chapter 4: pasukan na!

961 25 2
                                    

HANNAH....

YES!YES! pasukan na naman ang saya saya nito!!! Kahit papano naging masaya na ang summer ko. Makilala ko na ang mystery guy ko!!!

Sa school.....tamang-tama wala pa gaanong pasok kasi nga may nagpapaenrol pa at nag-oorient pa sila ng mga freshmen. Kaya ang trip namin sa tambayan sa mini-forest nagfofoodtrip.

“Babae ka ang loka mo talagang hinahanap mo ang lalakweng yun”sabi ni Ludy.

“ah! Syempre ah!!” sabay tawa.

“Saan mo naman siya mahahanap? Eh ang laki ng school natin oh” pagpapaliwanag talaga ni Ludy.

“I know Ludring ano kaba?” sagot ko sa kanya.

Ludring minsan tawag ko sa kanya lalo na kapag gusto ko siyang lokohin.

“Keber! “ dinilatan  nya ako.

“Anong oras na ba?” pagtatanong ko, wala kasi akong relo eh.

“Oras nang bumili ka nga relo mo” singit ni Juvy kakadating lang.

“ Regaluhan mo na lang ako “inagaw ko ang hawak nyang yougart milk.

“Ano kaba Hannibal lagi ka na lang nagpapalibre” nagdadabog na ito.

Sige na nga, nagpapalibre talaga ako lalo na kapag tinatamad ako magwithdraw sa ATM ko. Inubos ko muna yung yougart nya at sinauli sa kanya. Hehehehe

“May awa ka pang magtira huh!” paninita ni Juvy saka itinapon nito sa basurahan.

“Lagi ka naman pinapadalhan ng parents mo ahhh” ipaalala talaga ni Anni.

“ Iniipon ko yun para ibalik sa kanila nuh!” umalis na ako. I really hate that topic.

Para matigil na sila nilibre ko na lang sila ng 5 yougart milk each. After ko magbayad bumalik na ako sa kanila.

“Yan, masaya na kayo? Stop opening that topic” paninita ko sa kanila.

“Jelax Hann, hindi kami sanay” pakalma ni Juvy.

“Dapat mag-ingat kayo” warning ko sa kanila.

Narinig kong may tumatawag..sinu naman kaya ito?.. ang froglet lang pala.

Me: ano naman?!!

Josh: hindi ka maniniwala sa sasabihin ko sister!!!

Me: as if I’m interested.

Josh: ahh talaga lang huh.

 Inalayo ko muna ang phone sa tenga ko.

“Tirhan nyo ako yougart huh” sabi ko. “ kausapin ko lang ang froglet na ito”. Bumalik na ako sa kausap ko sa phone.

me: siguraduhin mo lang na maganda yan huh.

Josh: ofcourse my dear. You’ll surely gonna love it.

Me: punta ka na lang dito nga sayang ang baatt ng phone ko.

Josh: sige nasa mini-forest kayo?

Me: ooh! Bilisan mo nga!

Binaba ko na ang phone....

“UYYY, hindi namin alam si Josh na pala type mo huh” pagbibiro ni Hannhel.

“Duh, yan na ba ang natuturo sayo ng bestfriend mo?” pagbibiro ko din.

“Hahahaha, diba kaklase ni Josh si Luke?” tanong ni Ludy kay Anni.

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon