JESIGN....
Kinahapunan......
Nasa tambayan na sina Luke, ako na lang ang kulang. Kung hindi lang nang-inis yung babaeng yun eh. Tskkk! Nakasimangot akong pumasok.
"Hoy!Bakit nakasimangot ka naman?"puna ni Alex.
Tinapon ko ang bag ko sa gilid at pumunt naa sa mga kaibigan na nag-eensayo. "Kabwesit kasi yung Hannah na yun."napailing ako nang sinabi ang pangalan ni Hannah.
Natawa naman ang dalawa."Si Hannah?hehehehe...Pare,pansinin mo na kasi."sabi ni Alex.
"Pansinin?Tulad din sya ng mga naghahabol sa akin.Malalandi.tsktsk..."mapaismid ako dun.
"Ganun talaga.Ipinanganak tayong pogi eh."sagot aman ni Luke."Ano ba ginawa ni Hannah?"pahabol na tanong nito.
"Nagpapansin.Nakakaalergy talaga mga tulad nya."sagot ko.
Nagtawanan naman ang 2 na mokong...mga ito talaga tawa ng tawa. Tsk! Nakagabi na yung ensayo namin at nauna na si Luke kasi nga kanina pa pala naghihintay si Hannhel sa kanya, nakalimutan siguro. Parang kabayo lang sa bilis ng takbo nya. Hehehehe, kami ni Alex nagdesisyon na rin na umuwi. Buti na lang pala dala-dala ko yung kotse ko kaya sumabay na lang si Alex sa akin at nung palabas na kami nakita namin sina Hannah, naghihintay siguro ng masasakyan.
“Tol, ihatid na natin sila umuwi gabi na oh. Wala na atang sasakyan.”concern ata?
“Huh? Sige na nga.”pumayag na lang ako kasi nga mabait ako. Huminto ako sa harapan nila at napatawa kami ni Alex kasi ginawa nilang salamin yung sasakyan hindi nila alam nakikita namin. Hehehehehe, bigla kong binuksan yung bintana ng sasakyan. “Tapos na kayo manalamin?” sarcastic kong tanong.
“Tae ng asawang!” nagulat si Utak kuhol.
Napatawa naman kami ni Alex sa mukha nila, namumula sa hiya. Whahahahahha! Ganda picturan.
“Hatid na namin kayo” yaya ni Alex sa kanila.
“Wag na!” dinilatan siya ni Juvy.
Anong meron sa dalawang yun? Lastime malagkit na tinginan tas ngayon dinilatan siya ni Juvy? Close ba sila?
“Gabi na kaya, sumama na alan kayo sa amin.” Pag-iinsist ni Alex.
“Ooh, nga sumabay alan tayo. Baka ano pa mangyari sa atin dito” pag-aagree naman ni Hannah.
“Kapal talaga ng mukha” bulong ko sa sarili ko.
“Sabi mo?” lumapit sa akin si Hannah.
“Wala, sakay na kayo sayang ang gasolina ko” palusot ko. Attentive din pala ito.
Sumakay na nga sila sa backseat at ipinaandar ko na ang sasakyan. Naging tahimik ang byahe namin, walang may nag-uusap kasi nga hindi naman kami mga close. Itong isa lang ang feeling close.
“Guys, congrats nga pala. Ang galing nyong sumayaw nung student day natin.” Basag katahimikan ni Hannah. Kahit kelan hindi matahimik.
“Thanks huh” nilingon siya ni Alex at nagpasalamat.
“Oo nga, galing nyo talaga.” Papuri naman ni Ludy.
Hindi ko na sila pinansin, nagconcentrate alan ako sa pagdrive kahit naiinis na ako sa boses nitong utak kuhol nagtyaga alan ako. Kung hindi lang ako gentleman. Pinababa ko na ito eh.
“Uyy,sleeping giant diba kay Sean tong sasakyan na ito?” tanong nito. Ipinahihiya ata ako nito ah.
“For your info Utak kuhol akin tong sasakyan na ito. Ginamit lang ni Sean sa date nyo” pagpapaliwanag ko.
BINABASA MO ANG
LOVE ME!HATE ME!
Fanfictionang love parang naglalaro ka lang yan ng patintero at habul-habulan. Naghahabol ka at yung hinahabol mo may hinahabol din. Para kayong mga temang na naghahabulan, na hindi naman maaabuta ang bawat isa. Lahat kayo taya sa larong ito. Walang mananalo...