CHAPTER 7: MY EVIL TWINSISTER

679 21 2
                                    

Chapter 7: my EVIL twinsister

HANNAH........

Pauwi na ako after a long dramatic class, makakapahinga na rin ako. Hindi na ako sumama sa mga lukaret na yun, magmamalling daw sila. Ako naman diretso na uwi, alam nyo na kasi I’m preparing for the operation sira-ulo, bukas na yun kaya. Naku! Dumagdag pa ito sa poproblemahin ko,my parents never gives me happiness man lang puro na lang sakit sa puso tulo ang dugo. Ano ba pinag-iisip ko, naging utak kuhol na nga ata ako. Pagdating ko ng bahay I immediately rush to my bathroom para makarelax ang utak kong kalong.

I’ve been exhaust with all the trashtalks they throw on me, a bitch, a slut, a whore, a campus girlfriend at utak kuhol. Why people so judgemental,they kept on thinking of your faults. Isang kamalian buong pagkatao mo nasisira. “Why they can’t understand me?!LOVE IS ALL I NEED!

Paglabas ko ng kwarto para magpahinga sa lanaii namin, my fave place to relax. Nakita ko ang twin sister ko! My God! Of all na pwede makita ang isa pang ito? Dagdag naman sa kaiinisan ko, lalong umaexciting ang takbo ng storya ko.

Gusto kong ipakilala sa inyo si Jesha, ang twin sister ko pero hindi kami magkamukha. For good nga na never kami magkamukha kung nagkataon i’ll hate my face alot, I swore! Mas maputi sya kaysa sa akin infairness pero mas maganda ako dun nadadala lang ng kaputian nya ang kagandahan nya. Hehehehehe, abanse parin ako maganda na at seksi pa. Another info bout her, syempre dun siya lumaki sa parents ko kaya hindi kami super close na twins. I love leaving alone without thinking I have a twin. Siya ang pinakamabait na anak daw sa amin, kung nakilala lang nila ako baka ako pa ang pinakamabait. Paano ba naman ako makilala? I’m the daughter that never been seen kunsabaga isa akong nobody sa family. Tuwing nandito siya, lagi kami nagbabangayan kasi nga she hates me and the feeling is mutual.

“Hi sister”nakipagbeso-beso pa ako sa kanya.

“Hi!” bati din nito. Kung makipagplastikan wagas. “Your getting prettier.”

“Ofcourse I am sister. You? You look still the same, nakakain kapa ba nyan? You look so pale” pagpupuna ko naman.

Napaismid naman ito sa sinabi ko. “You’re still the same, my evil twin sister” sabi naman nito.

“thanks for the compliment my dear sister that’s why I love you so much.” Umupo na ako sa fave chair ko sa lanaii.

“Tsktsk..that’s why you never get close to our parents”napailing pa talaga ha.

Nilingon ko siya. “That’s why I don’t want to be close to them either. The feeling was mutual” bumalik na ang tingin ko sa magndang view ng garden. “what’s brought you here?”

Umupo ito sa tabi ko. “Ahmm, Mom sent me here kasi may ipinahahatid na files para kay Ninong Lordy” explanation nito.

“Oh, that Ninong Lordy. Gwapo ba anak nun?” –ako.

“Ooh naman, lahat naman ang popogi. Tatlo anak nyang lalaki at eldest yung babae. Type ko nga ang pangalawang anak nya, si Sean. He’s sooo hannn”nakakairita pinagsasabi nito.

Hindi ko na sya pinatapos ng salita. “Duh, my sister yung tanong ko lang gwapo ba? Hindi ko naman sinabi ikwento mo pati yung mga crush mo sa anak nya.” Paninita ko.

Naiinis na ito sa akin. “Fine, bakit natanong mo?”tonong naiinis.

“Kasi my mom,your mom. May pinamemeet sa akin yung anak ni Ninong Lordy kuno and she said it’s my fiance daw” paliwanag ko naman.

“Whattt?! Do you know the name?” gulat effect.

“Nahh..hell I care” simple answer ko.

“Gusto mo ba?” tanong nito.

“Duh! Ofcourse not.” Sagot naman. akala nama nito.

“Sige alis na ako muna huh. Goodluck sa bukas sister” dali-dali na itong umakyat sa guest room.

Ano nangyari dun? Parang temang narinig lang na may fiance ako nagulat talaga, malamang nagulat at nainggit. Hehehhe.

JESHA.....

Ako nga pala si Jesha, twin sister ni Hannah and we’re not look a like. I’m more prettier than her, mas makinis ang balat ko lalo na mas maputi ako kaysa sa kanya, at mas mahal ako ng parents namin kaysa sa kanya. We really hate each other though minsan nagkakaintindihan naman kami. Hannah was never been close to our family especially to our parents even how we tried to be involve in her world, she kept on pushing us away hanggang napagod na kami. So we let her be what she want, mabuti nga yun para wala na kaming kaagaw. She must remain unseen and unknown.

Ano ba itong narinig ko galing kay Hannah? Fiancee nya isa sa mga anak ni Ninong Lordy? Sino sa kanila? I better call mom.

Mom: hello?

Me: ma? Totoo bang makipagmeet na si Hannah sa fiance nito?

Mom: andyan kana pala sa bahay ng lola mo. Ooh totoo yun, you must tell her kung ano gusto ni Sean para magustuhan naman yang kapatid mo.

Me: (shock) pero Ma, you know I like Sean but kay Hannah mo siya binalato? Pwede namang ako.

Mom: ano kaba Jesha, its for your own twin sister sake para matino na siya. Si Jesign dapat ang fiancee nya but he refuse it kaya si Sean na lang and I think Sean likes her.

Me: ma, paano na ako?

Mom: madami pa dyang lalaki anak.

Me: Ma, ayaw naman ni Hannah sa idea mo na yun eh. Let her be what she want baka magkagulo pa ang family natin dahil sa kanya.

Mom: Jesha, your mouth! Ito na lang ang way na alam namin ng daddy mo na makababawi kami sa kakambal mo. You have everything, why don’t you give her what you got? Hindi kaba naawa sa kanya.

Me: whatever Ma! She must remain as what she was. Mas masaya na ganun. She don’t need us, you know how she hates us.

Hindi na nakasagot si Mama, binababaan ba naman ako ng phone. I’ll never let it happen, akin lang si Sean. I’ll never let anyone I have to be still by that unknown daughter.

After ko makausap si Mama sa phone tumungo na ako sa silid ni Hannah at kinausap siya.

“Hann, do you really want to meet your fiance? Diba ayaw mo naman?”pag-iintro ko.

Nag-aayos ito ng masusuot nya para bukas. “Alam mo kasi Sis, there’s nothing wrong in trying diba?” ngumiti pa ito.

Plastik talaga ito kasi alam nyang my crush ako sa anak ni Ninong Lordy at iinis pa talaga ako. I’ll stop you, you bitch.

“Kilala ko yung fiance mo and he like simple girls. He hates girls that wear sexy dresses” tingnan natin kung magustuhan ka nya.

“Really? Good naman at ito gusto nya. How about shoes? The make-up and the attitude of a girls?” usisa nya.

Talagang iniinis nya ako huh. Well, sorry my dear sister hindi ka nya magugustuhan lalo pang lahat ng sinasabi ko ang ayaw nya sa babae. Grin...

“he don’t like talkative girls” pagpapatuloy ko.

“Okay, thanks Sister” pagpapasalamat naman nito.

Hahahaha,ako dapat magpasalamat sayo cause you give me a chance na maging kami nga ni Sean. Be happy my sister. Nagpaalam na ako sa kanya para makapagpahinga since magkikita din kami ni Jesign.

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon