chapter 13: sweet and dull moment

666 19 0
                                    

a/n another scene taken from si panget at si iyakin.

Sa kasalukuyan nandito ako sa labas ng gate nina Hannah.Ang manikang yun tulog pa ata naku! Napaaga ata ang dating ko ah.

Sa wakas lumabas din ang mama nito.

"Goodmorning tita,"bati ko sa Mama ni Ani.

"Kanina kapa ba Iha?Pasensya kana ha..naghahanda kasi ako ng almusal nyo.Pasok ka Iha."anyaya sa akin ni  Tita.

Sympre pumasok ako. Buti na lang ginamit ko yung bicycle ko wala pang hassle. Dami ko pa namang dala pati gitara ko dinala ko na.

"Hoy,Hannah"may tumatawag sa akin.

"Oh,Alex?right?"ang kaibigan pala ni Luke at Jesign.

"Yah,naalala mo din pala name ko akala ko puro na lang Jesign alam mo. Kung makasabi ka naman kagabi lang tayo last nagsama."sabi nito.

"Ooh,naman nuh....Oa ka naman di naman porke crush ko ang kaibigan nyo siya na lang lahat."paliwanag ko naman. “Ayy,ooh nga pala sorry kung hindi ako nakapaalam kagabi huh”

Pagbalik ko ng tingin sa kausap ko....wala na ito.....makapasok na lang nga.Dumeretso ako agad sa kwarto ni Ani.Ganito ka supportive ang magulang nya kay Anni. Sana ganito din mga magulang ko...Napailing na lang ako.

"Hoy!babae pinapupunta mo ako dito ng maaga tas ikaw matutulog pa dyan?"paninita ko sa kanya.

"Anoooo ba....iYAKIN!!!"nagtalukbong pa ito ng kumot.

"Giisiiiiing na...Naghahalucinate ka namant!!Boses lalaki na ba ako?!!"paninigaw ko sa kanya. Mukhang alam ko na ang urgent meeting namin ahh.

Bigla itong bumangon "Ano ba Lukrisyo!!patulugin mo naman ako!!!"sinigawan pa ako.

"Do i look like Luke?"inilapit ko mukha ko sa kanya.

"Sissy?"nagulat ito.

"Magbangon kana nga.Baka gusto mo pa ipagpatuloy ang dreaming mo kay Luke?"napatawa ako sa reaksyon ng mukha nya. (@o@) nung nakabangayon na nga siya tumungo na kami sa salas nila at nagtsismisan lang naman habang hinihintay yung iba.

"Sissy,nandyan din pala mga kaibigan ni Luke sa kanya.Ano meron?"tanong ko sa kanya.

"Ahh....Di ko alam Sissy eh..."tipid nyang sagot.

"Di nya nasabi sayo?Diba sabay kayo umuwi kagabi?"pagpapaintriga ko sa kanya.

"Ooh,anu ba dapat lahat sabihin nya sa akin?Nakatulog ako kagabi sa balikat nya at nag-asaran kami kaya wala siyang may nakweno about dun."paliwanag nya naman ulit.

"Talaga????"nagsmirk kami ni Tita sa kanya. heheheheh

"Oo.."simpleng sagot nya halata naman nagblublush.

"Pinatulog ka ni Luke sa balikat nya?"nakikilig na tanong ng ina nya.

"Opo..Nay..paulit-ulit si Inay talaga."lumabas na nga ito. Iwas iwas din.

"Ang sweet talaga ni Luke."naggiggle naman ito sa kilig.

Sumunod na nga ko kay Hannhel, andyan na pala ang mga manikang ito.

"Kayong dalawa saan kayo naglandi?Kanina pa ako dito."magandang  intro ko sa kanila

"Dyan lang....nilandi namin ang Jesign mo."pambara naman ni Ludy.

Aba! Tumataas na level nito makabara sa akin huh. Mapagtripan nga ito.

"Ano?!How dare you flirting with my future husband."sabi ko na nagagalit-galitan act.

LOVE ME!HATE ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon