CHƯƠNG 41: Ý CHÍ SỐNG CỦA MINH NHI

31 4 0
                                    


Thời tiết bất ngờ chuyển xấu, cô không thể thực hiện mục đích như ban đầu. Anh trai cô gọi, cuối năm anh dư ngày nghỉ phép nên muốn dắt mẹ và vợ con đi Đà Lạt chơi. Cô quyết định thay đổi lịch về Đà Lạt tham gia cùng mọi người, đã lâu lắm cô chỉ có công việc và những mối quan hệ bên ngoài. Cô vui vẻ đặt vé đến Đà Lạt, không có nhiều chuyến bay nên đành chọn vé đi tối. Mưa phùn lạnh giá, một cái lẩu nhỏ với chai bia quả thật ấm người.

Dạo bước trên đường, mùi bánh hạt dẻ mới ra lò cuốn hút. Cô lấy ba hộp vừa ra lò và ít hũ mắc kén về làm đồ ướp, cô hài lòng ăn thêm một xiên thịt nướng kế bên trước về khách sạn trả phòng. Anh cô gởi cô tấm hình chụp chung với cả nhà Đỗ Trân, có lẽ là vô tình gặp nhau. Cô thấy Tú Thanh đang tay trong tay với một chàng trai nào đó bị nhoè, nhưng cô biết đó là Tuấn. Các cô giờ đã là người yêu cũ, em ấy tìm được người em ấy thích và cô chẳng sao cả. Thế thôi! Cô rút một điếu thuốc vừa đi trên đường vừa hút, mặc kệ nước mưa có vị mặn kia.

Cô check out lên taxi đến sân bay, thông báo chuyến bay của cô bị delay vì thời tiết không đảm bảo. Một tiếng sau cô nhanh chóng vào ghế ngồi, thoải mái tựa lưng mình nghĩ về chuyến đi sắp tới. Trong đầu cô hình ảnh Tú Thanh lởn vởn, cô khó chịu gạt ra khỏi đầu. Có lẽ có giông nên máy bay có chút chao đảo, vài tiếng khóc vang lên nhưng sau đó mọi chuyện khá yên tĩnh lại. Cô có chút đau đầu, đẩy hành lý ra cổng quốc nội.

Hên sao một chiếc trờ đến, là một tài xế già với gương mặt nhìn khá vui tính. Cô nhanh chóng bước lên, ở sân bay mà may mắn có xe ngay thì quả là hiếm hoi. Trời đã khuya, sương mù làm tầm nhìn bị che khuất phần nào. "Chú cứ đi từ từ cũng được, cháu không vội", "Muốn vội cũng không được" ông mỉm cười đáp lại. Trời tối đen, bỗng có chút lạnh khiến cô rùng mình. Cô có chút bất an, cô biết họ đang là lên đèo vì tốc độ chậm và những khúc cua có phần bo dễ nhận biết.

Cô nhận thấy một sự va chạm, cô thấy mình không trọng lực đập đến ghế trước thật mạnh. Nhưng cô lại chẳng thấy đau đớn gì, cô cảm giác ý thức cô bị đình trệ lại. Lại thêm một cú đập mạnh, lần này cứng hơn rất nhiều. Cô thấy máu, là máu ở đâu chảy ra cô cũng không biết. Cô hoàn toàn không thấy đau đớn gì, nhưng cô rất buồn ngủ. Cô nhắm mắt lại thấy mẹ và anh chị đang gọi cô, họ cứ la lên nói cô nắm lấy tay họ. Cô không thể nhấc tay lên, cô chỉ còn thấy một màu đỏ đen khó phân biệt...

Tiếng nói ồn ào lộn xộn khó nhận biết, ai đó đang lôi một người có gương mặt giống cô, áo quần giống cô, giày giống cô... là cô? Cô hỏi gì họ cũng chỉ im lặng không thèm nhìn cô, họ đưa người giống cô lên một cái băng ca. Chiếc xe màu trắng hú vang đưa cô gái giống cô lao vun vút trong bóng đêm, người tài xế đi cùng nhìn cô. Ông khóc nói gì đó cô cứ nghe như gió thoảng, cố đến gần ông hơn nhưng vẫn chỉ âm thanh gió thổi mạnh. Cô đang đứng ngây ngốc thì bỗng một lực nào đó lôi cô đến một căn phòng.

Cô xác định, cô gái giống cô đó chính là cô. Và cô thì đang lơ lửng bên cạnh cô. Rất đông người đang vây quanh cô, họ áp máy vào ngực cô rồi la hét ủm tỏi. Cô là sắp chết sao? Phải chăng cô sắp biến mất mãi mãi? Không thể, cô muốn gặp mẹ cô, muốn gặp anh cô, muốn gặp chị cô, muốn gặp các cháu cô... đừng, đừng mang cô đi. Bà sẽ sống sao, gia đình cô sẽ thế nào khi cô không một lời từ biệt họ? Họ sẽ hận cô hay đau lòng ám ảnh đến sau này? Cô cũng muốn gặp em ấy nữa dù giờ đây họ chỉ là người dưng ngược lối. Đừng đối xử với cô như vậy.

THỜI GIAN SẼ TRÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ