Maaga akong nagising kasi nga may gagawin kaming plates kina Hannhel at magshashare ako ng nangyari kagabi. Isang kasindak-sindakna rebelasyon. Hehehehehe, mabuti naman paglabas ko ng kwarto hindi ko nakita ang plastic na mukha ng kambal ko kaya diretso na ako sa lanai.
“Hi, sister!” bati nito.
“Ayy, itlog ng manok!” nagulat ako dun. Putakte nasa likuran ko pala siya, akala ko natunaw na ito.
“Yan kakape mo naging nerbyosa kana”tumabi ito sa akin.
“Hindi ito dahil sa kape dahil ito sa mukha mong multo. Nakakatakot ka, nagdrudrugs ka ba te?” puna ko sa kanya. Ang payat kaya nya at namumutla siya.
“Ofcourse not! Nagdidiet kasi ako you know naman sis madali akong tumaba” pag-eexplain nito.
Ooh nga, hahahahahaha. Nung bata pa siya ang taba-taba nya, parang pinabayaan sa kusina. “Oh, yes! I remember it! Hahahahaha!” napabungisngis talaga ako.
After ko pagtripan ang kambal ko umalis na ako para magtungo nga kina Anni. Gawa daw ng plates, malamang naman ang gagawin namin magtsismisan hanggang hindi matapos ang plate. Heheheheheh, mga pasaway. Nakadating narin ako, gamit ko lang ang pink ko na bisekleta. Since pink was my favorite. Diretso na akong pumasok kina Anni since nakasanayan ko na din. Parang pamilya ko na din sila eh and they treat me like one of them.
“Hi! Tita Hanalish” bati ko sa mama ni Anni.
“andito na pala ang energetic na kaibigan ni Anni” sabi ni Tita..
Lagi kasi akong nag-iingay sa bahay nila, hehehehhe. Sa aming magkakaibigan ako lagi ang may pinakahigh note sa kaguluhan. After ko bumati kina tita at Leigh tumungo na ako sa silid ni Anni. Again and again po, ako naman ang pinakalate sa aming apat.
“Am I missing something?” pag-iintro ko sa kanila.
“Gaga! Wala nuh! Nasa sayo kaya ang lahat ng materials natin.” Pagbabanat ni Ludy.
“Woow, gaga talaga agad?” umupo ako sa bench kasi nasa balcony sila. “Maya na tayo gumawa may itsitsismis ako sa inyo” kumindat pa talaga ako. Tuwing kikindat ako sa kanila they know that its an interesting gossips.
“Gagawa na lang tayo while nagtsitsismis tayo” suggest ni Juvy at yun nga ginawa namin. Inilapag na namin ang lahat ng kailangan namin para sa plates namin and the story starts.
“You mean si Jesign pala dapat ang magiging fiance mo and not his brother?” paulit na tanong ni Anni.
“Ooh nga eh, paulit-ulit ka din eh nuh?” sita ko sa kanya.
“Destiny talaga kayo. Whenever you go talagang pinagkikita kayo” kinikilig naman si Ludy.
“Destiny kaming hindi magsama? Hayy, sa dinami ng magugustuhan nya dun pa sa garbage bag kong kambal” paghihimuntong ko.
“Heheheh, Hannnibal is that you?” kunwaring naninibago si Juvy.
“Hindi,hindi” pag-iinis ko.
“Ano kaba, hindi lang kami sanay nuh” talagang dinuro yung noo ko.
“Kasi naman si Hannibal Sissy natin nakahanap na ng katapat nya. Hahahahahaha. She’s totally madly inlove with Jesign her fiance’s brother” pagpapaliwanag nito.
Napaisip ako dun sa sinabi nya. Am I totally madly inlove with him? Totoo nga ba?”Girls, do you think I’m madly inlove with him?” seryosong tanong ko. I have to fix this.
Nagnod silang tatlo. “First yung Hannibal na hindi serious, hindi siya pasensyosa. Once the guy really don’t like her tinatantanan nya pero kay Jesign you kept on teasing him” –Ludy.
BINABASA MO ANG
LOVE ME!HATE ME!
Фанфикang love parang naglalaro ka lang yan ng patintero at habul-habulan. Naghahabol ka at yung hinahabol mo may hinahabol din. Para kayong mga temang na naghahabulan, na hindi naman maaabuta ang bawat isa. Lahat kayo taya sa larong ito. Walang mananalo...