STACEY RAINE GABIS’ POV
“Hello, guys! This is me, your pretty fabulous, gorgeous Stacey! As you can see I am wearing my beautiful uniform because today is my first day of school... again!” I sighed. “I really don't want to go to school pero may poging teacher kasi kaya gora na bebs!” May pagkilig na ani ko habang nakaharap sa camera.
Yes, I am a vlogger and I have 2 million followers on YouTube and 5.6 million on TikTok. I am a modern girl. Nobody's asking but I am a good dancer and gossiper. Matalino rin ako minsan natutulog lang.
“Stop facing your camera, you're in front of the food,” saway sa akin ni mommy na ikinasimangot ko.
“Mommy, I'm vlogging! Today is my first day kaya!” Maktol ko na parang bata.
“You can vlog later, iha. Huwag sa harap ng pagkain.”
Napilitan na lang akong patayin at magpaalam sa viewers ko. Mamaya na lang ako magla-live kapag papunta na ako ng school. Sinadya ko kayang magising ng maaga para makita ko kung sinong unang papasok sa aming dalawa ni Alvin. I don't need to call him Sir because in the future I will call him honey, ehe.
Corny!
“Are you sure doon ka na mag-aaral?” This is the fifth times my parents asked me this morning.
I rolled my eyes. “Mom, I told you decided na ako! Gusto ko sa school na 'yon altho their school uniform is not beautiful as I thought but yeah...” Nandoon naman si Alvin my love so sweet kaya gora na!
“Naninigurado lang dahil alam naming hindi ka marunong makontento sa isang school.”
Oh, right. Nakaka-limang lipat ako ng school back when I was in Singapore.
“Hindi na ngayon, mom, promise!” I raised my left hand. May inspiration na kaya ako para mag-aral.
Mom nod her head. “So, do you want me to drive you? First day mo ngayon gusto mo bang ihatid kita?”
“No need po! Gusto kong maging independent untouchable woman ngayong first day.” I smiled. Balita ko kasi mahilig daw si Alvin sa mga matatapang na babae.
Nag-kuwentohan pa kami ni mommy hanggang sa matapos kumain. As usual hindi namin kasabay ang daddy dahil maaga siyang pumapasok sa work niya. I didn't introduce myself yet.
I am Stacey Raine Gabis. Ako lang naman ang pinaka-maganda at nag-iisang pinsang babae ni kuya Thaddues Gabis at Fire Gabis na ngayon ay nawawala na. I am 20 years old, single and ready to mingle kung si Alvin ang kakalampag, ehe! Syempre, papakalampag na lang ako dapat sa pogi na. Ayaw ko kaya sa mukhang tuko, like ew! Are they human or animal na nagkatawang human? At saka sa ganda ng lahi namin, deserve namin ng magandang o poging asawa.
In short, deserve ko si Alvin, ehe!
That man! I've been stalking him since the day I saw him on my cousin's wedding. Grabe, hindi ako makapaniwalang may guwapong nilalang pang nabubuhay sa mundo. Para siyang anghel na sinusundo na ako papuntang langit. Parang tanga naman sinusundo agad ako! Sasama naman ako pero hindi pa ako ready. But honestly, he's so fine as hell. His muscle, his biceps, his jawline, his clean cut hair, his lips, his round eyes, his thick eyebrows, oh God damn! What kind of human is he?! Isang beses ko pa lang siyang nakikita but I was so fascinated by him. Hinila niya ako kaya kailangan niya akong panindigan.
BINABASA MO ANG
WARMING HEART RITUAL (BOOK 3)
RomantizmHave you ever fall in love with a stone hearted man? Stacey Raine Gabis, a second year college student who never been in love with someone until she met Aced Vincent Mattias-Cabreras on her cousin's wedding. At first, she thought she was just attra...