CHAPTER 6: hannah-2 vs. Jesign-0
HANNAH…..
“Hoy babae, ba’t ang aga-aga nagdadabog ka?”puna sa akin ni Hannhel.
Ipinatong ko ang mga gamit ko. “Hay naku! Kasi yung nagmamarunong kong Ina ipinagdadate sa akin ang never been meet na lalaki. Ito pa! fiancé ko daw?” napaismid na lang ako.
“Oh, diba you like it? Boys, boys..” sabi pa ni Juvy.
“HELOW? Marami akong lalaki sa buhay pero hindi ako ganun kababaw nuh and all ng mga naging bf’s ko minahal ko. Ito? Ni piraso nga ng buhok nun hindi ko nakita.” Umismid naman ulit.
“Ano na gagawin mo?” tanong ni Ludy.
“Ewan, pupuntahan ko na lang. Magpapanget ako at aasal ng masama” sagot ko.
“Ikaw talaga huh. Yan lagi ginagawa mo” napailing na lang si Hannhel.
Napaevil smile na lang ako sa kanila. Well asusual dating gawi naman,magpapanget ako, mag-aasal ng masama hanggang maturn-off sila sa akin. Yung totoo lang, si Jesign lang ang gusto ko by hook or by crook. Buti sana kung si Jesign yung guy maaccept ko pa ng maluwag na maluwag with matching yakap at halik pa.
“Hi baby!” singit ng lalaking mukhang dinosaur.
Hinarap ko ito. “Baby? Your such a loser Dan” paninita ko sa kanya.
Siya pala si Dan, ang lalaking feeling nilalandi ko siya,as if naman nuh. Kaklase ko siya sa pyscho subject namin.
“I know you miss me” akmang hahalik siya sa akin.
Sinuntok ko siya sa tyan. “Don’t ever do that again! Akala mo sa akin huh?!” sinisita ko na ito.
Napasapo siya sa tyan nya. “Wag ka ngang maarte, you bitch!” sabi nito.
“Yes, I’m a bitch that’s why you like me” simpleng sagot ko sa kanya sabay wink. “May sasabihin ka pa?”
Wala nga siyang masabi umalis na lang ito na sinasapo ang tyan. “Buti nga sa kanya”.
“Andyan na ang poging kaklase natin!” sigaw ng kaklase naming babae.
“What’s with her? Parang transferee lang eh” sabi ko sa mga bffs ko.
Pumasok na nga ang transferee naming kaklase. Pagpasok nya nagslowmoooo lahat, bawat step ng paa nya with matching flip ng hair pa nya na tumatabon sa mata nya. Ang ganda tingnan nakahawak pa talaga siya sa strap ng backpack nya habang nakikinig sa music. Parang nagshoshooting lang ng romantic movie sa slowmoo.
a/n: can you imagine it? Sana naiimagine nyo nakikilig ako sa kakaimagine.
Teka!
Teka!
Si Jesign yun ah!
Umupo ito sa pinakadulong upuan at sinundan ko siya ng tingin.tama! si Jesign ko nga. Kaya pala nagsslowmo ang lahat pagpasok nya buti na lang talaga.
“Hannah, diba si Sleeping Giant mo yun?” sabi ni Ludy.
“Oo” wala sa sariling sagot. NapapaTL ako sa kakatingin sa kanya.
“My God! Hannah ang pogi nya talaga”. Singit naman ni Hannhel.
Naantig yung tenga ko sa sinabi nya. “teka nga Anni, it’s my property mind your own” sita ko sa kanya.
“Namaan! As if keri mo siya,hahaha. Hindi ka nga kinakausap nun eh” kantyaw ni Juvy.
Tiningnan ko naman siya ng medusa look ko. “ Kung wala kang masabi na maganda just shut up!”paninita ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
LOVE ME!HATE ME!
Fanficang love parang naglalaro ka lang yan ng patintero at habul-habulan. Naghahabol ka at yung hinahabol mo may hinahabol din. Para kayong mga temang na naghahabulan, na hindi naman maaabuta ang bawat isa. Lahat kayo taya sa larong ito. Walang mananalo...