Hayy naku! Ang sarap ng bonding namin nina Lola umeksina naman ang lukaret na ito, urgent call daw. Ano naman kaya probs nito, malamang si Luke naman.
Nagvivideocall kaming 4....
Me: ano naman tong urgent call mo?
Anni: i have problems guys.
Juvy & ludy: ano?!!!!
Me : Oa nyo huh. If i know alam ko na yan. About kay krung-krung at iyakin. Right?
Nagnod lang ito....
Juvy: kwento mo nga
Anni: kasi nag-uuplod akong pix diba? Soo nagchat kami ni Luke. After awhile na chitchat may nagtext sa akin si Terrence. Hayun nakalimutan kong kachat ko pala siya.pagbalik ko nakaoff na siya. Kanina ang lamig nya sa akin. At may sinabi siyang ang saya daw ng usapan namin ni Terrence soo ayun nagalit talaga. Feeling ko nalaman nyang kausap kami kagabe ni Terrence...ANO GAGAWIN KO!???
Me, juvy &ludy: tanga!!!
Anni: dapat sabay-sabay?
Me: kasi naman sissy, boyfriend mo of all things na pwede makalimutan sya pa. Sino ba mahal mo? Si ex na nanakit sayo? O si frenemy na laging andyan sayo kahit lagi kang inaasar?
Anni: i don’t know
Juvy: dyan tayo maguguluhan eh. Kong ako sa lugar ni Luke, naupakan ko na si krung-krung at nakipaghiwalay na ako sayo. Si ex naman ata mahal mo eh. Talagang masasaktan siya Aanni!
Ludy: ito tanong ko sissy.sino mas mahalaga sayo?sino mas ayaw mo mawala? Si ex na bumalik kasi narealize nyang mahal ka nya? Or si Boyfee na naghintay sayo kaytagal para mahalin mo din.
Anni: pareho silang mahal ko at ayoko mawala.
Me : ganito mas maganda, sino sa dalawa ang mas hindi mo kayang mawala. O kapag namatay isa sa kanila sino mas gusto mong maiwan?
Ludy: grabe ka naman hannah
Me : sagadin na natin para mas easy ang pagpipili.
Juvy: sabagay.... so anni sino sa kanilang dalawa?
Anni: don’t know
me: hindi ka parin makapili? kung nalulunod yung dalawa at nanghihingi ng tulong mo sino mas pipiliin mo?
Napabuntong hininga na lang kami. Tssk! Kawawa naman ang kaibigan naming ito. Minsan lang nga magmamahal, pinahihirapan pa.
End ng videocall.....
Napatingin ako sa phone ko and I saw the picture of mine kasama si Jesign. Hayyy, why you look soo handsome? Sana wag mo akong saktan ng sobra na ikakamuhi kita. Umalis alan ako at naggrocery.
Nasa dogfoods area naman ako, well naggrocery ako for our dogs. Ewan ko ba, superlove ni Granny yung pets nya.
“Dog food again?” tanong ng lalaking nasa likuran ko.
Hinarap ko ito and I was surprise si Signage sa likod ko kaya nabitawan ko yung dogfood. “Its you.”
Napakamot naman ito sa batok nya. “Kung makareact ka naman Utak kuhol parang hindi tayo friends” nginitian nya ako. Lately mas madalas ko na makikita ang smile nya and it feels good kahit minsan sinusungitan nya ako. Well, I understand him, inborn na nya ata yun.
Kinuha nito ang nalaglag na dogfood at inilagay sa cart ko. Ako naman parang temang na nakatingin sa kanya.
Natauhan na ako sa pagkakatemang ko. “Kanina kapa dito?”
BINABASA MO ANG
LOVE ME!HATE ME!
Fanfictionang love parang naglalaro ka lang yan ng patintero at habul-habulan. Naghahabol ka at yung hinahabol mo may hinahabol din. Para kayong mga temang na naghahabulan, na hindi naman maaabuta ang bawat isa. Lahat kayo taya sa larong ito. Walang mananalo...