn độc dược. Tính ra, trong nhóm bổ túc thì có mỗi Harlene là đạt điểm O cho môn độc dược còn Cedric cũng chỉ đạt điểm E cho môn này.
"Anh không có kế hoạch nào cả... còn em thì sao?"
"Em định đi thăm Buckbeak, nghe nói ngày mai nó sẽ bị xử tử."
"Nè, hai người đừng có bỏ tôi vậy chứ!"
Cho Chang phụng phịu ôm cánh tay của Harlene.
"Đúng đó đội trưởng, cậu không định dạy bọn này để qua môn hả? Bọn này biết hai người giỏi rồi nhưng thương cho những tấm thân cơ hàn này đi."
Anthony Rickett cũng bắt chước hành động của Cho, ôm tay Cedric mếu với anh.
"Tụi em đi thăm chút xíu thôi mà... mọi người sẽ qua môn thôi mà nên đừng lo!"
Harlene vui vẻ cười rồi đứng dậy nắm lấy tay Cedric kéo đi.
"Hai người đó, kể cũng lạ, không thấy họ hẹn hò bao giờ, lúc nào cũng ở thư viện?"
Heidi Macavoy nhìn bóng lưng của hai người khó hiểu hỏi.
"Mấy người chắc chưa nghe, Lene bảo là hẹn hò với hai người đó là học hành cùng nhau đó."
Cho Chang cũng chống cằm nhìn theo. Lời nói của cô nàng khiến cả đội nhà Lửng chỉ biết há hốc miệng. Đôi khi, họ chẳng thể hiểu suy nghĩ của hai cái người kì lạ này.
Hai người tới căn chòi của bác Hagrid. Bác ấy có vẻ buồn lắm.
"Harlene hả?"
Bác nhận ra hai bím tóc đỏ cháy quen thuộc .
"Vâng... cháu đến thăm Buckbeak..."
"Ừ, chắc nó sẽ buồn lắm vì không được ở bên cô gái hay cho nó ăn nữa..."
Bác Hagrid thở dài rồi lại đi đâu đó để giải toả nỗi buồn.
Cedric cầm theo một giỏ chồn nướng mà Buckbeak thích. Nó nhìn thấy hai người quen thuộc liền hớn hở chạy tới.
Sau tiết học về Buckbeak, Draco đã mách lẻo với ba khiến nó bị hội đồng kết án an tử mà theo như lý do ông Lucius nói thì do nó quá nguy hiểm trong khi chính tên Rồng con chọc nó. Buckbeak có vẻ rất thích Harlene vì lý do nào đó, mà cũng có thể nó thấy được sự yêu thích sinh vật huyền bí của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
FanfictionGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo