chapter22: mall of sweetness

871 19 1
                                    

Nagyaya si Luke na magmalling daw kami at ipakilala sa amin ang pinsan niyang galing Korea which is the Ex of Anni na gf nya ngayon. Ano ba yan ang complicated ng lovestory nila. Chika nga sa amin ni Anni nagselos daw si Luke kay Terrence, siyempre naman nuh?! Kung ako din sa posisyon nila ganun din mararamdaman ko. Dala-dala ni Alex yung kotse nya at ganun na din si Jesign kaya hati ang grupo sa dalawang kotse. Sina Anni, Luke, Juvy at Alex magkasama at kaming apat si Terrence ,Ludy, Jesign at ako ang magkasama naman.  paano naging kasama namin si Terrence? Ganito.....tinawagan ako ni Luke.

Luke: Hannibal!!!

Me: Putakte! Ano kaba!

Luke: Hannibal, pakiusap naman oh.

Me: depende sa pakiusap mo.

Luke: sa inyo na sasama si Terrence huh. Since dalawang kotse ang dala natin.

Me: pag ayaw ko?

Luke: parang hindi kafan namin ni Anni,eh.

Me: pasalamat ka mahal ko kayong dalawa! Sabi ko sayo Luke eh! Hihingi ka din ng tulong ko. Leave it to me!

Luke: thanks huh! Swerte talaga ni Jesign sayo!

End of call na...

Pagdating namin kina Luke agad at napatingin kaming 3 kay Terrence. Wheewww! Owwsing ang dating nito! Ang gwapo naman nito! Nakakainggit kana Anni! Arghhh! Hehhehehe. Ipinakilala kami ni Anni sa kanyang papalets na ex!

“Anni dun na kayo ni Luke sumama kina Alex at Juvy at kayo naman Terrence at Juvy sa amin na kayo sumama.” Agad-agad kong sabi sa kanila para hindi na makaepal.

“Whatt? Can I just join Anni since I’m just new here.” Reklamo ni Terrrence.

Napatingin ak kay Luke at sumenyas naman itong “No”. “Since your just new here, I’m the best tour guide in town. Tsaka, hindi pwede mahiwalay si Juvy kay Alex at lalong hindi pwede sina Luke at Anni. Loveteam baga. Soo just enter the dragon and feel comfy.” Paliwanag ko sa kanya at tiningnan ako ng matalim saka pumasok sa sasakyan ni Jesign.

“Umaandar naman ang kalandian mo?” singit ng lalaking nasa likuran ko at pagharap ko..... si Jesign pala! Naman oh, halos magkadikit na ang mukha namin. Nakayoko itong tumitingin sa akin at ako naman nakatanga siyempre. Nagkatinginan kaming dalawa, seems like the time stop tacking. Am I floating?

“EHEMMM!!!!!!!” sabayang sigaw ng mga kasama namin at natauhan kami.

“Bilisan mo na pasok!” sabay iwas sa akin. kung makasigaw naman ito oh parang nasa kabilang baranggay lang ako.

Habang nasa biyahe kami wala muna kaming imikan ni Jesign. Alam nyo na dahil sa moment kanina, nagflaflashback parin sa utak ko ang scene na yun. hayyyyy, he looks more gorgeous sa malapitan. Ano ba yan, I’m beginning to love him deeply.

“Soo, Terrence welcome to the clan. Hope you’ll enjoy your stay here.” Papansin ko sa kanya. Halata naman na badshot ako sa kanya at hindi talaga ako pinansin huh.

“Seems like your moves doesn’t appeal to him.” Singit ni Signage at napasmirk pa talaga.

Nagfake smile ako sa kanya. “Sakit tyan ko sa tawa. Hahahaha” umismid ako at tiningnan siya ng masama.

Pagdating namin sa mall diretso kami agad sa department store, bili din ng gifts sa love ones namin. Niyaya kami ni Luke pumunta sa customized store.

Hinila ko si Jesign. “Lika, bagay sa atin nuh?” sabay suot sa kanya ng couple necklace.

Hinubad nito. “Naah, mas bagay sa amin ito ni Jesha.”

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon