CHƯƠNG 32: KHI MINH NHI TRÊN CƠ

28 3 0
                                    


Qua một đêm thức trắng suy nghĩ, đã nhận ra cái sai, là cô trẻ con không chú ý đến cảm nhận của chị ấy. Cô quyết định gọi xin lỗi nhưng Minh Nhi không bắt máy, chắc là đang bận nên cô nhắn tin /Chị, e gọi nói chuyện nhé?/ Tiếp tục gọi thoại, nhắn tin nhưng đến hôm sau vẫn im ắng lạ thường. Minh Nhi ôm hôn một cô gái Tây, cô chạy đến liền bị hất ra như người xa lạ. Giật mình tỉnh giấc, cô đâm lo sợ rồi tưởng tượng ra đủ thứ.

Bao lần tắt điện thoại, lờ tin nhắn, mặc kệ chị ấy... đây là lần đầu cô bị như vậy. Nhiều lần trẻ con gây sự, ghen tuông vô cớ đều là chị ấy dung túng cô. Lần này khi chị ấy tha thứ, cô tự hứa sẽ sửa hết tính xấu của mình. Cô không muốn bị chị ấy bỏ rơi, ngoài chị ấy thì chẳng ai cho cô điểm tựa cả, cô không muốn quay về cảm giác cô đơn như ngày xưa.

Minh Nhi chỉ muốn cùng nhìn nhận lại bản thân, đến với nhau vội vã lại yêu xa lâu ngày khiến họ lộ ra nhiều thứ khác biệt. Lúc mới yêu có thể dễ dãi che lấp bằng mật ngọt, nhưng qua sóng gió thì cần phải nhiều hơn những lời hoa mỹ nhớ nhung kia. Cô cũng biết một phần vì quá yêu em ấy lại còn yêu xa nên càng ra sức dung túng, em ấy ỷ lại nên càng trẻ con quá đáng, ương bướng đến tổn thương cô nếu gặp mâu thuẫn. Em ấy có đủ yêu cô để cất bớt cái tôi, có đủ yêu cô để thay đổi cùng hoà hợp giữ vững mối quan hệ này? Và chính bản thân cô cũng vậy với em ấy hay không?

Qua hai ngày nghỉ, tâm tình còn thua cả lúc trước. Nụ cười tắt hẳn, tinh thần như không sức sống. Vùi đầu vào công việc để phân tán suy nghĩ tiêu cực, thẳng tay không lưu tình như lúc xưa khiến mọi người e sợ. Thuỳ Liên ngạc nhiên, mấy hôm trước nghe chia hoa hồng thì vui vẻ không thôi. Nhắn rủ cafe nhưng Tú Thanh từ chối, hỏi thăm thì cứ lặng im chẳng nói gì. Tú Thanh vẫn nhắn tin cho Minh Nhi, cô làm nũng, giận dỗi, cả hù doạ nhưng không có kết quả. "Chị ấy trở nên sắc đá như vậy từ bao giờ?"

Thấy cô bé bất ngờ đến chơi, bà ngạc nhiên đưa tay đỡ túi nhỏ túi to trên hai tay Tú Thanh. Cô còn không thể tập trung trên bàn có những món gì, chỉ là muốn thông qua bà nói chuyện với chị ấy. Đến lúc không thể chịu nổi nữa, cô đã thẳng thừng mượn điện thoại bà để gọi cho chị ấy. Bà khó hiểu đến lúng túng, nhưng vẫn đưa điện thoại rồi nói lên lầu nói cho riêng tư. Cô như đứa trẻ được quà, vội cảm ơn bà rồi chạy ào lên quên cả ý tứ.

Cô run rẩy gọi, một hai ba tới tiếng chuông thứ tư thì có Minh Nhi bắt máy. Minh Nhi to mắt sững sờ "Sao là em?" Tú Thanh nghe vậy liền oà khóc "Chịii, hức...ức.. ức ...h chị bỏ... ỏ e..m". Trái tim Minh Nhi thắt lại, cô đâu muốn thấy em ấy khóc. "Chị n..nó..nói điii, bỏ ỏ ỏ ...e...m đún..g kh...ô..n..g" Tú Thanh uất ức. "Khi nào về gọi chị, chúng ta sẽ nói chuyện nghiêm túc" "Ngoan, nín... đừng để mẹ lo lắng". Cuộc gọi diễn ra chóng vánh.

Tú Thanh không chút do dự vào rửa mặt sạch sẽ, cô bước ra thật lòng nói lời xin lỗi rồi hẹn sẽ đến lần sau cùng bà trò chuyện rồi rời đi. Bà lắc đầu tỏ vẻ tội nghiệp, thoáng chút khó hiểu suy nghĩ về hôm nay. "Cứ như cặp đôi yêu nhau giận hờn" bà gạt phăng, cười ha hả tự thấy mình thật điên khùng.

Vừa đóng cửa là cô gọi cho chị ấy, Minh Nhi bắt máy khá nhanh với vẻ mặt nghiêm nghị. Cô giọng đầy nước mắt "Chị, em xin lỗi. Em dỗi nên cố tình chọc giận chị. Đừng lạnh lùng với em mà". Minh Nhi chần chừ "Chị không giận em. Chỉ là cho nhau thời gian xem lại tình cảm hai chúng ta", "Đừng mà Minh Nhi, hơn một tuần rồi, chị còn nghĩ gì nữa, em không muốn mất chị đâu" cô gần như vứt bỏ thể diện.

THỜI GIAN SẼ TRÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ