chapter46: surprise!!

498 22 0
                                    

Waaa! Shock ako paggising ko, katabi ko si JESIGN!!!!!!!!! Ba’t nandito ako natulog? Gosh, my golly. Iniwan nila ako? Hayyyst. Paggising ko nakita ko na lang magkayakap kami. Pakshit naman oh! check ko nga. May damit ako? Check! May damit siya? check! May masakit sa akin, wala. Check, may dugo ba?wala, check. Wheew! Buti naman walang nangyari! Wheew! Aisht! Ano ba iniisip mo Hannibal? Nirerespeto ka ni Jesign. Okay, nirerespeto nya ako.

“Wheeew, buti na lang walang may nangyari. Batugan pa naman ako.” Bulong ko sa self ko.

“Goodmorning.” Bati nya sa akin with all out smile.

Nakakailang, ba’t ang gwapo mo kahit bagong gising? Oh, shit! Baka may mucus pa ako! Yung hair ko! Shit! Dali-dali akong tumayo at tumungo sa t&b nya (toilet and bath) para makahilamos.

“Hannah, ano ba yan. Buti na lang wala kang mucus, shit! Ang buhok ko, ang gulo-gulo pa naman. nakakahiya talaga!” teka, hindi naman ito suot ko kagabi ahh. “OMG!!!! BINIHISAN NYA AKO?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! KAMBING NA MAY BANGS NAMAN OH! BAKA PINAGNANASAAN NYA KATAWAN KO! BAKA! AISHT!!!! HINDI! HINDI! IMPOSSILBLE YANG INIISIIP MO Hannah.”

“Hann, matagal kapa dyan? Naiihi na ako.” Katok siya ng katok.

“Sandali lang!” kaya mo yan Hannibal, wag kang magpahalata. “whooosh-whooosh-toddles”

Lumabas na nga ako at siya naman nagCR. Salamat naman at nakalabas na siya. ngumiti naman siya sa akin. ano ba nginiti nito? Baka siya nga nagbihis sa akin, ano ba yan?

“Ahmmmm, Sign. Ahmmm, sino nagbihis sa akin kagabi?” naiilang ko na tanong.

Natigilan siya. “Ahh, yun ba? Si Ate, don’t worry hindi ko nakita. Yuna ba ikinaalala mo?”

Nakahinga din ako. “Wheeew, good naman. Shocks, bitch ako pero hindi ako napapahawak sa sarili ko.”

Tinap naman nya ako sa head. “Don’t worry, behave ako. Wala naman pagnanasaan sa katawan mo.” Okay na sana, kung makalait naman siya. sexy naman ako ahh.

“Ba’t iniwan nila ako dito?”

“Nakatulog kana kasi eh. Hindi kana nila ginising, kaya dito kana nakatulog.”

“Ahh.”

“Hoy mga bagets, tama na yang honeymoon. Magbebreakfast na tayo.” Singit ng Ate nya.

Nag-almusal na nga kami, kasama ang family nya. Nandito din pala si Jesha, pagkatapos naming mag-almusal tumambay kaming tatlo na girls sa garden nila.

“Alam mo ba ngayon lang nanligaw ng babae yang kapatid ko?”

“Oo nga eh.” Napatawa na lang kami.

“Naku, you know what Sissy. Ikaw pa lang talaga niligawan nya? Kahit ako nga na gusto nya dati hindi nya niligawan.” Tinusok pa nya tagiliran ko.

“Ano ba pinakain mo sa kanya? He change alot.” Ano nga ba? Wala naman ah.

“Wala ahh, bakit ano ba pinagbago nya?” curious lang po.

“Hindi na siya suplado that much.”-Ate

“He smile more often.”-Jesh.

“Nagpapakakorni na siya.”-Ate.

“His not boring anymore.”-Jesh.

“Hehehehehe, ganun ba? Nahawa lang siya siguro sa akin.”

“Buti nga yun sa kanya. Thanks to you Sister.” Niyakap nya ako.

“Welcome. Paano mo nalaman tungkol sa akin?”

“I told her Ate.” Entrance ng bunso namin.

“Ya, she told me. Alam mo ba? Nung nag-away kayo ni Jesign dahil dito?” tinuro si Jesha na nashock naman. “My brother really cry at naglalasing. Buti na lang dito lang siya sa bahay umiinom.”

Kawawa naman kay Signage. He really loves me, kainis kasi ang babaeng ito.

“Maepal kasi ang iba dyan. Umaacting din, yan tuloy nag-away pa kayo ni Kuya Jesign.”parinig naman ni Kassy kay Jesha.

“Hey! I’ve say sorry na kaya at tsaka bati naman sila AHH.” Pagtatanggol ni Jesha sa self nya.

“Oo nga, kalimutan na natin yun.” ooh nga pala dapat ako magpathankyou kay Ate Gendra. “By the way Ate Gen, thanks pala sa pagbibihis sa akin kagabi, naabala tuloy kita.”

“Welcooo. What?” ba’t nagulat siya?

“Diba ikaw nagpalit ng damit ko kagabi? “ im getting confuse here.

“Ano? Hindi ako nagbihis sayo kagabi. Akala nga namin nagising ka eh and you change your clothes.” Paliwanag nito.

“Oh,shit! Sino nagbihis sa akin? ikaw ba Jesh?” umiling naman ito. “OMG! Humanda ka sa akin Utak Hangin.” Pinagmukha pa nya akong tanga.

Tamang-tama naman na dumating siya. kaya pala ngiti ka ng ngiti kanina, magtutuos tayo ngayon.

JESIGN....

Tumungo na nga ako sa garden para puntahan ang mga girls. Pagkakita ko kay Hannah namumula ito at masama ang tingin nya sa akin. ano naman kaya pinagsasabi nila sa kanya? Humanda sila sa akin. nung malapit na ako nagsenyas si Kassy ng ‘patay ka’ sa akin. ano ba nangyari?

“Hi girls.” Bati ko sa kanila.

“Tae ka! Hindi naman pala si Ate Gendra nagbihis sa akin. ikaw nagbihis sa akin nuh?!” patay na buking na ako. Binatukan nya ako, sobrang sakit kaya napasapo na lang ako sa batok ko. “Kainis ka!!!”

“Wait, oo ako na nagpalit ng damit mo! Hindi naman ako tumingin eh!” pagtatanggol ko sa sarili ko.

“Ba’t hindi mo sinabi? Para akong tanga!” hinampas-hampas na nya ako sa braso.

“Natakot ako, baka mailang ka eh. Tsaka sinabi mong ayo mong may naghahawak ng katawan mo. No choice naman ako eh.” Patuloy parin siya sa paghahampas sa akin at ako harang naman ng harang. “Tulog na kaya lahat ng tao kaya ako na lang, hindi naman kita magising. Grabe ka makatulog, tsaka wala akong ginalaw sa katawan mo.” Hindi ko namalayan umiiyak na pala ito habang hinampas-hampas ako kaya niyakap ko na lang siya ng mahigpit.

“Bro, solve it.” Tumayo na sila at iniwan kami ni Hannah.

Niyayakap ko parin siya. “Sorry na.” Hindi parin siya sumagot. “Sorry na. Nahihiya naman ako na aminin sayo eh. Baka isipin mo pinagsasamantalahan kita, binabastos.” Pagpapaliwanag ko sa kanya.

Niyakap nya din ako. “Alam mo naman diba? Sinabi ko na,sayo.”

Pinaharap ko siya sa akin.”I know, nirerespeto kita Hann. Mahal na mahal kaya kita.” Pinunasan ko ang mga luha nya.

“hmmmm..”hahalik na sana ako nang umilag siya. “Opps, akala mo nakakalimot na ako huh.”

Naman oh, ayun na oh, malapit na. Aisht. “Wala naman maganda sa katawan mo eh. May maganda pala, yung undies mo.”

“Akala ko ba wala kang nakita?” opps, nadulas ako, hahahahha. Kumiripas na ako papalayo bago pa nya ako maabutan. “Bumalik ka dito! Tae mo Signage!”

Naghabulan kami nang naghabulan hanggang naabutan nya ako at kinagat naman. aisht! May lahi ata yung vampire eh.

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon