Sinundo nga ako ni Jesign sa bahay. Mga 2 hours lang naman ang biyahe papunta sa amin kaya naidlip na muna ako hanggang ginising alan ako nito na nakadating na pala kami. Two hours na din akong nakatulog pala. Kinakabahan ako pumasok sa bahay kaya hanggang pagpasok sinamahan ako ni Jesign, thanks to him. Dito din pala siya magsstay sa resort namin. For the info lang po, yung bahay namin dito din mismo sa resort namin. Nasa private area lang siya, dun banda sa mataas na bahagi ng lupa. I was so amaze sa resort, napakagreen- architecture. Tama nga si Jesign, ang ganda nga dito.
“Told you so ang ganda dito.” Proud nyang sabi.
“Ooh na tama kana. Dati hindi pa ito ganun kaimprove. I really missed alot in here” naamaze kong sabi.
“Hii!!!! Ate Haaaannnnahhh!!!” bati sa akin ng bunso namin. Ito ang pinakaclose ko, kahit hindi kami lagi nagkikita we kept in touch parin. Parang ako, siya lang eh. Nakipagbeso-beso ako sa kanya at siya ganun din. Binati nya din si Jesign. “Paano kayo nagkakilala? Boyfriend mo na ba siya Ate? Sabay kayo pumunta dito? Ikaw Kuya Jes huh, akala ko si Jesha ang type mo.” Pag-iintriga nito.
“Hindi ko siya boyfee, kabarkada ko siya. ikaw talaga Kassy, ang daldal mo” sabay tawa.
“Mana lang sayo.” Singit naman ni Jesign.
Inirapan ko lang siya. “Sakit tyan ko katawa sa joke mo.” Singhal ko sa kanya.
“Ehem, kayo na lang ba mag-uusap?” singit ng isang lalaking nakawheelchair sa pintuan ng bahay.
“Pa?!” gulat ako, as in shock! Ano ba gagawin ko? Ngayon ko lang ulit nakita si Papa.
Yes! My dad was disabled, he can’t walk becausee of me. Napatakbo akong lumapit sa kanya habang umiiyak. I really miss my Dad!
Niyakap ko siya ng mahigpit. “I’m sorry pa.”
Niyakap nya din ako at pinunasan ang mga luha ko. “Ilang beses kana nagsosorry sa akin Baby. Sabi mo nga diba? It’s was an accident, hindi mo yun kasalanan. Ngayon ka nga lang umuwi iiyak kapa.”pagchecheer ni Papa. Hanggang ngayon masiyahin parin si Papa.
JESIGN....
Magkasama kaming umuwi ni Hannah at nagmomoment sila ng papa nya. I can see na super miss nya ang papa nya at naamaze siya talaga sa lugar nila. Hehehehe, parang bata lang na dinala siya sa cannival.
“Looks who’s here?” pang-aagaw pansin ni Jesha kaya napatingin kami sa kanya.
“Hi Jesha!” bati ko kay Jesha with matching full smile.
“Hi Baby Jesign!” bati naman nito sa akin at nagbeso.
“Hi sister!” bati ni Hannah sa kakambal. Bigla atang umiba ang mood nito, kanina lang nagpapakasenti siya at nag-eemote ngayon naman biglang umangas ang mukha nya.
Nagbeso-beso silang dalawa. “Oh! I thought you’ll never gonna return back here?” angas naman ni Jesha.
“Well sister, you know me. I changed my mind all of a sudden, especially now that your gonna be married to my ex-fiance. Don’t you wish I’m here? Oh! I was wrong, you never wished for that coz all you wish is that I’ll be doomed.” Pang-iinis din ni Hannah sa kanya at namumula si Jesha sa galit dito.
“Ofcourse I wish you’ll be here my dear Sister, para makita mo kung gaano ako kasaya. Having you’re ex-fiance, our family, and having the guy you loved.” Napatingin naman si Jesha sa akin.
“Hahahahaha! I’m so happy for you. Don’t you realize I have them also? Your fiance was stunned to my beauty, our family begged me to come home and Jesign was my friend. Mas close na nga siya sa akin kaysa sayo.” Pang-iinis pa nito kay Jesha.
BINABASA MO ANG
LOVE ME!HATE ME!
Fanfictionang love parang naglalaro ka lang yan ng patintero at habul-habulan. Naghahabol ka at yung hinahabol mo may hinahabol din. Para kayong mga temang na naghahabulan, na hindi naman maaabuta ang bawat isa. Lahat kayo taya sa larong ito. Walang mananalo...