chapter 20: love me and hate me!!

651 20 1
                                    

Naging masaya ang languyan namin at si Hannah hindi pa rin ako pinapansin. Awkward diba? Dapat magpasalamat ako kasi tinantanan nya ako but I miss her flirtness. Hehehehe, pasaway naman ng nararamdaman ko. Ano ba ito?

Pagkatapos naming magbrunch naglibot-libot muna ako sa beach. Explore-explore lang din, ganda kasi ng view eh. Babalik talaga ako dito, nakakarelax. May tumatawag sa cp ko.

Me:Hello?

Jesha: Hi! Baby Jes! Si Jesha ito. Nasaan ka ngayon?

Ganun tawagan namin since highschool namin. Wala lang napagtripan lang namin kasi nga halos yung 1st syllable ng pangalan namin magkapareho.

Me: oh! Baby Jesh, ba’t napatawag ka?

Jesha: alam mo na siguro yung tungkol sa amin ng kuya mo.

Me: (putakte! Ibabalita lang siguro ang tungkol sa kanila ni Sean) ahh,yun ba? Ooh, alam ko na yun. he called me.

Jesha: (interested) really? Ano sabi nya?

Sasagot na sana ako nang biglang inagaw ni Utak Kuhol ang cp ko. Ano naman nangyari dito? Panira talaga!

Tinakpan muna nya ang cp ko. “Sino ‘to?” tanong nyang mahinahon.

Hindi ko siya sinagot. I hate people minding my business at dahil nga sa pakilamera ito tiningnan nya yung caller at hayon nakita nya.

HANNAH.....

After namin magbrunch naglibot-libot ako sa beach sabay picture taken. Since I’m a nature lover at naeenjoy ko nga ang view. Saya ng nakabarefoot at napadpad ako ng aking mga paa sa dulo ng beach. Nakita ko si Sleeping Giant na may kachikahan sa phone. Siyempre nakiusyoso ako kaya lumapit ako sabay nakaw na rin ng pagkuha ng pictures sa kanya. Hehehehehehe. Nung malapit na ako sa kanya biglang kung hinablot yung phone nya. I heard him calling Baby Jesh at nagulat ito sa paghablot ko ng phone. Kaya I ask him kung sino, nagalit ata kaya tiningnan ko nalang and I saw the name Jesha_baby.

Iwww!!!! What a name to be called! Diring-diri talaga nuh? Something stupid came to my mind. Ngayon makakaganti na ako sayo my evil twin sister!

Jesha: hello? Baby Jes, soo ano sabi ni Sean na siya ang fiance ko?

Me: hellooooo!!!! Sister!

Jesha: (nagulat) Hannnahhhhhhh?!!!!!!!!

Me: hahahahahahah! Why soo shock? Don’t you miss me?! (sarcastic smile)

Jesha: ba’t inagaw mo ang phone kay Jesign?!

Me: binigay nya sa akin nuh kasi nakakarindi na yung boses mo!

Kinindatan ko si Jesign na nagulat sa sinabi ko. Bahala ka mapikon sa akin!

Jesha: Your so evil! I know Jesign wouldn’t do that!

Me: same to you! Alam mo bang naiinis si Sean sayo kasi inagaw mo siya sa akin? tsktsk! Kawawa naman si Sean mapupunta sa babaeng tulad mo.

Jesha: mas kawawa siya sayo nuh!

Me: (niloudspeak ko para marinig ni Jesign at malaman ang tunay na ugali ni Jesha) he’ll be happy with me. Mas mabait naman at mas seksi ako kaysa sayo nuh.

Jesha: your just jealous coz I have everything you don’t have! Naiinggit ka kasi nasa akin na lahat! Kawawa ka naman Sister you don’t have anything that love you. You deserves it!

Me: Oh really? Atleast ako hindi naghihirap! Eh ikaw? Your doing everything to have them at ako? Kusa silang lumalapit without effort.

Inagaw ulit ni Jesign ang cp nya. “Stop that! Ano ba problema mo at ginaganyan mo kapatid mo?” singhal nito sa akin.

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon